ClockThứ Tư, 03/07/2024 15:39

“Giải cứu” một phụ nữ bị bạo hành

TTH.VN - Trưa 3/7, sau khi được người dân báo có một phụ nữ bị chồng bạo hành, đang tạm lánh nạn tại đường Thạch Hãn, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã kịp thời có mặt để “giải cứu” đưa chị tới nơi an toàn.

Bàn giao và ra mắt Ngôi nhà Bình Minh - địa chỉ tạm lánh cho người bị bạo hành

Chị C (đội nón) được Hội LHPN tỉnh và cơ quan chức năng kịp thời hỗ trợ, đưa đến nơi lánh nạn an toàn 

Theo đó, chị H.T.C, ở  Quảng Thành, Quảng Điền (42 tuổi) đang làm thuê ở TP.Huế thì bị chồng tìm tới chỗ làm bạo hành, đánh đập nên chị chạy trốn. Trên đường bỏ chạy, chị được một chủ tiệm bán xe trên đường Thạch Hãn, TP. Huế hỗ trợ, cho lánh nạn.  

Sau khi nhận được tin báo, Hội LHPN tỉnh đã kịp thời phối hợp với cơ quan chức năng tới can thiệp, đem chị C đi lánh nạn tại Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh.

Bà Võ Thị Phương Thảo, Trưởng ban Xây dựng Tổ chức Hội, Hội LHPN tỉnh cho biết: Hiện tại, chị C đã được an toàn, Hội sẽ tiếp tục có phương án can thiệp hỗ trợ, chỉ đạo Hội LHPN địa phương nơi chị C sinh sống vào cuộc để chị không còn bị bạo hành, đánh đập. Bà Võ Thị Phương Thảo cũng nhắn nhủ, bất cứ hội viên phụ nữ nào bị bạo hành, đánh đập... cần báo ngay với các cấp Hội, chính quyền địa phương để được can thiệp, hỗ trợ kịp thời.

Tin, ảnh: Thảo Vy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Phần thưởng” dành cho nữ Chủ tịch Mặt trận

Trong dịp Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) huyện Phú Vang, chị Phạm Thị Thúy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Vinh Xuân là một trong bảy cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận, nhiệm kỳ 2019-2024, được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen.

“Phần thưởng” dành cho nữ Chủ tịch Mặt trận
Cô bé người đồng bào vươn ra “biển lớn”

Lê Thị Thanh Nga (SN 2005) người dân tộc Pa Cô, xã Quảng Nhâm, huyện A Lưới đã vượt lên chính mình, nỗ lực bước vào cánh cổng Trường đại học Sư phạm Huế. Hiện là sinh viên năm thứ nhất, ngành Giáo dục Mầm non, không những học giỏi, em còn là một cô bé “đa năng” khi tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, biểu diễn văn nghệ ở các chương trình lớn.

Cô bé người đồng bào vươn ra “biển lớn”
Có nhiều cách hỗ trợ hội viên

Hội viên (HV) khó khăn mỗi người một hoàn cảnh khác nhau, nhưng bằng sự chia sẻ, thấu hiểu, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Phường Đúc đã có nhiều cách hỗ trợ thích hợp để HV ổn định cuộc sống, từng bước vươn lên.

Có nhiều cách hỗ trợ hội viên
Thay đổi để nói lên tiếng nói của trẻ em

Bằng cách đa dạng hóa các hình thức giáo dục, tuyên truyền, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh giúp các thành viên Câu lạc bộ (CLB) “Thủ lĩnh của sự thay đổi” nâng cao kiến thức Quyền trẻ em, Luật Trẻ em 2016 và Công ước Quyền Trẻ em, các kiến thức về phòng, chống tai nạn đuối nước, xâm hại trẻ em, bạo lực học đường; từ đó góp phần giáo dục toàn diện, tăng cường kỹ năng sống cho các em.

Thay đổi để nói lên tiếng nói của trẻ em
Return to top