ClockThứ Ba, 28/05/2024 21:53

Giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em

TTH.VN - Tối 28/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức chương trình giao lưu các tổ truyền thông cộng đồng. Đây là hoạt động nằm trong chuổi hoạt hoạt động Ngày hội “Phụ nữ Thừa Thiên Huế trên hành trình khởi nghiệp Xanh và chuyển đổi số”; trong khuôn khổ Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”.

Cha mẹ đồng hành cùng con

 Đội thi thể hiện tiểu phẩm về bạo lực gia đình

Buổi giao lưu giữa  đội truyền thông cộng đồng điểm tại A Lưới và Nam Đông thông qua 7 tiểu phẩm bằng hình thức sân khấu hóa. Đây cũng là cơ hội để lựa chọn, nhân rộng những cách làm hay, sáng kiến, giải pháp truyền thông tiến tới từng bước xóa bỏ sự phân biệt đối xử về giới trong các lĩnh vực của đời sống.

Mỗi đội tham gia giao lưu sẽ có từ 10 – 12 phút để trình bày  những vấn đề về  bình đẳng giới, bạo lực gia đình, xâm hại tỉnh dục, nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, tai nạn giao thông, chính sách dân số... và những vấn đề cấp thiết liên quan đến phụ nữ, trẻ em.

Buổi giao lưu nhằm chia sẻ những kinh nghiệm của các tổ truyền thông trong tuyên truyền, vận động thay đổi nhận thức, nếp nghĩ, cách làm, góp phần xóa bỏ định kiến giới, những tập tục văn hóa lạc hậu; giải quyết các vấn đề xã hội cấp thiết cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN).

Bà Trần Thị Kim Loan, TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Thời gian qua, các thành viên tổ truyền thông cộng đồng đã được Hội LHPN tỉnh, các huyện và các ban ngành tổ chức nhiều lớp tập huấn, truyền thông, hội thảo nhằm cung cấp các kiến thức, kỹ năng trong tuyên truyền, vận động người dân tại cộng đồng thay đổi nếp nghĩ cách làm, góp phần xóa bỏ các định kiến giới, khuôn mẫu giới trong gia đình, những tập tục văn hóa còn lạc hậu tại vùng đồng bào ĐTTS&MN.

Trên cơ sở đó, các thành viên tổ truyền thông cộng đồng sẽ tiếp tục là những hạt nhân nòng cốt tích cực, là cánh tay nối dài giúp chính quyền địa phương trong thực hiện truyền thông những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, nâng cao nhận thức bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Thảo Vy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành vượt khó

Là người đứng đầu phong trào phụ nữ địa phương, họ luôn trăn trở xây dựng những mô hình hay, phong trào thiết thực để tập hợp hội viên, cùng nhau chung tay chia sẻ giúp đỡ hội viên (HV) khó khăn vươn lên.

Đồng hành vượt khó
Thúc đẩy nhãn hiệu cộng đồng cho sản phẩm Huế

Mong muốn tìm ra các giải pháp để thúc đẩy hơn nữa việc phát triển thương hiệu cho các nhãn hiệu cộng đồng gắn với sản phẩm đặc trưng nổi tiếng của Cố đô Huế, ngày 11/6, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức hội thảo khoa học "Giải pháp thúc đẩy bảo hộ, quản lý và phát triển các nhãn hiệu cộng đồng cho sản phẩm chủ lực của địa phương".

Thúc đẩy nhãn hiệu cộng đồng cho sản phẩm Huế
Lan tỏa tấm lòng nhân ái, yêu thương người bệnh

Đây là nội dung được phân tích, làm rõ trong chương trình làm việc, chia sẻ kinh nghiệm của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các tỉnh cụm Trung bộ tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế ngày 11/6.

Lan tỏa tấm lòng nhân ái, yêu thương người bệnh
Giúp phụ nữ thoát nghèo từ nguồn vốn vay

Gần 20 năm làm Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn, chị Đặng Thị Xuân, Chi hội Phụ nữ thôn Phường 4 xã Vinh Hà (Phú Vang) tận tụy với công việc, quản lý tốt nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội, giúp nhiều hộ vay vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và vươn lên thoát nghèo.

Giúp phụ nữ thoát nghèo từ nguồn vốn vay

TIN MỚI

Return to top