ClockThứ Tư, 29/05/2024 07:37

Nhà Đại đoàn kết cho người nghèo vùng biên

TTH - Những ngôi nhà Đại đoàn kết dành cho người nghèo, hộ gia đình khó khăn về nhà ở không chỉ là niềm vui, mà đó là động lực để họ tiếp tục vươn lên trong cuộc sống. 13 ngôi nhà đã được khởi công xây dựng và bắt đầu hoàn thiện từ đầu năm đến nay là sự nỗ lực vận động, kết nối của đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp dành cho các hộ gia đình khó khăn tại huyện A Lưới.

Bí thư Đoàn “quân hàm xanh” năng nổPhát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻChung tay chăm lo người nghèo

 

Ông Hồ Văn Hùng, thôn A La, xã Hồng Thái là hộ gia đình đặc biệt khó khăn về nhà ở. Trước hoàn cảnh đó của gia đình ông, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trích từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình ông Hồ Văn Hùng. Ngoài số tiền 50 triệu đồng MTTQVN tỉnh hỗ trợ, chính quyền địa phương đã huy động gia đình, dòng họ và cộng đồng dân cư giúp sức, giúp của để gia đình ông Hùng có được ngôi nhà Đại đoàn kết kiên cố, vững chắc.

Gia đình tôi kinh tế khó khăn nên chẳng thể nào cất nổi ngôi nhà đàng hoàng để ở. Nay, được Mặt trận các cấp kết nối, hỗ trợ xây nhà tôi vui lắm. Có được ngôi nhà kiên cố tôi sẽ không phải lo lắng mỗi mùa mưa bão đến và đó cũng là động lực để tôi cố gắng vươn lên trong cuộc sống - ông Hùng chia sẻ.

Cũng chung niềm vui đó, ông Hồ Văn Tân, hộ nghèo thôn Kleeng – A Bung, xã Quảng Nhâm đã được hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết vào tháng 4. Căn nhà được khởi công xây dựng cho gia đình ông Tân trị giá 70 triệu đồng,  do Công ty CP Đầu tư Sài Gòn – Huế và Vietinbank chi nhánh Nam Thừa Thiên Huế hỗ trợ thông qua kênh MTTQ huyện A Lưới.

Nhìn ngôi nhà cấp 4, diện tích hơn 70m2 đang dần thành hình, ông Tân không khỏi vui mừng. “Ngôi nhà sẽ được xây dựng kiên cố, làm cửa sắt, mái lợp tôn chắc chắn. Không những được tài trợ tiền làm nhà, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Nhâm còn hỗ trợ ngày công, san lấp mặt bằng, xây dựng. Có được ngôi nhà kiên cố là mơ ước cả đời tôi nên khi được xây nhà Đại đoàn kết tôi vui lắm. Thực sự cảm ơn sự kết nối của Mặt trận huyện, chính quyền địa phương, sự chia sẻ giúp đỡ của nhà tài trợ...".

Không chỉ xây nhà, biết hoàn cảnh gia đình tôi khó khăn, Mặt trận các cấp cũng thường xuyên tặng quà, giúp đỡ về vật chất”, ông Tân bộc bạch.

Mỗi ngôi nhà Đại đoàn kết được xây dựng là sự sẻ chia, là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhân văn từ nguồn quỹ an sinh xã hội và của các nhà hảo tâm. Những ngôi nhà Đại đoàn kết được xây dựng không chỉ tiếp thêm niềm vui mà còn là động lực để hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện. Qua đó, tăng cường khối đại đoàn kết, phát huy vai trò của Nhân dân trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và xây dựng vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn huyện nhà.

Bà Lê Thị Mai Loan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện A Lưới cho biết: Bên cạnh việc tích cực kết nối, vận động, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện A Lưới và Mặt trận cơ sở luôn bám sát, tìm hiểu hoàn cảnh từng hộ gia đình để mỗi ngôi nhà được xây luôn đúng người, đúng hoàn cảnh. Mặt trận huyện sẽ chỉ đạo Mặt trận xã, thôn giám sát, giúp đỡ các hộ gia đình trong quá trình xây nhà từ khi khởi công cho đến khi khánh thành. Những căn nhà mới sẽ giúp hộ nghèo trên địa bàn huyện ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất. Đồng thời cũng là nguồn động viên, khích lệ để các hộ nghèo nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên thoát nghèo, tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động ở địa phương, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của địa phương. 13 ngôi nhà Đại đoàn kết được xây dựng trong đợt này cũng là những công trình chào mừng Đại hội MTTQ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029.

Bài, ảnh: Thảo Vy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn kết, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân

Nhân Kỷ niệm 76 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc 11/6/1948 – 11/6/2024, Khối Tham mưu, Xây dựng lực lượng, Hậu cần (TM, XDLL, HC) Công an tỉnh tổ chức dâng hương, dâng hoa tại Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - làng Dương Nỗ, xã Phú Dương (TP. Huế).

Đoàn kết, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân
“Trung tâm” đoàn kết trong dân

Phường Vĩnh Ninh, TP. Huế là địa phương có phần lớn dân cư là đồng bào theo đạo, an ninh chính trị luôn ổn định, người dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và hơn hết khối đại đoàn kết toàn dân luôn được củng cố vững chắc. Đó chính là thành quả của việc tuyên truyền cũng như kịp thời quan tâm, chăm lo đến đời sống người dân của đội ngũ cán bộ Mặt trận phường.

“Trung tâm” đoàn kết trong dân
Nữ công an xã vùng biên gương mẫu

Gương mẫu, tận tụy và đầy trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá Hồ Thị Kim Anh (sinh năm 1986, Phó Trưởng Công an xã Hồng Kim, huyện A Lưới) luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền, Thiếu tá Kim Anh đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Nữ công an xã vùng biên gương mẫu

TIN MỚI

Return to top