ClockThứ Ba, 22/11/2022 17:14

Rà soát, giải quyết thấu đáo các kiến nghị của người dân

TTH.VN - Ngày 22/11, ông Trần Gia Công, TUV, Bí thư Huyện ủy Phú Vang đã có buổi tiếp công dân định kỳ tại xã Phú Hồ (Phú Vang).

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tiếp công dân định kỳNâng cao kỹ năng tiếp công dânRà soát, giải quyết dứt điểm những kiến nghị của công dânChủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik

Công dân nêu ý kiến

Theo đó, người dân trên địa bàn đã phản ánh, đề xuất giải quyết một số vấn đề như: Cần có phương án điều tiết và tăng thời lượng tưới hợp lý ở trạm bơm Sư Lỗ Đông, cũng như nâng cấp, sửa chữa hệ thống kênh mương cấp 2 tại khu vực này để phục vụ sản xuất lúa trên địa bàn, nhất là trong vụ hè thu; quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng để góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Nhiều ý kiến đề nghị cần có phương án quy hoạch đất xen cư hợp lý để tổ chức bán đấu giá, tạo điều kiện cho người dân có nơi ở ổn định; Nhà nước cần quan tâm đầu tư nâng cấp tuyến đường tỉnh lộ 3 đoạn qua địa bàn xã; nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường giao thông nông thôn đã bị xuống cấp, tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi, nhất là trong mùa mưa bão…

Lãnh đạo các cơ quan, ban ngành cấp huyện, lãnh đạo xã Phú Hồ đã giải trình và làm rõ các vấn đề mà người dân quan tâm. Bí thư Huyện ủy Phú Vang tiếp thu các ý kiến, phản ánh, đồng thời yêu cầu các phòng, ban liên quan ở cấp huyện và chính quyền địa phương cần tập trung rà soát, giải quyết kịp thời, dứt điểm, thỏa đáng những phản ánh, kiến nghị chính đáng của cong dân.

Sau buổi tiếp công dân, Bí thư Huyện ủy đã đi khảo sát thực tế hệ thống kênh mương tại khu vực trạm bơm Sư Lỗ Đông mà người dân phản ánh.

Tin, ảnh: QUỲNH ANH

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn

Sáng 25/4, ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp công dân tại xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc. Cùng dự buổi tiếp công dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phú Lộc và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Return to top