ClockThứ Hai, 09/09/2024 16:31

Tăng khả năng tiếp cận và hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực gia đình

TTH.VN - Chiều 9/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức hội thảo “Tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ tư vấn và hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực gia đình tại tỉnh Thừa Thiên Huế”. Lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo Hội LHPN các huyện, thị, thành phố Huế và các cơ sở hội cùng tham dự.

Tôn vinh giá trị gia đình

Đại diện Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh trao đổi tại hội thảo

Đây là hoạt động quan trọng nhằm thực hiện tốt Đề án 938 về “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ, trẻ em” và thực hiện tốt chức năng quan trọng của Hội LHPN Việt Nam là chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em.

Thời gian qua, Hội LHPN tỉnh đã tích cực chủ động, phối hợp với các ban, ngành có nhiều đổi mới, sáng tạo, linh hoạt trong các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi về phòng chống phòng chống bạo lực gia đình trên cơ sở giới, các hoạt động vì phụ nữ yếu thế, như: Tổ chức nhiều hội thi, diễn đàn ý nghĩa với hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng tổ chức cuộc sống gia đình, giáo dục tiền hôn nhân, nuôi dạy con, tuyên truyền chính sách dân số, mất cân bằng giới tính khi sinh, công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em…

Những nỗ lực của Hội LHPN và các ban ngành đã góp phần giảm tỷ lệ đáng kể các vụ việc bạo lực gia đình. Số vụ bạo lực gia đình giảm qua các năm: Năm 2021: 76 vụ; 2022 giảm còn 49 vụ; 2023 giảm còn 34 vụ.

Tại hội thảo, đại diện các sở, ban ngành đã trao đổi, thảo luận đưa ra một số phương án để bảo vệ quyền lợi của nạn nhân bị bạo lực gia đình như: Bảo mật thông tin cho nạn nhân, giúp nạn nhân tiếp cận được các quy định của pháp luật để nạn nhân lên tiếng bảo vệ bản thân trước khi nhờ sự can thiệp từ cộng đồng, các cơ quan chức năng.

Tin, ảnh: Thảo Vy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giảm thiểu trẻ em di cư tự do bị lạm dụng sức lao động

Sáng 12/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Hội nghị khởi động dự án “An toàn và lành mạnh: Ngăn chặn tình trạng trẻ em và thanh thiếu niên di cư tự do đi làm ăn xa và bị lạm dụng sức lao động và người bị mua bán tại tỉnh Thừa Thiên Huế” giai đoạn 2024 – 2028.

Giảm thiểu trẻ em di cư tự do bị lạm dụng sức lao động
Những người mẹ đỡ đầu

Bên cạnh sự chung tay cùng các cấp hội liên hiệp phụ nữ (LHPN), nhiều hội viên có kinh tế gia đình khá giả hơn đã sẵn lòng nhận đỡ đầu những trẻ mồ côi, là chỗ dựa cả về tinh thần, vật chất cho các em nhỏ...

Những người mẹ đỡ đầu
Gửi bánh chưng, muối sả cho đồng bào miền Bắc

Chiều 11/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Hương Vân, thị xã Hương Trà huy động hàng chục hội viên gói 500 đòn bánh tét, 500 cặp bánh chưng, 300 cặp bánh tày và làm 200 thẩu sả - muối đậu phộng để gửi hỗ trợ đồng bào miền Bắc đang bị ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ.

Gửi bánh chưng, muối sả cho đồng bào miền Bắc
Trên bước đường hoàn lương

Trên bước đường hoàn lương của những phụ nữ hoặc người thân của họ luôn có sự giúp đỡ, đồng hành của các cấp hội. Đó là sự động viên về tinh thần, tạo điều kiện để họ được tiếp cận những nguồn vốn vay ưu đãi, có động lực làm lại cuộc đời.

Trên bước đường hoàn lương
Return to top