ClockThứ Tư, 03/07/2024 15:39

“Giải cứu” một phụ nữ bị bạo hành

TTH.VN - Trưa 3/7, sau khi được người dân báo có một phụ nữ bị chồng bạo hành, đang tạm lánh nạn tại đường Thạch Hãn, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã kịp thời có mặt để “giải cứu” đưa chị tới nơi an toàn.

Bàn giao và ra mắt Ngôi nhà Bình Minh - địa chỉ tạm lánh cho người bị bạo hành

Chị C (đội nón) được Hội LHPN tỉnh và cơ quan chức năng kịp thời hỗ trợ, đưa đến nơi lánh nạn an toàn 

Theo đó, chị H.T.C, ở  Quảng Thành, Quảng Điền (42 tuổi) đang làm thuê ở TP.Huế thì bị chồng tìm tới chỗ làm bạo hành, đánh đập nên chị chạy trốn. Trên đường bỏ chạy, chị được một chủ tiệm bán xe trên đường Thạch Hãn, TP. Huế hỗ trợ, cho lánh nạn.  

Sau khi nhận được tin báo, Hội LHPN tỉnh đã kịp thời phối hợp với cơ quan chức năng tới can thiệp, đem chị C đi lánh nạn tại Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh.

Bà Võ Thị Phương Thảo, Trưởng ban Xây dựng Tổ chức Hội, Hội LHPN tỉnh cho biết: Hiện tại, chị C đã được an toàn, Hội sẽ tiếp tục có phương án can thiệp hỗ trợ, chỉ đạo Hội LHPN địa phương nơi chị C sinh sống vào cuộc để chị không còn bị bạo hành, đánh đập. Bà Võ Thị Phương Thảo cũng nhắn nhủ, bất cứ hội viên phụ nữ nào bị bạo hành, đánh đập... cần báo ngay với các cấp Hội, chính quyền địa phương để được can thiệp, hỗ trợ kịp thời.

Tin, ảnh: Thảo Vy
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Mẹ đỡ đầu - Nơi sưởi ấm trái tim”

Ngày 20/10, nhân dịp Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam, Hội LHPN tỉnh tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu - Nơi sưởi ấm trái tim” năm 2024. Ông Nguyễn Chí Tài - UVTV, Truởng ban Dân vận Tỉnh ủy đến dự.

“Mẹ đỡ đầu - Nơi sưởi ấm trái tim”
Phụ nữ cao tuổi nêu gương

Mặc dù đã “có tuổi” nhưng chính các bà, các mẹ là những người đóng vai trò quan trọng trong xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc, là tấm gương sáng cho con cháu học tập và có nhiều đóng góp tích cực cho các phong trào tại địa phương.

Phụ nữ cao tuổi nêu gương
Năng động và sáng tạo

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã và đang xây dựng hình ảnh và phẩm chất người phụ nữ đáp ứng yêu cầu thời đại mới: Có tri thức, đạo đức, sức khỏe; có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước.

Năng động và sáng tạo
Phụ nữ khuyết tật tự tin tỏa sáng

Sáng 18/10 tại khách sạn Park View (TP. Huế), các tiết mục ca múa đặc sắc của chị em phụ nữ khuyết tật đã mang đến không khí sôi nổi và rộn ràng cho Hội thi văn nghệ nhân kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2024).

Phụ nữ khuyết tật tự tin tỏa sáng
Đẩy mạnh tập hợp hội viên

Đa dạng các hoạt động, phong trào, luôn đồng hành, giúp đỡ hội viên khó khăn... đó là cách hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp đã và đang làm để thu hút, tập hợp hội viên.

Đẩy mạnh tập hợp hội viên

TIN MỚI

Return to top