ClockThứ Sáu, 14/07/2023 14:38
Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh lần thứ V:

Phát huy trí tuệ, sức sáng tạo

TTH.VN - Sáng 14/7, Công đoàn Viên chức tỉnh (CĐVC) tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028.
leftcenterrightdel
Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bức trướng cho CĐVC tỉnh 

Nhiệm kỳ 2017-2023, CĐVC tỉnh đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các mặt hoạt động. Hoạt động công đoàn và phong trào cán bộ, công chức, viên chức lao động (CBCCVCLĐ) của các cấp CĐVC tỉnh có nhiều đổi mới, sáng tạo, ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng của CBCCVCLĐ và sự ủng hộ của các cấp ủy, chính quyền, chuyên môn các cơ quan, đơn vị. 9/10 chỉ tiêu Đại hội CĐVC tỉnh khóa IV đạt và vượt so với mục tiêu đề ra.

Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động đã khơi dậy và phát huy trí tuệ, sức sáng tạo của đông đảo đoàn viên, CBCCVCLĐ. Thông qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc. Trong nhiệm kỳ, CĐVC tỉnh có 2.722 đề tài, sáng kiến kinh nghiệm được đưa vào áp dụng và triển khai thực hiện từ cơ sở; 124 cá nhân được công nhận chiến sĩ thi đua cấp trung ương, tỉnh, thành phố; 3 cá nhân được công nhận chiến sĩ thi đua toàn quốc. Có 11 cá nhân được tặng Huân chương Lao động; 73 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; hơn một ngàn cá nhân được UBND tỉnh, bộ ngành, trung ương tặng Bằng khen. Có 315 đề tài sáng kiến, kinh nghiệm tham gia vào chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”, vượt kế hoạch đề ra.

Công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho CBCCVCLĐ được triển khai thực hiện có hiệu quả. Trong nhiệm kỳ, các cấp công đoàn thuộc CĐVC tỉnh đã đóng góp hơn 330 triệu đồng quỹ "Mái ấm Công đoàn" và gần 1,5 tỷ cho quỹ “Tương trợ”; hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 11 nhà ở "Mái ấm công đoàn"; kết nối xây dựng hàng chục nhà tình nghĩa, quà tặng cho đoàn viên, người dân có hoàn cảnh khó khăn với trị giá hàng tỷ đồng.

leftcenterrightdel
 Tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Công đoàn viên chức tỉnh 

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, CĐVC tỉnh đề ra 10 chỉ tiêu và 9 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu. Trong đó, tập trung nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, động viên cán bộ, ĐV, NLĐ góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; đổi mới phương thức chỉ đạo hoạt động công đoàn thích ứng với bối cảnh tình hình mới.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành CĐVC tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 15 đồng chí; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028.  

 

Tin, ảnh: HẢI THUẬN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác hữu nghị, thu hút đầu tư giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Chiết Giang

Từ ngày 1 và 2/7, Đoàn công tác của tỉnh Thừa Thiên Huế do UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Đảng bộ, chính quyền tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) nhân Kỷ niệm 25 năm ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai địa phương (1999-2024).

Hợp tác hữu nghị, thu hút đầu tư giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Chiết Giang
Tập trung xây dựng Phong Điền trở thành thị xã

Sáng 2/7, HĐND huyện Phong Điền khai mạc kỳ họp thứ 8, HĐND huyện khoá VII, nhiệm kỳ 2021-2026, nhằm đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024; triển khai nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm và nhiều nội dung quan trọng khác.

Tập trung xây dựng Phong Điền trở thành thị xã

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top