ClockThứ Tư, 31/01/2024 12:03

Tết ấm cùng trẻ em, người có hoàn cảnh khó khăn

TTH.VN - Chương trình “Trẻ em vui xuân, người già ấm tết” do UBND TX. Hương Thuỷ tổ chức diễn ra sáng 31/1. Đây là sự kiện khởi đầu cho chuỗi hoạt động an sinh xã hội trong năm 2024 của địa phương này.

Mang tết vui, tết ấm đến với những gia đình chính sách và yếu thếMang hơi ấm mùa Xuân quê hương đất Việt đến với kiều bào tại BỉTết đầm ấm của những người công nhân Việt Nam tại Liên bang Nga

Những phần quà góp phần giúp trẻ em, người già có hoàn cảnh khó khăn đón tết đầm ấm hơn

Góp phần giúp người cao tuổi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đủ đầy, hạnh phúc, tại chương trình, ban tổ chức đã trao 200 suất quà, mỗi suất trị giá 700 nghìn đồng, gồm 1 phần quà tết và 500 nghìn đồng tiền mặt. Tổng kinh trí trao quà đợt này là 140 triệu đồng, trong đó 40 triệu đồng do các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ đóng góp, phần còn lại trích từ ngân sách thị xã.

Bà Ngô Thị Ái Hương - Phó Chủ tịch UBND TX. Hương Thuỷ cho biết, năm 2023, Hương Thủy đã trích ngân sách hơn 33 tỷ đồng để thực hiện chi trả bảo trợ xã hội cho gần 5.000 đối tượng; trao tặng gần 8.000 suất quà tặng với tổng giá trị hơn 2,4 tỷ đồng cho người có công cách mạng, người già neo đơn…. Huy động và trao tặng hơn 300 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời, tổ chức nhiều chương trình tặng quà, học bổng, ngoại khóa… dành cho trẻ để kêu gọi sự đồng hành của các nhà tài trợ trong và ngoài địa bàn.

Hiện, TX. Hương Thủy còn 166 hộ nghèo, 413 hộ cận nghèo, gần 2.000 người cao tuổi đang hưởng trợ cấp xã hội và gần 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cần sự quan tâm, sẻ chia của cộng đồng.

* Cùng ngày huyện Quảng Điền tổ chức thăm hỏi và trao tặng 12.478 suất quà tết cho các đối tượng với tổng trị giá hơn 4 tỷ đồng.

 Tặng quà tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện Quảng Điền

Theo đó, Quảng Điền tiếp nhận 2.547 suất quà Chủ tịch nước, số tiền 848 triệu đồng tặng quà cho các đối tượng có công với cách mạng; mừng thọ cho các cụ tròn 90 tuổi và tròn 100 tuổi. Đồng thời, tiếp nhận và trao tặng 9.681 suất quà của lãnh đạo tỉnh trị giá hơn 3 tỷ đồng trao cho các đối tượng người có với công tiêu biểu, hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội.

Từ nguồn ngân sách huyện, UBND Huyện cũng đã trao tặng 250 suất quà trị giá 145 triệu đồng cho đối tượng gia đình chính sách tiêu biểu; đối tượng bảo trợ xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; thăm một số địa phương, đơn vị kết nghĩa; thăm và chúc tết các cơ sở tôn giáo; các Trung tâm bảo trợ xã hội, các Hội đặc thù

Ngoài ra, Ủy Ban MTTQ Việt Nam cấp huyện và Ủy cấp xã tổ chức trao tặng 1.333 suất, số tiền 602,5 triệu đồng từ các nguồn quỹ và sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân cho các đối tượng gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo… trong dịp tết

Những hoạt động này thể hiện sự quan tâm chăm lo của Đảng và Nhà nước đến với các gia đình chính, người có công với cách mạng và các đối tượng yếu thế, nhằm đảm bảo mọi người, mọi nhà đều đón tết cổ truyền của dân tộc trong không khí vui tươi, phấn khởi, ấm áp và hạnh phúc.

*Dịp này,  Hội Nông dân (HND) tỉnh tổ chức trao tặng quà cho các hội viên, nông dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Phong Điền và TX. Hương Trà, huyện Quảng Điền.

Theo đó, HND tỉnh đã trao tặng 8 suất quà cho các gia đình trên địa bàn thị xã Hương Trà; 10 suất quà cho các hộ trên địa bàn huyện Phong Điền; 10 suất tại huyện Quảng Điền. Mỗi suất quà bằng tiền mặt 500 ngàn đồng.

Trước đó (30/1), HND tỉnh tổ chức trao tặng 26 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho nông dân nghèo huyện Nam Đông và huyện Phú Lộc.

Tin, ảnh: Nhóm PV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

TIN MỚI

Return to top