ClockThứ Ba, 08/08/2023 14:57

Phong Chương không để phát sinh thêm hộ nghèo, cận nghèo

TTH.VN - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Đảng ủy, UBND và hệ thống chính trị cơ sở xã Phong Chương (Phong Điền) sáng 8/8.

Người dân xã Phong Chương có nơi tránh lũ an toànNgười dân xã Phong Chương phản ánh các trạm bơm đã xuống cấp ​Hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

leftcenterrightdel
 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ lưu ý, Đảng ủy, UBND và hệ thống chính trị xã Phong Chương cần nêu cao trách nhiệm, vai trò của các đảng viên sinh hoạt tại chi bộ

Tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo còn cao

Đảng bộ xã Phong Chương hiện có 260 đảng viên, sinh hoạt tại 16 chi bộ. Hiện, trên địa bàn xã có 6/9 trưởng thôn là đảng viên (chiếm tỷ lệ 66,6%); 2 phó bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn và 5 bí thư chi bộ kiêm trưởng ban công tác mặt trận thôn. Năm 2022, Đảng bộ xã Phong Chương đã kết nạp thêm 10 đảng viên mới.

Đảng ủy, Khối Dân vận Đảng ủy xã thường xuyên tăng cường tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn hiến đất, hiến cây, tập trung các nguồn lực để đầu tư nông thôn mới. Cuối năm 2021, toàn xã có 153 hộ nghèo với 367 khẩu thì đến cuối năm 2022, xã còn 101 hộ nghèo (giảm 39 hộ trong năm 2022); hộ cận nghèo còn 153 hộ.

Năm 2023, xã Phong Chương phấn đấu giảm 17 hộ nghèo (giảm còn 4,19%); đến cuối năm 2025 giảm tỷ lệ hộ nghèo còn 2,81%.

Đến nay, xã đã đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới và đã làm hồ sơ đề nghị công nhân xã đạt chuẩn nông thôn mới; phấn đấu xây dựng xã nông thôn mới nâng cao trong giai đoạn tới. Ngoài 1 Ban Thanh tra Nhân dân và 9 tổ giám sát đầu tư cộng đồng, Phong Chương còn thành lập 9 tổ hòa giải cộng đồng ở 9 thôn.

Nhiều khó khăn trong thực tiễn công tác

Chia sẻ tại buổi làm việc, Bí thư Chi bộ thôn Bàu, xã Phong Chương – ông Trần Quang Chiếm cho biết, buổi làm việc là cơ hội để đội ngũ cán bộ cơ sở được trao đổi, nói lên tâm tư nguyện vọng của mình từ thực tiễn công tác, nhất là trong công tác xây dựng Đảng.

Ông Chiếm bày tỏ, đội ngũ cán bộ sinh hoạt tại chi bộ có, nhưng việc phân công còn khó do cán bộ cơ sở đời sống thu nhập thấp, tập trung lo cuộc sống nên ít nhiều ảnh hưởng đến chất lượng công việc được phân công.

Bày tỏ những băn khoăn trong thực tiễn công tác, Trưởng ban Công tác mặt trận thôn Mỹ Phú – ông Trần Ngọc Đào cho hay, công tác dân vận cần phải bám sát cơ sở, gần dân để tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người dân trong thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Ông Đào đề nghị, cần có lớp bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực, kiến thức về công tác dân vận cho cán bộ cơ sở…

Nhiều vấn đề được đề cập tại buổi làm việc còn tập trung xung quanh đến việc, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; việc quản lý đảng viên nơi cư trú; các khó khăn trong thực hiện các tiêu chí nông thôn mới…

Qua đó các ý kiến, kiến nghị tại buổi làm việc, Đoàn công tác của Tỉnh ủy, huyện Phong Điền đã tiếp thu, làm rõ và gợi mở hướng giải quyết giúp Phong Chương thực hiện nhiệm vụ tốt hơn nữa trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
Ông Chiếm bày tỏ, đội ngũ cán bộ sinh hoạt tại chi bộ có, nhưng việc phân công còn khó do cán bộ cơ sở đời sống thu nhập thấp

Gỡ khó bằng những giải pháp cụ thể

Trao đổi và chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ lưu ý, Đảng ủy, UBND và hệ thống chính trị xã Phong Chương cần nêu cao trách nhiệm, vai trò của các đảng viên sinh hoạt tại chi bộ; đổi mới nội dung, phương pháp, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Chú trọng sinh hoạt chuyên đề gắn với các vấn đề thực tiễn với địa bàn khu dân cư; nhân rộng những mô hình sinh hoạt chuyên đề hay. Quan tâm công tác tập huấn, bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ cơ sở để nâng cao năng lực thực thi công vụ; nâng cao tính chuyên nghiệp trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, quản lý công việc

Bên cạnh đó, tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác giảm nghèo bền vững; quan tâm hỗ trợ, tạo việc làm cụ thể cho những hộ nghèo có khả năng lao động; phân công cụ thể các tổ chức, cá nhân trong việc hỗ trợ 34 hộ nghèo không có khả năng lao động; phấn đấu không để phát sinh thêm hộ nghèo, hộ cận nghèo, trước mắt là trong năm 2023.

Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận của Nhân dân trong xây dựng, phát triển xã Phong Chương. Chủ động phát huy nội lực và tranh thủ huy động, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để đầu tư, phấn đấu xây dựng xã sớm đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; góp phần vào tiến trình xây dựng huyện Phong Điền trở thành thị xã theo tinh thần Nghị quyết 15-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) về xây dựng và phát triển huyện Phong Điền đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Bài, ảnh: PHONG HOÀNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1.000 nữ nông dân

Ngày 21/3, Ban điều hành Dự án phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân tại các xã khó khăn đã tổ chức tập huấn cho 170 người ở xã Phú Diên, Phú Vang. Hoạt động có sự tham gia, giám sát của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cán bộ dự án Oxfam, giảng viên trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện.

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1 000 nữ nông dân
Cục 11, Tổng cục II, Bộ Quốc phòng thăm, chúc tết Tỉnh ủy

Chiều 31/1, Đoàn công tác do Đại tá Tưởng Văn Thể, Phó Cục trưởng Cục 11, Tổng cục II, Bộ Quốc phòng dẫn đầu đã đến thăm, chúc Tết Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đảng bộ chính quyền, Nhân dân trong tỉnh nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Cục 11, Tổng cục II, Bộ Quốc phòng thăm, chúc tết Tỉnh ủy

TIN MỚI

Return to top