ClockThứ Năm, 10/08/2023 20:22

Phú Thanh phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kết nạp Đảng

TTH.VN - Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ trong buổi khảo sát tình hình triển khai thực hiện các nghị quyết (NQ) chuyên đề của Tỉnh ủy với Đảng ủy, UBND và hệ thống chính trị xã Phú Thanh (TP. Huế) chiều 10/8. Cùng làm việc có UVTVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Chí Tài; đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy.

Lồng ghép các giá trị lịch sử, bản sắc văn hóa Huế vào từng tiết họcPhong Chương không để phát sinh thêm hộ nghèo, cận nghèoLộc Thủy phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới và đô thị loại V

leftcenterrightdel
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc 

Nguồn phát triển Đảng còn nhiều khó khăn

 Đảng bộ xã Phú Thanh hiện có 99 đảng viên gồm 09 chi bộ đảng viên. Cơ cấu kinh tế của xã phát triển theo hướng “Dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề và nông nghiệp”. Thu ngân sách nhà nước năm 2022 đạt 6,461 tỷ đồng, đạt 140,08% kế hoạch. Thu nhập bình quân đầu người năm 2022 đạt 41 triệu đồng.

Thời gian qua, công tác quán triệt các chủ trương, nhiệm vụ của Đảng ủy, chính quyền đến các thôn, các khu dân cư hiệu quả và nhanh chóng; việc triển khai các NQ chuyên đề thiết thực phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Năm 2020, xã đã được công nhận nông thôn mới (NTM), phấn đấu năm 2025 sẽ đạt NTM nâng cao.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, kết nạp 6 đảng viên mới, chỉ đạt 40% so với chỉ tiêu NQ Đại hội Đảng bộ xã đề ra.

Chia sẻ những khó khăn về công tác phát triển đảng viên mới, Bí thư Chi bộ Quy Lai - ông Phạm Hữu Phong cho biết, việc phát triển đảng viên tại chi bộ nông thôn rất khó khăn, vai trò của các đoàn thể chưa phát huy hết trong công tác phát triển Đảng. Tuy vậy, chi bộ luôn có định hướng rõ ràng, luôn bồi dưỡng lý tưởng, phân công đảng viên phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong tìm nguồn, bồi dưỡng phát triển Đảng.

Bí thư Chi bộ Hòa An - Nguyễn Văn Thăng cho biết, chi bộ luôn quan tâm trong công tác phát triển Đảng, tìm nguồn, vận động đoàn viên thanh niên đứng vào hàng ngũ Đảng. Tuy nhiên, vì nhiều lý do như bận mưu sinh, nhiều quần chúng chưa  nhiệt tình, quần chúng tốt không đảm bảo yêu cầu theo quy định.

leftcenterrightdel
Bí thư Chi bộ Quy Lai Phạm Hữu Phong bày tỏ ý kiến việc phát triển đảng viên tại chi bộ nông thôn rất khó khăn 

Trưởng thôn Quy Lai - ông Trần Đình Tuất bày tỏ, điều kiện phát triển kinh tế tại xã Phú Thanh còn khó khăn, đất thấp trũng, dễ ngập lụt, độc canh cây lúa không thể giàu. Ông chia sẻ, người dân địa phương luôn cố gắng nỗ lực giảm nghèo, để phát triển vững chắc hơn trong thời gian tới, ông Tuất đề nghị có chính sách đào tạo nghề, tu hút các công ty sản xuất kinh tế về Phú Thanh, tạo việc làm cho người dân, tăng thu nhập giải quyết việc làm, góp phần giảm nghèo hiệu quả.

Trước những thực trạng khó khăn của Phú Thanh, các thành viên của Đoàn công tác của Tỉnh ủy và Thành ủy Huế đã trao đổi, gợi mở, tìm hướng giải quyết tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn, giúp Phú Thanh thực hiện tốt hơn các phương hướng trong thời gian tới.

Phấn đấu đạt chỉ tiêu kết nạp Đảng

Phát biểu kết luận, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho biết, đến nay, đoàn công tác đã kiểm tra, khảo sát 130/141 đảng ủy xã, phường, thị trấn toàn tỉnh. Xã Phú Thanh là đảng ủy thứ 35/36 đơn vị của thành phố đoàn công tác đến làm việc.

Đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền xã Phú Thanh trong triển khai thực hiện các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy; cũng như sự nhiệt tình, tâm huyết của các bí thư, tổ trưởng trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của địa phương

Đồng thời nhấn mạnh, Phú Thanh cần làm gì để cùng 2 xã Phú Mậu và Phú Dương vươn lên thành phường. Phú Thanh cần chuẩn bị mọi tâm thế, tiềm lực trước và sau khi Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương; Đảng ủy xã tiếp thu nghiêm túc ý kiến góp ý của các thành viên trong đoàn công tác, bổ sung vào chương trình, kế hoạch của Đảng ủy để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện thắng lợi NQ Đại hội Đảng bộ xã đề ra.

Tập trung xây dựng đội ngũ cấp ủy chuyên nghiệp, giỏi nghiệp vụ Đảng để không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy; nâng cao tính chuyên nghiệp trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, quản lý công việc của Đảng ủy, UBND xã thông qua việc thực hiện tốt các phương châm “Làm việc theo kế hoạch, giải quyết công việc theo quy trình, điều hành theo quy chế”; chỉ đạo triển khai xây dựng quy chế hoạt động của các chi bộ thôn và ban hành nghị quyết chi bộ hằng tháng để tổ chức thực hiện nhiệm vụ có hiệu quả, chất lượng; tiếp tục duy trì, phấn đấu năm 2023 và những năm tiếp theo đạt kế hoạch, chỉ tiêu đề ra về công tác kết nạp đảng viên mới. Tạo điều kiện, động viên, phát huy vai trò của bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng ban công tác Mặt trận trong xây dựng, phát hiện, bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp đảng viên....

THANH HOÀNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Thông tin doanh nghiệp:
Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry

Sau 4 năm thành lập, The Sentry hiện nay với 3 cơ sở hướng đến phát triển một cộng đồng dành riêng cho các nhà sáng tạo và doanh nhân công nghệ, đồng thời thu hút các nhân tài thế hệ trẻ của nước nhà.

Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

TIN MỚI

Return to top