ClockThứ Hai, 29/05/2023 17:25

Giảm thiểu tổn hại trẻ em vùng dân tộc thiểu số

TTH.VN - Ngày 29/5, UBND huyện A Lưới tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023.

Tình trạng bạo lực mạng ngày càng gia tăngWHO báo động khi 1/3 trẻ em ở châu Âu bị thừa cân hoặc béo phìTập huấn bảo vệ trẻ em trong cộng đồng

leftcenterrightdel
Trao quà cho các em học sinh đạt thành tích cao trong học tập

Với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, tháng hành động vì trẻ em 2023 ở huyện A Lưới, diễn ra từ ngày 1-30/6/2023 với các hoạt động và phong trào, nhằm đẩy mạnh hơn nữa sự quan tâm của gia đình, nhà trường và xã hội đến trẻ em trong toàn huyện.

Đặc biệt là trẻ em sống trong các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em là dân tộc thiểu số ở các xã biên giới xa trung tâm huyện, góp phần nâng cao nhận thức về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, xây dựng cho trẻ môi trường sống an toàn, lành mạnh, không bạo lực, nhất là bạo lực học đường và không xâm hại trẻ em.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Văn Ngưm, Phó Chủ tịch UBND huyện A Lưới đề nghị các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, địa phương, các tổ chức, cá nhân và toàn xã hôi cùng chung tay, góp sức dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em, đảm bảo cho trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, không có bạo lực, xâm hại...

Dịp này, huyện A Lưới đã trao 10 suất quà (mỗi suất 300.000 đồng) cho 10 em học sinh vượt khó đạt thành tích cao trong học tập của trường THCS Quang Trung.

Tin, ảnh: NGUYÊN ĐỊNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Sáng 24/4, tại Khu công nghiệp huyện Phong Điền, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và Tháng Công nhân với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân
Giữ gìn hình ảnh du lịch Huế: Mạnh tay nhưng cần sự chung tay

Huế được biết đến với một điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn nhưng đâu đó vẫn còn tồn tại nhiều “con sâu” làm rầu môi trường du lịch. Những vụ việc "chặt chém", "chèo kéo" khách làm du lịch Huế mất điểm trong mắt du khách, dù đã được cơ quan chức năng phát hiện và xử lý kịp thời. Sự kiên quyết, mạnh tay từ chính quyền địa phương và ngành du lịch thôi là chưa đủ, muốn giữ gìn hình ảnh du lịch Huế, rất cần sự chung tay từ các cấp, ngành, người dân.

Giữ gìn hình ảnh du lịch Huế Mạnh tay nhưng cần sự chung tay

TIN MỚI

Return to top