ClockThứ Tư, 16/10/2024 05:49

Đẩy mạnh tập hợp hội viên

TTH - Đa dạng các hoạt động, phong trào, luôn đồng hành, giúp đỡ hội viên khó khăn... đó là cách hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp đã và đang làm để thu hút, tập hợp hội viên.

Phụ nữ Hương Trà chung tay giảm thiểu tai nạn giao thôngLan tỏa tinh thần sống xanh, sống sạch Khẳng định vai trò của phụ nữ

 Hội viên phụ nữ giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp

Đa dạng các hoạt động

Buôn bán ở chợ, cả tuần chẳng có ngày nghỉ nên chị Trương Thị Thủy (Phú Thượng, TP. Huế) cũng chẳng để ý đến việc vào Hội LHPN phường. Khi được chi hội động viên, với lại cũng cần vay vốn ủy thác của Hội LHPN để phát triển việc buôn bán nên chị Thủy mới tham gia Hội LHPN phường. Từ suy nghĩ vào hội chỉ để vay vốn, nay chị Thủy lại là một hội viên hoạt động tích cực.

“Vào Hội rồi mới biết được những hoạt động hội. Tôi không những được học hỏi kinh nghiệm làm ăn, phát triển kinh tế gia đình mà còn được tham gia nhiều chương trình văn hóa, thể thao... bổ ích. Hội chính là nơi kết nối chị em cũng là nơi giúp chị em chúng tôi cải thiện đời sống tinh thần và cả vật chất”, chị Thủy chia sẻ.

Chị Hồ Thị Thúy Quỳnh, công nhân may ở khu công nghiệp Phú Bài, TX. Hương Thủy làm việc theo ca, thời gian nghỉ chủ yếu lo cho con cái, gia đình nên khi được vận động tham gia hoạt động của Hội LHPN phường, chị cũng ậm ừ chứ không mặn mà. Vì nể chị em nên chị cũng vào Hội. Nhưng khi đã vào Hội, chị lại hối hận vì mình không tham gia sớm hơn. “Nếu như trước đây, tôi chỉ xoay quanh công việc và gia đình, thì từ khi vào Hội, tôi được giao lưu học hỏi, sinh hoạt thể dục, thể thao; đau ốm gì chị em cũng quan tâm, động viên, thăm hỏi”, chị Quỳnh bộc bạch.

Bà Võ Thị Thảo Nguyên, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Bài, TX. Hương Thủy cho biết: Đầu năm đến nay, Hội đã phát triển thêm được 46 hội viên, vượt chỉ tiêu đề ra 2 hội viên. Việc tập hợp, phát triển hội viên là nhiệm vụ quan trọng hằng năm của Hội LHPN phường. Phát triển hội viên không phải là việc đơn giản; bởi chị em phụ nữ trên địa bàn phường thường làm việc ở các khu công nghiệp, buôn bán... thời gian cũng hạn chế nên khó sinh hoạt hay tham gia tích cực vào các hoạt động hội. Để thu hút hội viên, Hội LHPN phường đã đa dạng các hoạt động, phong trào, triển khai các mô hình có ích. Đồng thời, Hội cũng luôn quan tâm, giúp đỡ, đồng hành cùng các hội viên khó khăn. Khi vào Hội thấy đời sống của mình được quan tâm, cải thiện và sẽ chung tay giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn thì sẽ thu hút, tập hợp được hội viên.

Chăm lo đời sống hội viên

Dù công tác tập hợp hội viên còn nhiều khó khăn, nhưng Hội LHPN từ tỉnh đến cơ sở đã nỗ lực thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp. Trong đó, tập trung vào việc đa dạng hóa các phong trào, mô hình hoạt động có ý nghĩa thiết thực, chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho hội viên, nhất là hội viên khó khăn, để chị em thấy được vai trò, ý nghĩa của các tổ chức hội; từ đó tự nguyện tham gia sinh hoạt hội.

Bà Trần Thị Kim Loan, TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Để tập hợp, phát triển hội viên đạt kết quả cao, Hội LHPN tỉnh lựa chọn các hoạt động trọng tâm, chỉ đạo rõ người, rõ việc, tập trung hướng về cơ sở; nâng cao chất lượng cán bộ hội, hoạt động các chi tổ; hướng dẫn các cơ sở hội có tỷ lệ tập hợp dưới 60% phụ nữ có mặt trên địa bàn tham gia tổ chức hội, phát triển hội viên, hội viên danh dự. Tổ chức tập huấn nghiệp vụ về công tác phát triển hội viên; tổ chức hội thảo “Đồng hành xây dựng tổ chức hội” chia sẻ kinh nghiệm việc thực hiện chỉ tiêu tập hợp phụ nữ, phát triển hội viên, hội viên danh dự, bàn giải pháp hỗ trợ, hướng dẫn các cơ sở hội có tỷ lệ tập hợp dưới 60% phụ nữ có mặt tại địa bàn tham gia tổ chức hội.

Để thu hút đông đảo các tầng lớp phụ nữ tham gia, hội LHPN các cấp đẩy mạnh việc tổ chức các hoạt động hỗ trợ cho hội viên bị ảnh hưởng dịch bệnh, thiên tai; giúp hội viên phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

Giai đoạn 2022-2024, toàn tỉnh phát triển mới 6.468 hội viên. Đến nay, số hội viên toàn tỉnh 226.587/393.206, tỷ lệ thu hút hội viên đạt 57,6%. Hội viên danh dự đến nay có 85 hội viên. Duy trì và phát triển được 112 mô hình, câu lạc bộ mới phát triển hội viên phụ nữ theo đối tượng, lĩnh vực, phụ nữ đặc thù với 3.360 hội viên, như: Mô hình tập hợp hội viên tôn giáo, cao tuổi, nữ thanh niên, doanh nghiệp...; thành lập mới một hội phụ nữ cơ sở, 9 chi hội đặc thù tại các trường học và các chợ thu hút 1.150 hội viên tham gia.

Bài, ảnh: Thanh Thảo
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khẳng định vai trò của phụ nữ

“Dựa trên những kết quả của cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch”, mô hình “Gia đình 5 có, 3 sạch” được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TX. Hương Thủy triển khai ở mức độ cao hơn. Qua đó, khẳng định vai trò của phụ nữ, gia đình và tổ chức Hội trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Khẳng định vai trò của phụ nữ
Return to top