ClockThứ Năm, 16/11/2023 15:00

“Tự vững” để vượt qua khó khăn

TTH - Đó là cách những hội viên có hoàn cảnh éo le hoặc có nguy cơ trầm cảm cùng “dìu nhau” đi qua những biến cố cuộc sống, cùng sự giúp sức của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Phú Thượng, TP. Huế.

Tiếp nhận 600 triệu đồng hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ làm nghề thu gom, tái chế phế liệuKhánh thành và bàn giao công trình “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèoTập huấn kiến thức an toàn giao thông cho hội viên phụ nữ

 Thành viên CLB Tự vững tích cực tham gia hoạt động của Hội LHPN phường

Không chịu được cú sốc khi con mất do tai nạn giao thông, chị Nguyễn Thị Ánh, TDP Lại Thế 2 rơi vào khủng hoảng. Chị sống khép mình, không muốn giao lưu hay tiếp xúc với bên ngoài và có nhiều biểu hiện của trầm cảm.

Trước hoàn cảnh của chị Ánh, Hội LHPN phường đã chia sẻ, động viên và vận động chị tham gia sinh hoạt Câu lạc bộ (CLB) “Tự vững”. Nơi những chị em hội viên gặp những biến cố lớn trong cuộc sống, và những hoàn cảnh khác nhau hay có nguy cơ trầm cảm cùng chia sẻ và cùng nhau mạnh mẽ vượt lên chính mình, thoát ra khỏi nghịch cảnh.

Từ khi tham gia CLB, gặp những hoàn cảnh như mình, những nỗi buồn của chị Ánh như có nơi để trút ra, để chia sẻ và đồng cảm. Dần dần, chị cũng mở lòng hơn, sống lạc quan vui vẻ hơn. Nay, những ngày nép mình trong nhà hay những đêm thức trắng, khóc ròng đã phải nhường chỗ cho những bận bịu với việc nhà, việc hội. Không những tìm lại được cân bằng của cuộc sống, chị Ánh ngày càng tích cực trong công tác hội, thường xuyên giúp đỡ những hội viên khó khăn là một chi hội trưởng năng nổ, hoạt bát và nhiệt tình.

“Nhờ tham gia CLB mà tôi như được hồi sinh. Ở đó, tôi tìm lại được niềm vui và mục đích sống của mình. Từ khi tích cực tham gia hoạt động CLB cũng như hoạt động hội, gặp những hoàn cảnh khó khăn, éo le hơn mình, tôi càng muốn nỗ lực hơn, mang đến cho mọi người, cho đời những điều tốt đẹp, tích cực hơn”, chị Ánh trải lòng. 

Khác với chị Ánh, chị Nguyễn Thị Trà, TDP Ngọc Anh tìm đến CLB “Tự vững” không phải vì bản thân, mà chị học hỏi phương pháp để chăm sóc con trai bị trầm cảm. Chính sự kiên trì, thấu hiểu và đồng hành của người mẹ cùng những sự giúp sức của các hội viên trong CLB, con trai của chị Ánh đã vượt lên chính mình, lấy lại được niềm tin đối với cuộc sống. Nay, con trai của chị Ánh không những đã đi làm, có công việc ổn định mà đã xây dựng cho mình một gia đình nhỏ hạnh phúc.

Chị Nguyễn Thị Hồng thì có hoàn cảnh khá khó khăn, lại là phụ nữ đơn thân nên chị dần mất niềm tin vào cuộc sống, có dấu hiệu trầm cảm. Nhưng cũng chính nhờ sự kiên trì vận động của hội LHPN phường và các thành viên CLB, chị Hồng đã mạnh dạn tham gia sinh hoạt cùng CLB. Trở thành thành viên của CLB không những luôn được giúp đỡ về tinh thần mà chị Hồng cũng được ưu tiên giúp đỡ về vật chất những lúc trái gió, trở trời hay lễ, tết…

Bà Trần Thị Ngọc Nga, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Thượng cho biết: Hiện CLB “Tự vững” có 14 thành viên, đến với CLB, mỗi chị có một hoàn cảnh khác nhau. Nhưng khi tham gia sinh hoạt, các chị đều được cải thiện tinh thần, sống tích cực vui tươi hơn cũng như  thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao hữu ích. Các chị luôn nhiệt tình, năng nổ trong các hoạt động của cơ sở và hội. Từ là những người phụ nữ sống khép kín, thu mình, nay các chị lại là những “lá cờ đầu” trong các phong trào như: Phụ nữ sống xanh, Chủ nhật vì cộng đồng, giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, đổi phế liệu lấy cây xanh… do Hội LHPN phường phát động, tổ chức.

Bài, ảnh: Thảo Vy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phụ nữ sống xanh

Để phong trào “Chủ nhật xanh” thực sự “bám rễ”, hình thành thói quen bảo vệ môi trường, sống xanh, sạch, đẹp đối với từng hội viên phụ nữ, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã cụ thể phong trào bằng những mô hình thiết thực, hiệu quả như: Tuyến đường hoa, Điểm xanh văn hóa, Mỗi hố rác một cây xanh, Biến rác thành tiền, Ngõ xanh, 60 phút sạch nhà đẹp ngõ... Qua đó, nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ và Nhân dân về tham gia bảo vệ môi trường (BVMT) tại khu dân cư ngày càng được nâng cao.

Phụ nữ sống xanh
Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Tránh mắc vào cạm bẫy

Để mỗi phụ nữ, trẻ em, nhất là phụ nữ vùng cao, biên giới không là nạn nhân của vấn nạn buôn bán người, bóc lột sức lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để phụ nữ tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, vấn nạn đó.

Tránh mắc vào cạm bẫy
Làm giàu từ ruộng vườn

Mảnh vườn xanh tốt, cây trái trĩu quả; vườn lá dong ngút ngàn... đó là thành quả của chị Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1965, hội viên phụ nữ xã Hương Toàn, TX. Hương Trà có được để kinh tế gia đình ổn định, nuôi con cái ăn học tới nơi tới chốn.

Làm giàu từ ruộng vườn
Return to top