ClockThứ Ba, 02/07/2024 15:04

Phối hợp đảm bảo an ninh trật tự tại Bệnh viện Trung ương Huế

TTH - Các vụ kẻ gian đột nhập, trộm cắp tài sản của bệnh nhân và người nhà đã được lực lượng an ninh của Công an tỉnh, Công an TP. Huế và Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế kịp thời phối hợp bắt giữ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Phối hợp làm rõ 10 vụ trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích tại Bệnh viện Trung ương HuếĐảm bảo an ninh trật tự tại Bệnh viện Trung ương Huế: Tăng cường phối hợp giữa các bên

 Thường xuyên tăng cường công tác phối hợp để đảm bảo an ninh trật tự tại Bệnh viện Trung ương Huế

Trước đó, một đường dây trộm cắp xe máy tại khu vực BVTW Huế đã bị lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an TP. Huế triệt xóa, bắt giữ 2 đối tượng là anh em ruột cùng trú tại nhà số 10 ngõ 44 kiệt 131 Trần Phú, phường Phước Vĩnh (TP. Huế).

2 đối tượng này khai nhận, đã trộm trót lọt 10 chiếc xe máy tại khu vực BVTW Huế. Khi các đối tượng đang đưa xe máy trộm được đi tiêu thụ thì bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phối hợp với Công an TP. Huế bắt giữ. 2 đối tượng này đã từng có tiền án và nghiện ma túy.

Phó Giám đốc BVTW Huế - Nguyễn Thanh Xuân cho biết, hằng năm, đơn vị tiếp nhận trên 180.000 lượt bệnh nhân đến điều trị nội trú và gần 800.000 lượt khám bệnh từ khắp mọi miền đất nước và người nước ngoài.

Lợi dụng sự sơ hở của bệnh nhân và người nhà, các đối tượng đã lén lút trà trộn vào bên trong bệnh viện để trộm cắp tài sản. Tài sản thường bị mất cắp là điện thoại, ví tiền, xe máy. Nhờ tăng cường công tác phối hợp nên, tình hình an ninh trật tự, trộm cắp tài sản tại bệnh viện giảm đáng kể.

Thống kê, từ đầu năm 2024 đến nay, tại các trung tâm, khoa, phòng của BVTW Huế đã xảy ra 7 vụ mất trộm tài sản của bệnh nhân, người nhà nuôi bệnh. Tuy nhiên, tất cả các vụ việc, đối tượng đều bị lực lượng an ninh của Công an tỉnh, Công an TP. Huế và BVTW Huế kịp thời phát hiện, bắt giữ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Những vụ gây rối do mâu thuẫn tại bệnh viện cũng được lực lượng an ninh đơn vị xử lý, bàn giao cho lực lượng công an tiếp tục điều tra, làm rõ. Hiện, công tác tuần tra an ninh trật tự, phòng chống tội phạm cả ngày lẫn đêm được lực lượng an ninh BVTW  Huế duy trì thường xuyên.

Anh Hoàng Dũng, quê ở Hà Tĩnh, chăm người thân tại BVTW Huế cho biết: “Trong thời gian chăm người nhà ở bệnh viện, tôi rất yên tâm vì thường xuyên thấy công an và lực lượng bảo vệ bệnh viện đi tuần tra cả đêm lẫn ngày”.

Phong trào “toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại BVTW Huế ngày càng đẩy mạnh. Cán bộ, công nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân được tuyên truyền về phòng, chống tội phạm, cảnh giác với các loại tội phạm, hành vi vi phạm pháp luật.

Công trình thanh niên “Phòng, chống tội phạm tại BVTW Huế” do Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Trung ương Huế và Phòng Quản lý dịch vụ buồng bệnh, cơ sở vật chất - bảo vệ đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực.

Tuổi trẻ các đơn vị đã triển khai hàng trăm đợt tuần tra; tuyên truyền, nhắc nhở hàng ngàn lượt người dân đến khám, điều trị bệnh, thăm nuôi bệnh nhân nâng cao ý thức cảnh giác trong việc quản lý tài sản.

Lực lượng bảo vệ của BVTW Huế và Công an phường Vĩnh Ninh cũng đã tổ chức nhiều đợt kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự đô thị tại các tuyến đường quanh bệnh viện như: Ngô Quyền, Hai Bà Trưng… Nhiều người buôn bán hàng rong tại các tuyến đường quanh bệnh viện, nhất là trước các cổng số 2, 3 đường Hai Bà Trưng gây ảnh hưởng đến lối giao thông di chuyển người bệnh vào cấp cứu đều được lực lượng bảo vệ và công an nhắc nhở, xử lý; tạo sự thông thoáng cho việc đi lại của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khi đến bệnh viện.

Chính việc tăng cường cán bộ, chiến sĩ công an cùng tham gia tuần tra, kiểm soát tại bệnh viện đã hạn chế được phần nào tình trạng gây rối, trộm cắp trong khuôn viên bệnh viện. Thông qua công tác tuần tra cũng đã kịp thời nhắc nhở bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và các y, bác sĩ nâng cao tinh thần cảnh giác, bảo quản các đồ dùng, các tài sản trong thời gian lưu trú tại bệnh viện.

Bài, ảnh: PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu quả từ phối hợp trong phòng, chống buôn lậu

Triển khai Kế hoạch phối hợp trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BL, GLTM & HG) trên địa bàn tỉnh năm 2024 do Ban Chỉ đạo 389 tỉnh ban hành, chỉ riêng trong tháng 4, các cơ quan chức năng đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Hiệu quả từ phối hợp trong phòng, chống buôn lậu
Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Return to top