ClockThứ Sáu, 19/07/2024 10:35

Mô hình nhỏ, hiệu quả lớn

TTH - Để việc “Học tập và làm theo tư tương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ngày càng đi vào thực chất và có sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của cán bộ, hội viên phụ nữ, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã triển khai, khuyến khích các cơ sở hội xây dựng những mô hình phù hợp để thu hút, kết nối cũng như kịp thời giúp đỡ hội viên.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớnMô hình nhỏ, ý nghĩa lớn.Mô hình nhỏ, sức lan tỏa lớnMô hình nhỏ, ý nghĩa lớn

 Hội viên phụ nữ phường Thủy Vân hưởng ứng mô hình "Nuôi heo đất tiết kiệm theo gương Bác" 

Với thông điệp “Phụ nữ An Đông - lan tỏa yêu thương”, mô hình “Áo dài 0 đồng” tại dọc tuyến đường Đặng Văn Ngữ, phường An Đông, TP. Huế đã được các hội viên hưởng ứng nhiệt tình. Người có đem đến tặng, người thiếu đến nhận.

Ướm vào người những chiếc áo dài còn mới, sạch sẽ, phẳng phiu nhiều hội viên phụ nữ khó khăn rất vui mừng. Bởi những chiếc áo dài không quá đắt, nhưng bỏ ra vài trăm ngàn để mua chị em cũng phải đắn đo. Trong khi nhiều hội viên lại có vài bộ áo dài mà có những bộ chẳng mấy khi mang tới.

Chị Thời, hội viên phụ nữ phường An Đông cho biết: Tôi thấy mô hình này rất hay và thiết thực. Tôi là giáo viên, nên có khá nhiều áo dài, việc tặng lại một hai bộ cho những chị em chưa có sẽ rất bình thường. Tôi sẽ  tích cực hưởng ứng chương trình này và mong rằng tất cả hội viên khó khăn đều sẽ chọn được cho mình những chiếc áo dài ưa ý từ sự chia sẻ của chị em.

Không những Hội LHPN phường An Đông mà có rất nhiều cơ sở hội như Hội LHPN phường Phú Bài, xã Thủy Tân, phường Thuận Lộc... đã triển khai và duy trì hiệu quả mô hình “Áo dài 0 đồng”.

Hội LHPN phường Thủy Vân, TP. Huế triển khai thực hiện mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm theo gương Bác" đã phát huy nhiều hiệu quả tích cực. Để mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm theo gương Bác” trở thành phong trào sâu rộng, được đông đảo cán bộ, hội viên nhiệt tình hưởng ứng, Hội đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các chi hội cơ sở thực hiện tốt công tác tuyên truyền rộng rãi đến các hội viên phụ nữ về ý nghĩa của mô hình.

Hàng tháng, hàng quý mỗi lần sinh hoạt chi hội, các chi hội đều dành khoản tiền tiết kiệm nhỏ, để bỏ vào heo đất tiết kiệm được. Nhờ đó, thời gian qua, các chi hội cơ sở luôn có khoản chi phí hỗ trợ kịp thời, mỗi khi hội viên gặp khó khăn.

Bà Ngô Ngọc Khánh, Chủ tịch Hội LHPN phường Thủy Vân cho biết: Qua thời gian triển khai thực hiện, mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm theo gương Bác” đã thực sự tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức cũng như hành động của tầng lớp cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn Thủy Vân trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Tính đến nay, với tổng số 100% chi hội cơ sở đã có trên 5 con heo đất được tham gia thực hiện mô hình. Tổng số tiền tiết kiệm gần 15 triệu đồng, đã hỗ trợ 38 trường hợp hội viên phụ nữ khó khăn.

“Hạt gạo nghĩa tình” của Hội LHPN xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền cũng là một mô hình như thế. Chỉ với những nắm gạo được bớt từ những bữa cơm hằng ngày của chị em khá giả hơn mà những hội viên khó khăn đã kịp thời nhận được sự san sẻ, yêu thương. Những bao gạo nghĩa tình đã kịp thời trao đến tay chị em lúc ốm đau, hoạn nạn. Hơn 3 tấn gạo, là số gạo mỗi năm mà hội viên phụ nữ trên toàn xã đã quyên góp để chia sẻ cùng các hội viên khó khăn.

“Nuôi heo đất tiết kiệm theo gương Bác”, “Tủ áo dài 0 đồng”, “Hạt gạo nghĩa tình”... là những mô hình nhỏ, nhưng thực sự mang lại hiệu quả lớn trong việc “Học tập và làm theo tư tương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của các cấp hội phụ nữ.

Bà Trần Thị Kim Loan, TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Thời gian qua, Hội LHPN tỉnh đã xây dựng và chỉ đạo các cơ sở hội thực hiện tốt công tác tuyên truyền rộng rãi đến toàn thể hội viên về nội dung kế hoạch và ý nghĩa của việc duy trì các mô hình học Bác thiết thực, hiệu quả. Qua đó, cũng đã giúp cho hội viên nhận thức sâu sắc được giá trị, ý nghĩa của việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Bài, ảnh: Thảo Khánh
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mô hình nhỏ, ý nghĩa lớn.

Phần bùn đất được bón cho cây hoa ven bờ, dưới hồ, người dân thả sen. Do được chăm sóc tốt, con đường hoa đã mang lại hương sắc cho vùng quê này.

Mô hình nhỏ, ý nghĩa lớn
Mô hình nhỏ, sức lan tỏa lớn

Mỗi ban Công tác Mặt trận (CTMT) một mô hình dân vận là cách làm sáng tạo của các cấp Mặt trận thị xã Hương Thủy nhằm lan tỏa việc học Bác đến các tầng lớp Nhân dân.

Mô hình nhỏ, sức lan tỏa lớn
Mô hình nhỏ, ý nghĩa lớn

Từ 3 khu dân cư điểm ban đầu vào năm 2015, đến nay toàn huyện Phú Vang đã nhân rộng ra 46 khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường.

Mô hình nhỏ, ý nghĩa lớn
Return to top