ClockThứ Tư, 24/08/2022 14:52

Xử phạt Bảo hiểm Viễn Đông Thừa Thiên Huế 37 triệu đồng

TTH.VN - Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính (VPHC) Công ty CP Bảo hiểm Viễn Đông chi nhánh Thừa Thiên Huế vì chậm đóng BHXH bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) và Bảo hiểm y tế (BHYT).

Kiện toàn Ban chỉ đạo thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tếGiới thiệu các chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế hộ gia đìnhThêm hơn 243.000 lao động được hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

Cụ thể, đơn vị đã chậm đóng BHXH bắt buộc, BHTN với số tiền hơn 122 triệu đồng (mới đóng BHXH bắt buộc đến hết tháng 7/2020, BHTN đến hết tháng 8/2020). Trong đó, số tiền chậm đóng BHXH bắt buộc là 115 triệu đồng; số tiền chậm đóng BHTN là 6,8 triệu đồng; chậm đóng BHYT đối với 3 người lao động với số tiền hơn 29 triệu đồng (mới đóng BHYT đến hết tháng 3/2020)

Căn cứ theo quy định, BHXH tỉnh quyết định hình thức xử phạt hành chính 37 triệu đồng. Ngoài ra, đơn vị buộc đóng đủ số tiền BHXH bắt buộc, BHTN phải đóng cho cơ quan BHXH tính đến thời điểm lập biên bản là 153 triệu đồng; buộc nộp khoản tiền lãi bằng 2 lần mức lãi suất đầu tư quỹ BHXH bình quân của năm trước liền kề tính trên số tiền, thời gian chậm đóng. Đối với hành vi chậm đóng BHYT, buộc hoàn trả số tiền đối tượng tham gia BHYT bị thiệt hại (nếu có). Trường hợp không hoàn trả được cho đối tượng thì nộp vào ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật, đồng thời buộc nộp số lợi bất hợp pháp có được vào tài khoản thu của quỹ BHYT.

Theo lãnh đạo BHXH tỉnh, trước tình trạng nợ đọng tiền đóng BHXH, BHYT, BHTN… gia tăng, BHXH tỉnh đã phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tăng cường công tác kiểm tra giám sát việc chấp hành pháp luật tại các doanh nghiệp.                         

Theo đó, BHXH tỉnh thường xuyên thông báo danh sách các đơn vị chậm đóng tiền BHXH, BHYT bao gồm đơn vị chưa tham gia BHXH, BHYT, đơn vị dừng hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng còn nợ tiền đóng BHXH, BHYT, đơn vị chậm đóng BHXH, BHYT. Trên cơ sở đó, Liên đoàn lao động tỉnh thực hiện kiểm tra, giám sát theo Luật Công đoàn: kiểm tra, giám sát việc thực hiện quyền lợi của người lao động về chính sách BHXH, BHYT tại các doanh nghiệp có tên trong danh sách nhằm tránh tình trạng không được xác nhận sổ BHXH để giải quyết chế độ, không được sử dụng thẻ BHYT khi đi khám chữa bệnh.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
5 Tiêu chí lựa chọn công ty lắp đặt cửa cuốn tự động chuyên nghiệp

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, thị trường cửa cuốn tự động đang ngày càng sôi động với sự xuất hiện của nhiều đơn vị cung cấp và lắp đặt. Do đó mà khi có nhu cầu cần tìm kiếm một đơn vị lắp đặt cửa cuốn tự động chuyên nghiệp nhất cho mình. Có 5 tiêu chí mà mọi người cần quan tâm để đảm bảo chọn ra được địa chỉ ưng ý nhất.

5 Tiêu chí lựa chọn công ty lắp đặt cửa cuốn tự động chuyên nghiệp
Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

TIN MỚI

Return to top