ClockThứ Năm, 03/11/2022 19:07

Phường Hương Xuân làm tốt chương trình bê tông ngõ phố

TTH.VN - Chiều 3/11, Đảng uỷ, UBND phường Hương Xuân (thị xã Hương Trà) tổ chức gặp gỡ, trao đổi về chủ trương kết thúc đầu tư chương trình bê tông ngõ phố.

Người dân Hương Xuân bày tỏ kiến nghị tại buổi trao đổi chiều 3/11

Phường Hương Xuân được đánh giá là địa phương làm tốt chương trình bê tông ngõ phố của thị xã Hương Trà.

Bí thư đảng ủy phường Hương Xuân Nguyễn Tiến Giang cho biết, từ khi thực hiện chủ trương (năm 2015) “Vận động người dân tự nguyện hiến đất và tài sản trên đất mở rộng mặt bằng nền đường 6m” để triển khai bê tông ngõ phố, người dân Hương Xuân đã đồng tình nhất trí cao mở rộng trên 90 tuyến đường, tổng chiều dài hơn 20km.

Người dân cũng hiến trên 10.500m2 đất, hàng nghìn mét tường rào kiên cố và tài sản trên đất khác, đóng góp bằng tiền mặt, ngày công lao động với tổng kinh phí trên 7,5 tỷ đồng.          

Riêng từ đầu năm đến nay, người dân Hương Xuân đã tự nguyện hiến đất và tài sản trên đất để mở rộng đường ngõ phố 12 tuyến với với chiều dài hơn 2,65km, hiến 5.386m2 đất và tài sản trên đất, đóng góp bằng tiền mặt, ngày công lao động đắp đất cấp phối san nền với tổng kinh phí trên 3,5 tỷ đồng.

Tại buổi đối thoại, đại diện các tổ dân phố đã báo cáo quá trình đăng ký thực hiện đường bê tông ngõ phố của các xóm chưa thực hiện; đồng thời người dân cũng bày tỏ ý kiến băn khoăn, trăn trở và mong muốn cấp ủy, chính quyền quan tâm để triển khai thực hiện bê tông ngõ phố các tuyến còn lại trong năm 2022.

Chủ tịch UBND phường Hương Xuân Trần Lưu Đức đã tiếp thu, ghi nhận và trả lời thẳng thắn về chủ trương và cơ chế đầu tư bê tông ngõ phố trên địa bàn phường; đồng thời đề nghị người dân các xóm hiện chưa thực hiện được sớm triển khai vận động người dân giải phóng mặt bằng, hiến đất mở đường đảm bảo theo quy định. 

Mới đây, Kỳ họp HĐND thị xã Hương Trà ngày 25/10 đã quyết định phân bổ thêm 5 tỷ đồng để thực hiện làm đường bê tông ngõ xóm trong năm 2022 trên địa bàn thị xã.  

         Liên Minh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biểu diễn âm nhạc phục vụ hơn 200 học sinh Hương Xuân

Chiều 26/3 tại Sun Farm (Phường Hương Xuân – Thị xã Hương Trà) diễn ra buổi biểu diễn âm nhạc chào mừng 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024) và kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 – 26/3/2024).

Biểu diễn âm nhạc phục vụ hơn 200 học sinh Hương Xuân
Nhiều hộ dân ở Hương Xuân thiếu nước sạch

Dù đã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), nhưng hiện nay hàng chục hộ dân trên địa bàn xã Hương Xuân (Nam Đông) vẫn thiếu nước sạch để sử dụng, gây khó khăn cho đời sống, sản xuất của các hộ dân.

Nhiều hộ dân ở Hương Xuân thiếu nước sạch
Hương Xuân đột phá về cải cách hành chính

Với nhiều nỗ lực trong công tác chỉ đạo, điều hành, đồng thời đề ra nhiều giải pháp, phường Hương Xuân đã tạo được bước đột phá mạnh mẽ, trở thành điểm sáng về công tác cải cách hành chính (CCHC) của thị xã Hương Trà trong năm 2023.

Hương Xuân đột phá về cải cách hành chính
HIẾN ĐẤT XÂY DỰNG CÁC CÔNG TRÌNH:
Cách làm từ Hồng Kim

Nhờ việc truyền thông rộng rãi, vận động tốt, công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) một số dự án (DA) xây dựng trọng điểm trên địa bàn xã Hồng Kim (A Lưới) hoàn thiện sớm, góp phần quan trọng trong việc tăng tiến độ các công trình…

Cách làm từ Hồng Kim
Mất một nhưng lợi mười

“Mất một nhưng lợi mười” là chia sẻ của rất nhiều nông dân khi tham gia hiến đất, tham gia ngày công lao động để làm đường ở phường Hương Xuân. Đây cũng là một trong những đóng góp quan trọng của các hội viên nông dân thị xã Hương Trà thời gian qua, góp phần tạo cho bộ mặt nhiều làng quê, ngõ xóm trên địa bàn thị xã khởi sắc từng ngày.

Mất một nhưng lợi mười

TIN MỚI

Return to top