ClockThứ Hai, 29/05/2023 21:14

Phát huy thế mạnh đầm phá, ven biển, nâng cao đời sống người dân

TTH.VN - Chiều 29/5, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Vinh Xuân, huyện Phú Vang về tình hình triển khai và tổ chức thực hiện các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, công tác giảm nghèo bền vững; xây dựng nông thôn mới, phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Về Huế mùa Phật đảnChấn chỉnh tình trạng né tránh trách nhiệm công vụLãnh đạo tỉnh thăm các cơ sở Phật giáo nhân dịp Đại lễ Phật đảnLãnh đạo Mặt trận tỉnh thăm, chúc mừng Đại Lễ Phật ĐảnGiảm thiểu tổn hại trẻ em vùng dân tộc thiểu số

leftcenterrightdel
Đẩy mạnh công nghệ thông tin gắn với cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ mà Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh Đảng bộ xã Vinh Xuân phải chú trọng 

Đảng bộ xã Vinh Xuân có 119 đảng viên, sinh hoạt ở 12 chi bộ. Thời gian qua, công tác tổ chức thực hiện các nghị quyết của cấp trên luôn được Đảng ủy quan tâm lãnh, chỉ đạo. Ngay sau khi nhận được các nghị quyết, Đảng ủy đã xây dựng kế hoạch cũng như chương trình hành động để thực hiện sát với tình hình địa phương; phát huy tiềm năng, lợi thế trong sản xuất nông nghiệp.

Vinh Xuân đã tạo ra sản phẩm hàng hóa có số lượng lớn, có giá trị cao, chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội; đẩy mạnh phát triển các mô hình sản xuất, chăn nuôi, phát triển sản phẩm chủ lực đã góp phần nâng cao đời sống cho người dân, nhờ vậy đã thực hiện tốt công tác giảm nghèo trên địa bàn xã. Hiện nay trên địa bàn xã còn 76 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 3,8%; việc bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa gắn với phát triển du lịch, dịch vụ tại địa phương có những chuyển biến tích cực…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ xã Vinh Xuân đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh: Phát huy lợi thế, tiềm năng là địa phương đầm phá, ven biển, Vinh Xuân phải nỗ lực cố gắng hơn nữa để vươn lên trong phát triển kinh tế, xã hội góp phần cùng với các địa phương khác trên địa bàn, sớm đưa Phú Vang trở thành huyện nông thôn mới.

Theo đó, thời gian tới, Đảng bộ xã Vinh Xuân cần tập trung vào các mục tiêu nhiệm vụ cụ thể trọng tâm như: Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng và cán bộ, đảng viên, trong đó nhiệm vụ trọng tâm là nâng cao đời sống của Nhân dân trên địa bàn, tạo việc làm và đảm bảo an sinh xã hội; quản lý và tổ chức tốt công tác quy hoạch; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, gắn với công tác cải cách hành chính và xây dựng văn hóa trong Đảng, hướng tới đội ngũ đảng viên nói riêng và cấp ủy các cấp nói chung ngày càng chuyên nghiệp, hiện đại; …qua đó góp phần cùng với các địa phương khác trong tiến trình đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Tin,ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

Ngày 6/4, trên các trục đường giao thông của các xã, thị trấn, trên các bãi biển...ở Phú Vang, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch - sáng.

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải
Return to top