ClockChủ Nhật, 17/12/2023 15:12

Tăng lưu lượng điều tiết hồ Hương Điền

TTH.VN - Hồ thủy điện Hương Điền tăng lưu lượng điều tiết về hạ du từ 600 đến 1.000m3/s, nước sông Bồ tại trạm Phú Ốc sẽ đạt báo động II (+3m).

Đề phòng rét đậm, rét hại vùng núiĐiện mùa mưa bão: Tuyệt đối không chủ quan

 Thủy điện Hương Điền tăng lưu lượng điều tiết

Chiều 17/12, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có lệnh vận hành điều tiết hồ chứa đối với thủy điện Hương Điền (Hương Trà) trên lưu vực sông Bồ.

Theo đó, yêu cầu Công ty CP Thủy điện Hương Điền tăng lưu lượng về hạ du từ 600 đến 1000m3/s và thay đổi tùy theo tình hình thực tế lưu lượng về hồ. Mực nước sông Bồ tại trạm Phú Ốc sẽ đạt báo độngII (+3m).

Thời gian bắt đầu thực hiện tăng lưu lượng lúc 13 giờ cùng ngày.

Theo Đài khí tượng Thủy văn tỉnh, trong 24 giờ qua, tại Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to, rải rác mưa rất to. Lượng mưa phổ biến 20-120mm, có nơi cao hơn như Bạch Mã 151mm, Hồ Hòa Mỹ 178.2mm.

Dự báo trong 24 giờ tới, ngày và đêm nay (17/12), trên địa bàn tỉnh có mưa, rải rác mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa phổ biến 10-40mm, có nơi trên 70mm. Vùng tâm mưa 40-70mm, có nơi trên 120mm.

Do không khí lạnh được tăng cường bổ sung liên tục nên mưa ở tỉnh Thừa Thiên Huế không kết thúc mà chia ra từng thời đoạn mưa riêng biệt, giữa 2 thời đoạn sẽ có khoảng gián đoạn mưa. Mưa có thể sẽ còn kéo dài đến những ngày cuối tháng 12/2023.

 

Tin, ảnh: HÀ NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều tiết nguồn nước ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý - Khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) phối hợp với các thủy điện thượng nguồn trong quá trình xả, điều tiết nước, chỉ đạo các trạm quản lý chặt các nguồn nước trên sông. Đồng thời, các đập, cống trên đê tiếp tục thực hiện các giải pháp điều tiết nước hợp lý tránh thất thoát nước trên các trục sông chính ra đầm phá.

Điều tiết nguồn nước ứng phó hạn mặn
Thơm trong một gói xôi đường

Cụ Hồ Văn Tá, Đội trưởng Đội Thượng thiện năm xưa có cháu nội là bà Hồ Thị Hoàng Anh nay là một nghệ nhân ẩm thực nổi tiếng. Bà từng giới thiệu nhiều món ngon trên các trang sách ẩm thực, trong đó có món xôi đường.

Thơm trong một gói xôi đường
Lũ dâng trên các sông, thủy điện tăng cường điều tiết

Sáng 2/12, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, từ 19 giờ ngày 30/11 đến 7 giờ ngày 2/12 trên địa bàn tỉnh đã xảy ra mưa, mưa to và mưa rất to, lượng mưa phổ biến 150-300mm có nơi cao hơn như Thủy điện Rào Trăng 4 358mm; Thủy điện Rào Trăng 3 (Phong Điền) 356mm.

Lũ dâng trên các sông, thủy điện tăng cường điều tiết
Return to top