ClockThứ Ba, 01/10/2024 12:12

Phát huy vai trò phụ nữ cao tuổi

TTH.VN - Sáng 1/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức Hội nghị “Biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc năm 2024” nhân hưởng ứng kỷ niệm 33 năm ngày Quốc tế Người Cao tuổi (01/10/1991 - 01/10/2024); Kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024) và 15 năm Ngày phụ nữ Việt Nam.

Hương Thủy: Lan tỏa các mô hình sinh hoạt dành cho phụ nữ cao tuổi

Hội LHPN tỉnh biểu dương gương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong xây dựng gia đình văn hoá, ấm no, hạnh phúc 

Hiện nay, toàn tỉnh có gần 184 ngàn người cao tuổi từ đủ 60 tuổi trở lên, chiếm 15,1% so với dân số, trong đó phụ nữ chiếm trên 50%. Thời gian qua, Hội LHPN tỉnh đã cùng với Hội Người cao tuổi tỉnh phối hợp tổ chức các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò phụ nữ cao tuổi. 

Sau hơn 3 năm triển khai thực hiện phối hợp, các cấp Hội đã trao 43 nhà "Mái ấm tình thương" cho các gia đình chính sách, gia đình có các cụ neo đơn, khó khăn, bệnh tật,… với tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng, trao gần 150 ngàn suất quà với tổng kinh phí 73 triệu đồng; phối hợp với trạm y tế, các đoàn từ thiện tổ chức thăm khám sức khỏe cho trên 103 ngàn cụ.

Bên cạnh đó, hiện nay ở một số địa phương, hội viên phụ nữ cao tuổi được Nhân dân tín nhiệm bầu giữ các chức vụ trong tổ chức Đảng, chính quyền, các đoàn thể, tổ trưởng tổ dân phố, trưởng ban công tác mặt trận thôn/tổ....

 31 gương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong xây dựng gia đình văn hoá, ấm no, hạnh phúc được biểu dương 

Dịp này, Hội LHPN tỉnh đã biểu dương 31 gương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong xây dựng gia đình văn hoá, ấm no, hạnh phúc, đại diện cho gần 90 ngàn phụ nữ cao tuổi trên toàn tỉnh. Các điển hình tiên tiến là những tấm gương xuất sắc tiêu biểu trong công tác Hội, phong trào phụ nữ, hoạt động vì cộng đồng.   

Tin, ảnh: Thanh Thảo
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phụ nữ chung tay bảo vệ môi trường

Ngày 30/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Huế tổ chức hội nghị đối thoại, tuyên dương điển hình trong hoạt động bảo vệ môi trường và Tổng kết Dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” về tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong quản lý chất thải rắn, xử lý rác hữu cơ và giảm thiểu rác thải nhựa” giai đoạn 2023 – 2024. Dự án do Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Tổ chức WWF (Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên) thực hiện. ​

Phụ nữ chung tay bảo vệ môi trường
Khơi dậy tính tự lực của người nghèo

An Đông (TP. Huế) có số hộ nghèo khá đông với 38 hộ, 82 khẩu nên cùng với các chính sách giảm nghèo, Mặt trận và các đoàn thể phường An Đông triển khai nhiều mô hình nhằm tạo quỹ giúp đỡ cho các hộ nghèo, cận nghèo, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững (GNBV).

Khơi dậy tính tự lực của người nghèo
Return to top