ClockThứ Năm, 23/05/2024 17:48

Phong Điền phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024

TTH.VN - Ngày 23/5, UBND huyện Phong Điền tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”.

Cau thẳng vườn nhà“Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”Hai cao niên hiến đất tiền tỷ xây trường, mở đườngAgribank ký kết thoả thuận hợp tác với Trường Đại học Kinh tếPhong Điền có 18 đảng viên được trao tặng huy hiệu Đảng đợt 19/5

 Trao xe đạp cho trẻ em nghèo, khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn

Lễ phát động tháng hành động vì trẻ em là hoạt động thường niên được UBND huyện tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong việc giải quyết các vấn đề về trẻ em; thực hiện hiệu quả chính sách, pháp luật về chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Chủ động giải quyết các vấn đề về trẻ em, phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ trẻ em bị xâm hại, trẻ em bị tai nạn thương tích, nhất là đuối nước, tai nạn giao thông.

Thông qua Tháng hành động này, mỗi bậc cha, mẹ, ông, bà, mỗi gia đình cần nhận thức rõ trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em. Mỗi cá nhân và cộng đồng hãy lên tiếng, tích cực phát hiện, thông tin, tố giác hành vi xâm hại trẻ em đến các cơ quan chức năng. Các vụ việc vi phạm quyền trẻ em, đặc biệt xâm hại trẻ em, phải được các cơ quan chức năng và chính quyền cơ sở xử lý kịp thời nhất, nghiêm minh nhất và bảo đảm hỗ trợ vì các lợi ích tốt nhất cho trẻ em.

Tại Lễ phát động, Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện Phong Điền đã nhận được sự chia sẻ, cùng sự ủng hộ về vật chất và tinh thần của các cơ quan, ban ngành, các doanh nghiệp với số tiền gần 61 triệu đồng và 10 chiếc xe đạp.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng  bằng tiền mặt và 10 chiếc xe đạp cho các trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

TIẾN DŨNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra quân hưởng ứng Tháng hành động về môi trường

Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về việc tổ chức mittinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6 và Tháng hành động vì môi trường; Ngày Chủ nhật xanh năm 2024, ngày 2/6, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phú Vang đã đồng loạt ra quân hưởng ứng.

Ra quân hưởng ứng Tháng hành động về môi trường

TIN MỚI

Return to top