ClockThứ Tư, 01/07/2020 12:52

Toàn quốc xảy ra 6.790 vụ tai nạn giao thông, làm chết 3.242 người

TTH.VN - Sáng 1/7, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Tai nạn giao thông giảm mạnh sau khi thực hiện chủ trương cách ly toàn xã hộiTiếp tục kéo giảm tai nạn, khắc phục ùn tắc giao thôngCùng cộng đồng giảm thiểu tai nạn giao thôngTai nạn giao thông cướp đi sinh mạng của 21 người mỗi ngàyTai nạn giao thông giảm sâu nhất trong nhiều năm

Tại điểm cầu trực tuyến ở Thừa Thiên Huế 

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình chủ trì tại điểm cầu Hà Nội. UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì tại điểm cầu Thừa Thiên Huế.

6 tháng đầu năm 2020, toàn quốc xảy ra 6.790 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 3.242 người, bị thương 4.939 người (so với 6 tháng đầu năm 2019, số vụ TNGT giảm 1.595 vụ (giảm 19%), số người chết giảm 568 người (giảm 15%), số người bị thương giảm 1.419 người (giảm 22%).

Một trong những nguyên nhân giảm là do tác động của đại dịch COVID -19, nên mật độ giao thông trong tháng 3 và tháng 4/2020 không cao khiến áp lực giao thông vận tải giảm.

Ngoài ra, công tác bảo đảm trật tự ATGT đã được các ban, ngành, địa phương quan tâm triển khai thực hiện bằng nhiều giải pháp, nhất là việc thực hiện nghiêm túc Nghị định 100 và Nghị định 10 của Chính phủ, nhờ đó TNGT đã giảm trên cả 3 tiêu chí và được đánh giá là giảm sâu nhất trong vòng nhiều năm qua.

Bên cạnh công tác đảm bảo trật tự ATGT, các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nhận thức cho người dân cũng được thực hiện đồng bộ, tạo sức lan tỏa lớn, được dư luận đồng tình cao.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình trật tự ATGT vẫn còn diễn biến phức tạp. Toàn quốc xảy ra 19 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, mà một phần nguyên nhân bắt nguồn từ việc tài xế sử dụng chất kích thích.

TNGT trên địa bàn tỉnh tuy có giảm, nhưng 6 tháng qua cũng đã làm 62 người chết

Tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, trong 6 tháng đầu năm xảy ra 130 vụ TNGT, làm chết 62 người, bị thương 92 người. Phần lớn nguyên nhân số vụ TNGT ngoài liên quan đến vi phạm nồng độ cồn còn có dấu hiệu sử dụng các chất kích thích khác.

Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung giải quyết triệt để những vấn đề được cho là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến TNGT như: Đầu tư cải thiện chất lượng hạ tầng giao thông; tăng cường quản lý sức khỏe đối với tài xế và chất lượng các loại phương tiện; nâng cao chất lượng công tác đào tạo, sát hạch với tài xế các phương tiện.

Các địa phương cần nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 18 của Ban Bí thư đối với công tác bảo đảm trật tự ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa; tiếp tục thực hiện và triển khai có hiệu quả Nghị định 100, Nghị định 10 và khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông, đảm bảo tốt nhu cầu đi lại của người dân trong các dịp cao điểm lễ hội.

Tin, ảnh: Anh Phong 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xử lý 41 điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông

Chiều 17/6, Công an tỉnh sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trật tự đô thị (TTĐT), trật tự công cộng (TTCC) 6 tháng đầu năm 2022 và quán triệt thực hiện Kế hoạch số 299/KH-BCA-C08, ngày 13/6/2022 của Bộ Công an về cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm TTATGT.

Xử lý 41 điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông
Return to top