ClockThứ Hai, 24/10/2022 06:42

Phụ nữ với công nghệ số

TTH - Để tạo sự lan tỏa mạnh mẽ và thu hút hội viên, các cấp hội phụ nữ đã chủ động ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), khai thác các nền tảng trực tuyến linh hoạt, hiệu quả trong việc tuyên truyền và triển khai các hoạt động của hội.

Chuyển đổi số: Nền tảng để thành công - bài 2: “Chìa khóa” của chuyển đổi sốHai mặt của du lịch công nghệ số

Ứng dụng công nghệ thông tin để tham gia các cuộc thi

“Ứng dụng CNTT trong hoạt động hội” được xác định là 1 trong 3 khâu đột phá trong công tác hội và phong trào phụ nữ Thừa Thiên Huế nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó, tập trung sắp xếp, tổ chức bộ máy cơ quan chuyên trách hội các cấp, vận hành theo cơ chế liên thông từ cấp tỉnh đến cơ sở thông qua phần mềm điện tử. Hướng đến sử dụng hiệu quả phần mềm quản lý văn bản điều hành iOffice và phần mềm quản lý cán bộ, hội viên; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng sử dụng các trang mạng xã hội trong công tác tuyên truyền.

Quý 1/2022, Hội LHPN tỉnh tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XVI”. Sau 8 tuần tổ chức, có gần 44.000  lượt người dự thi.

Chị Huỳnh Thị Ngọc, TP. Huế chia sẻ: “Việc tổ chức thi theo hình thức trực tuyến là cách làm hay và sáng tạo. Tham gia cuộc thi, tôi thấy rất hữu ích khi được hiểu sâu hơn về những chủ trương, mục tiêu phát triển mọi mặt của các cấp hội được thể hiện trong các nghị quyết. Chỉ với chiếc điện thoại thông minh, tôi có thể trả lời các câu hỏi, tham gia thi nhiều lượt trong một tuần. Các câu hỏi được xây dựng ngắn gọn với những nội dung trả lời rất dễ ghi nhớ”.

Một điểm nổi bật trong việc ứng dụng CNTT của các cấp hội phụ nữ đó là việc sử dụng hiệu quả mạng xã hội (zalo, facebook) phục vụ nhiệm vụ công tác hội. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, từ năm 2020, các cấp hội phụ nữ đã sử dụng mạng xã hội để phục vụ công tác tuyên truyền, trao đổi thông tin. Hội phụ nữ các cấp còn phối hợp với các đơn vị trang bị cho cán bộ, hội viên, phụ nữ về một số kiến thức kinh doanh trên nền tảng số, như: Xây dựng website, quảng cáo trực tuyến, livestream, bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội…

Chị Lê Thị Hòa, hội viên hội phụ nữ xã Vinh Thanh (Phú Vang) cho biết: “Nhờ cán bộ, phụ nữ xã giới thiệu các lớp tập huấn khởi sự kinh doanh, tôi đã hiểu rõ hơn việc bán hàng qua mạng xã hội, hệ thống website… Từ đó, mặt hàng của gia đình tôi được nhiều người biết đến và phân phối nhiều nơi hơn”.

Không chỉ ứng dụng CNTT trong đổi mới hoạt động tuyên truyền, Hội LHPN tỉnh còn đầu tư xây dựng phòng họp trực tuyến thích ứng với tình hình dịch COVID-19. Sử dụng phòng họp trực tuyến không chỉ mở rộng số lượng và đối tượng được cung cấp thông tin, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại mà còn góp phần tích cực vào việc đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Hội LHPN các cấp.

Cũng từ mô hình phòng họp trực tuyến, đội ngũ cán bộ hội luôn tìm tòi những cách truyền đạt thông tin hiệu quả, sinh động. Đơn cử, việc báo cáo, thay vì cách làm truyền thống là trình bày văn bản được in phát thì nay hầu hết báo cáo đều không giấy tờ, được trình bày trên ứng dụng Powerpoint. Với phương pháp này, thông tin cô đọng, sinh động lại dễ tiếp cận.

Khi chưa có phần mềm, chúng tôi chép tay, theo dõi sổ của các chi hội rất vất vả, nếu chẳng may làm mất hoặc hỏng sổ sách thì tốn thời gian làm lại từ đầu, độ chính xác không cao. Từ khi sử dụng phần mềm quản lý cán bộ, hội viên tạo cho chúng tôi rất nhiều thuận lợi. Chỉ cần nhập đầy đủ dữ liệu, khi truy cập phần mềm nắm được tổng quan số liệu hội viên, chi hội cùng thông tin chi tiết của hội viên như: năm sinh, hộ khẩu, nghề nghiệp, đối tượng chính sách, quá trình tham gia… Từ đó, dễ dàng quản lý, tra cứu, trích xuất thông tin số liệu phục vụ công tác báo cáo thống kê, bà Hoàng Thị Loan, Chủ tịch Hội LHPN huyện Nam Đông cho hay.

Bài, ảnh: AN NHIÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Tránh mắc vào cạm bẫy

Để mỗi phụ nữ, trẻ em, nhất là phụ nữ vùng cao, biên giới không là nạn nhân của vấn nạn buôn bán người, bóc lột sức lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để phụ nữ tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, vấn nạn đó.

Tránh mắc vào cạm bẫy
Làm giàu từ ruộng vườn

Mảnh vườn xanh tốt, cây trái trĩu quả; vườn lá dong ngút ngàn... đó là thành quả của chị Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1965, hội viên phụ nữ xã Hương Toàn, TX. Hương Trà có được để kinh tế gia đình ổn định, nuôi con cái ăn học tới nơi tới chốn.

Làm giàu từ ruộng vườn
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

TIN MỚI

Return to top