ClockThứ Bảy, 25/05/2024 15:28

Tạo được sự đồng thuận trong dân

TTH - Hướng về người nghèo, giúp đỡ các gia đình khó khăn; “Nói đi đôi với làm”, đi đầu trong các phong trào... đó là cách Ủy ban Mặt trận Tổ (MTTQ) Việt Nam xã Phú Dương, TP. Huế xây dựng niềm tin, sự đồng thuận trong dân.

Thành tựu của sự đoàn kết và đồng thuậnThực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở: Gắn trách nhiệm, tạo đồng thuận

 Bà Thí (áo lam) nhận nhà đại đoàn kết

Không còn là con sông Phổ Lợi chi chít bèo lục bình, nay dòng sông chảy qua địa bàn xã Phú Dương luôn xanh mát, sạch sẽ. Đó chính là thành quả của sự chung sức, đồng lòng của chính quyền và người dân xã.

“Không phải tham gia dọn cho sạch một lần rồi bỏ đó, lúc nào nhiều quá mới dọn tiếp, mà được sự tuyên truyền của cán bộ Mặt trận cơ sở, người dân chúng tôi đã ý thức hơn trong việc chung tay bảo vệ môi trường sống của mình. Không coi việc vệ sinh môi trường là của đoàn thể, chính quyền. Vì vậy, không chỉ riêng tôi mà tất cả người dân sống cạnh sông đã chủ động kiểm tra thường xuyên, thấy xuất hiện bèo là vớt, không để cho bèo có cơ hội phát triển lại”, ông Ba, một hộ dân sống gần sông Phổ Lợi cho biết.

Cùng với hoạt động Chủ nhật xanh được triển khai đều đặn hàng tuần, những tuyến đường liên thôn, liên xóm luôn được vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng, góp phần thay đổi diện mạo xã.

Với sự kết nối của Mặt trận xã, sự chung tay của các đoàn thể những “Điểm xanh văn hóa” tại các thôn Thạch Căn, Mỹ An được xây dựng, hoàn thiện. Đây chính là những địa điểm vui chơi lành mạnh của bà con khi được trang bị xích đu và các dụng cụ để hỗ trợ các hoạt động thể dục, thể thao...

Không những luôn được quan tâm, tạo điều kiện để phát triển kinh tế, bà Trần Thị Thí, hộ nghèo thôn Mỹ An đã được Ủy Ban MTTQ Việt Nam xã giới thiệu, kết nối xây dựng nhà đại đoàn kết. Ngôi nhà kiên cố, cửa nẻo chắc chắn là mơ ước cả đời của bà Thí. “Tôi vui lắm. Tuổi ngày càng cao, kinh tế khó khăn lấy đâu ra tiền xây nhà. Nhờ được Mặt trận xã quan tâm, Mặt trận các cấp hỗ trợ tiền tôi mới có được ngôi nhà kiên cố để ở. Từ nay không phải nơm nớp lo âu khi mùa mưa bão đến”, bà Thí bộc bạch.

Cũng như bà Thí, ngôi nhà kiên cố chính là niềm mơ ước mà Mặt trận xã đã giúp ông Trần Đình Lộc, thôn Phú Khê thực hiện. “Với những gia đình hoàn cảnh như chúng tôi thì ngôi nhà kiên cố là một tài sản vô cùng lớn. Tôi biết, mỗi ngôi nhà đại đoàn kết được xây dựng cho hộ nghèo chính là sự góp sức, chung tay của tất cả mọi người. Vì vậy, tôi rất trân quý sự sẻ chia này. Đây chính là động lực để gia đình tôi vươn lên”, ông Lộc chia sẻ.

Bà Võ Thị Lành, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã cho biết: Để có được sự đồng thuận trong Nhân dân, Mặt trận xã đã tăng cường vai trò nòng cốt chính trị, trách nhiệm của mình trong xây dựng khối đại đoàn kết, tập hợp, vận động bà con đẩy mạnh các phong trào thi đua, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

9/9 Ban Công tác Mặt trận cơ sở đã đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả các hình thức tuyên truyền, vận động để tổ chức thực hiện có hiệu quả các mô hình. Trong đó chú trọng các hình thức truyền thông trên Internet, mạng xã hội (facebook, zalo,...), chia sẻ, lan tỏa hình ảnh người tốt, việc tốt để người dân hiểu được kết quả của sự đồng thuận, đồng lòng. Đội ngũ Mặt trận cơ sở cũng luôn sâu sát, nắm bắt tình hình người dân, nhất là những hộ gia đình khó khăn để đề xuất và có phương án hỗ trợ kịp thời, phù hợp.

Bài, ảnh: Thảo Vy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gom nhặt để lan tỏa

Gom nhặt từng việc làm tốt, từng cách làm hay từ mỗi cá nhân, tập thể rồi nhân rộng và lan tỏa phong trào học tập và làm theo lời Bác trong các cấp công đoàn.

Gom nhặt để lan tỏa
Hiệu ứng qua các phong trào

Với mục tiêu xây dựng thành phố “Văn minh - Thân thiện - An toàn - Giàu bản sắc”, “Thành phố không ma túy, trộm cướp, trẻ em thất học”, Thành ủy Huế đã và đang triển khai có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững và tạo diện mạo đô thị Huế ngày càng khởi sắc, sáng - xanh - sạch - đẹp.

Hiệu ứng qua các phong trào
Tạo được sự đồng thuận của người dân trong giải phóng mặt bằng

Giải phóng mặt bằng (GPMB) là khâu quan trọng và khó khăn nhất hiện nay trong việc thực hiện các công trình, dự án (DA) trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, bằng cách làm linh hoạt, chủ động của cấp ủy, chính quyền địa phương, việc khó này dần được tháo gỡ trên tinh thần tự nguyện, đồng thuận của người dân.

Tạo được sự đồng thuận của người dân trong giải phóng mặt bằng
Làm sạch môi trường, “sưởi ấm” lòng người

Ngày 12/5, bên cạnh ra quân dọn dẹp vệ sinh, thực hiện các mô hình hưởng ứng Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, các tổ chức, đoàn thể ở nhiều địa còn chung tay giúp đỡ, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Làm sạch môi trường, “sưởi ấm” lòng người
Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 28/4, tại các địa phương, người dân đồng loạt ra quân triển khai Ngày Chủ nhật xanh và thực hiện các mô hình hay, chương trình ý nghĩa.

Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh

TIN MỚI

Return to top