ClockThứ Bảy, 22/04/2023 19:19

Tác giả, tác phẩm của Huế và viết về Huế

TTH.VN - Trong khuôn khổ các hoạt động của Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 tại Huế, ngày 22/4 tại Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế đã diễn ra hoạt động giới thiệu tác giả, tác phẩm của Huế và viết về Huế, giới thiệu sách mới do Nhà xuất bản (NXB) Thuận Hoá tổ chức.
leftcenterrightdel
Chia sẻ của Võ sư Nguyễn Văn Dũng tại chương trình về bộ sách Tâm thức núi 

Tại chương trình, Nhà văn, nhà báo, Tiến sĩ Sử học, Giảng viên trường ĐH Khoa học Huế Lê Vũ Trường Giang chia sẻ nội dung “NXB Thuận Hoá đồng hành cùng văn hoá Huế” và phần trình bày về bộ sách Tâm thức núi (2 tập) và một số ấn phẩm khác của Thầy và trò Võ đường Nghĩa Dũng Karate-Do của Tiến sĩ Ngữ văn, Giảng viên trường ĐH Sư phạm Huế Nguyễn Thị Tịnh Thi.

Theo chia sẻ của ông Lê Vũ Trường Giang, ra đời từ năm 1981, NXB Thuận Hoá Huế là một địa chỉ văn hoá đáng tin cậy, tạo dựng được bản sắc riêng, là “NXB địa phương nhưng không phải địa phương, xứng đáng với một vùng văn hoá lâu đời”. NXB Thuận Hoá hoạt động với phương châm xuyên suốt “Sách tốt, sách hay, vì sự nghiệp đổi mới”, với đa dạng các loại hình xuất bản: sách Chính trị- Xã hội, Khoa học – Kỹ thuật, Lịch sử- Văn hoá, Văn học nghệ thuật; sách, truyện thiếu niên, nhi đồng… với trên 5.000 đầu sách đã xuất bản.

leftcenterrightdel
Tiến sĩ Nguyễn Thị Tịnh Thi nói về sự đồng hành, hỗ trợ của NXB Thuận Hoá

Thành quả sau hơn 40 năm hoạt động của đơn vị, từ năm 2000 đến nay, mỗi năm xuất bản trung bình 150 đầu sách, hàng triệu trang in. Đồng hành cùng văn hoá Huế, NXB Thuận Hoá có nhiều bộ sách nổi tiếng được xuất bản, đặc biệt là các bộ sách giới thiệu về các giá trị văn hoá, lịch sử của vùng đất Cố đô, trong đó có những bộ sách nổi tiếng, như: Những người bạn Cố đô Huế; Phan Bội Châu toàn tập; Khâm định Đại Nam hội điển sự lệ; Đại Nam nhất thống chí; Đại Nam liệt truyện; Địa chí Thừa Thiên Huế; Văn hoá Huế xưa… Qua đó, NXB Thuận Hoá góp phần tích cực nâng cao đời sống văn hoá tinh thần Nhân dân, đồng thời đáp ứng yêu cầu mới, nhiệm vụ mới trong giai đoạn hiện nay.

Tiến sĩ Ngữ văn Nguyễn Thị Tịnh Thi cũng bày tỏ, trong quá trình phát triển và viết sách của Nghĩa Dũng Karate luôn luôn có sự gắn kết, hỗ trợ, có dấu ấn của NXB Thuận Hoá trong mỗi chặng đường của Nghĩa Dũng.

Tại chương trình, Võ sư Nguyễn Văn Dũng đã có những chia sẻ về hoạt động ra mắt sách bộ sách Tâm thức núi do ông chủ biên với những bài viết của các môn sinh về hành trình võ đạo của mình.

Tin, ảnh: LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Cổ tích của ba”: Bản hòa ca thương nhớ tuổi thơ

Quyển sách nhỏ, có lẽ là một thể loại mới - tản văn cho thiếu nhi - “Cổ tích của ba” của Lê Phi Tân chào bạn đọc vào lúc thời tiết Huế chắc cũng ở mức nắng nóng nhất của mùa hè. Phượng "thắp lửa" trên cây. Trời càng nóng, sắc phượng càng rực rỡ. “Cổ tích của ba” đến vào dịp hè, dù học trò có đi học thêm đủ thứ thì vẫn có nhiều thời gian rảnh để đọc. Và như thế “Cổ tích của ba” là một món quà chào hè 2023 của Nhà Xuất bản Trẻ cũng như của tác giả.

“Cổ tích của ba” Bản hòa ca thương nhớ tuổi thơ
Tháng ngày tươi đẹp

Sáng hôm ấy, Phương thức dậy sớm hơn mọi ngày với tâm trạng hồi hộp, háo hức. Hôm nay, cô đi thử việc ở một tờ báo. Cô ước ao trở thành phóng viên với biết bao khát khao, cống hiến. Phương bước vào cơ quan, chào hỏi tất cả mọi người mà cô gặp, rồi đến phòng tổng biên tập. Ông đi vắng. Phương đến phòng làm việc của Phó Tổng biên tập. Một căn phòng đã cũ. Ông giản dị từ trang phục đến phong cách. .

Tháng ngày tươi đẹp
Thằng Cứng

Nhớ hồi tôi mới gặp thằng nhỏ cũng là lúc đương độ dịp tết. Phố thị không thiếu những đứa bé trạc tuổi nó cùng gia đình bươn chải, mưu sinh.

Thằng Cứng
Sách hay: Sự khắt khe làm nên giá trị

Giải Sách Quốc gia không chỉ tôn vinh những cuốn sách hay mà còn đề cao vai trò, tâm huyết của người viết, dịch giả, nhà xuất bản và những công ty chuyên về sách.

Sách hay Sự khắt khe làm nên giá trị

TIN MỚI

Return to top