ClockThứ Ba, 26/03/2024 20:31

Biểu diễn âm nhạc phục vụ hơn 200 học sinh Hương Xuân

TTH.VN - Chiều 26/3 tại Sun Farm (Phường Hương Xuân – Thị xã Hương Trà) diễn ra buổi biểu diễn âm nhạc chào mừng 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024) và kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 – 26/3/2024).

“Tiếp sức” cho dàn nhạc Kèn HuếĐêm nhạc “Nhớ Trịnh Công Sơn”Trang trọng lễ rước “Dâng Tiến Hương Xuân"

Các em học sinh thích thú khi xem chương trình

Đây là chương trình âm nhạc cộng đồng phục vụ miễn phí cho các em học sinh tiểu học và bà con nhân dân phường Hương Xuân. Chương trình do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Hương Xuân cùng Ban giám hiệu Trường tiểu học số 1 và số 2 Hương Xuân phối hợp Dàn nhạc kèn Huế tổ chức. Hơn 200 em học sinh khối 3, 4, 5 của hai trường tiểu học đến tham gia chương trình.

Tại không gian thiên nhiên mộc mạc yên bình của Sun Farm – mô hình sản xuất nông nghiệp bền vững gắn với du lịch cộng đồng địa phương, Dàn nhạc kèn Huế đem đến các tiết mục đặc sắc thu hút các em nhỏ, giáo viên, phụ huynh và nhiều người đến xem. Các em học sinh lần đầu tiên được thưởng thức âm thanh của kèn hơi tỏ ra rất thích thú. Dàn nhạc cũng giới thiệu cho các em nhỏ từng loại nhạc cụ, giúp các em biết thêm về các loại kèn khác nhau. 

Sự kiện âm nhạc này nằm trong chương trình đưa âm nhạc vào phục vụ cộng đồng, góp phần quảng bá văn hoá Huế và du lịch địa phương Hương Xuân.

Phạm Phước Châu
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đêm nhạc “Nhớ Trịnh Công Sơn”

Chiều 17/3, tại Công viên 3/2, Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế phối hợp Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức đêm nhạc không thu phí “Nhớ Trịnh Công Sơn”.

Đêm nhạc “Nhớ Trịnh Công Sơn”
Nhiều hộ dân ở Hương Xuân thiếu nước sạch

Dù đã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), nhưng hiện nay hàng chục hộ dân trên địa bàn xã Hương Xuân (Nam Đông) vẫn thiếu nước sạch để sử dụng, gây khó khăn cho đời sống, sản xuất của các hộ dân.

Nhiều hộ dân ở Hương Xuân thiếu nước sạch
Hương Xuân đột phá về cải cách hành chính

Với nhiều nỗ lực trong công tác chỉ đạo, điều hành, đồng thời đề ra nhiều giải pháp, phường Hương Xuân đã tạo được bước đột phá mạnh mẽ, trở thành điểm sáng về công tác cải cách hành chính (CCHC) của thị xã Hương Trà trong năm 2023.

Hương Xuân đột phá về cải cách hành chính
“Tiếp sức” cho dàn nhạc Kèn Huế

Trở lại sau 75 năm vắng bóng, dàn nhạc Kèn Huế từng được kỳ vọng sẽ là một điểm sáng về văn hóa và âm nhạc của tỉnh Thừa Thiên Huế, nhưng lại đang đứng trước nguy cơ giải thể.

“Tiếp sức” cho dàn nhạc Kèn Huế

TIN MỚI

Return to top