ClockThứ Sáu, 08/12/2023 11:53

Nâng cao chất lượng tổ truyền thông cộng đồng

TTH.VN - “Chia sẻ kinh nghiệm, đánh giá kết quả việc thực hiện các tổ điểm và giải pháp nâng cao chất lượng tổ truyền thông cộng đồng” là nội dung hội thảo do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức ngày 8/12.

Đòn bẩy cho những mô hình khởi nghiệpTổ phụ nữ liên kết trồng rau an toàn

Dự án 8 có tác động tích cực trong việc thay đổi nhận thức cộng đồng 

Dự án 8 về “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chủ trì thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2021-2030. Một trong những mục tiêu chính của dự án đến năm 2025 của cả nước là thành lập và duy trì hiệu quả 9.000 tổ truyền thông cộng đồng để tuyên truyền, vận động người dân vùng dân tộc thiểu số và miền núi thay đổi nếp nghĩ, cách làm, góp phần xoá bỏ định kiến, khuôn mẫu giới và những tập tục văn hoá có hại đã và đang là rào cản đối với sự phát triển của phụ nữ và trẻ em.

Tại Thừa Thiên Huế, đến năm 2023, Hội LHPN tỉnh đã thành lập và nhân rộng 71 tổ truyền thông cộng đồng. Mỗi tổ truyền thông cộng đồng có 7 đến 10 thành viên, gồm: Bí thư chi bộ, trưởng thôn, chi hội trưởng phụ nữ, ban công tác mặt trận thôn, công an viên và các đoàn thể ở địa phương. Mặc dù còn nhiều khó khăng, song các tổ truyền thông cộng đồng đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; xóa bỏ định kiến giới, khuôn mẫu giới; vận động, hỗ trợ người dân tham gia các mô hình kinh tế tập thể, kinh doanh sản xuất tại địa phương.

Tại hội thảo, các đại biểu tham dự chia sẻ về những khó khăn trong hoạt động của tổ, như: người dân còn nhiều định kiến, chưa mạnh dạn trong xóa bỏ định kiến, các tập tục lạc hậu ăn sâu vào tiềm thức nên rất khó thay đổi…; chưa có tài liệu tuyên truyền phù hợp đến từng hộ dân... Các đại biểu cũng chia sẻ một số kinh nghiệm, đề xuất nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ truyền thông cộng đồng.

Tin, ảnh: Hoàng Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Tránh mắc vào cạm bẫy

Để mỗi phụ nữ, trẻ em, nhất là phụ nữ vùng cao, biên giới không là nạn nhân của vấn nạn buôn bán người, bóc lột sức lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để phụ nữ tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, vấn nạn đó.

Tránh mắc vào cạm bẫy
Đưa sách đến với cộng đồng

Những năm qua, bên cạnh công tác phục vụ tại chỗ cũng như tổ chức các sự kiện về văn hóa đọc, Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế còn triển khai việc đưa sách, báo về phục vụ tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, các đồn biên phòng, trại giam… với mong muốn đáp ứng tốt nhu cầu hưởng thụ sách, báo của người dân.

Đưa sách đến với cộng đồng

TIN MỚI

Return to top