ClockThứ Năm, 19/05/2022 13:30

Thấm nhuần lời Bác dạy

TTH - “Công an của ta là Công an Nhân dân, vì dân mà phục vụ và dựa vào dân mà làm việc”. Thấm nhuần lời dạy của Bác, Thiếu tá Nguyễn Văn Quốc, Trưởng Công an xã Lộc Tiến (Phú Lộc) không ngừng phấn đấu, trở thành một trong những tấm gương tiêu biểu, đi đầu trong công tác giữ gìn an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở.

Thấm nhuần lời Bác dạyThấm nhuần lời dạy của BácThấm nhuần lời dạy của Bác

Thiếu tá Nguyễn Văn Quốc, Trưởng Công an xã Lộc Tiến

Từng là Phó Trưởng Công an thị trấn Lăng Cô (Phú Lộc), có nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) tại địa bàn trọng điểm, tháng 7/2019, Thiếu tá Nguyễn Văn Quốc được cấp trên tin tưởng, điều động đảm nhiệm chức danh Trưởng Công an xã Lộc Tiến.

Lộc Tiến là xã nằm trên trục phát triển đô thị Chân Mây, có tốc độ phát triển nhanh theo hướng đô thị hóa; đời sống của người dân không ngừng được nâng lên. Tuy nhiên, những năm gần đây, Lộc Tiến được xem là địa phương trọng điểm về ANTT, nổi cộm là tình hình trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, tệ nạn cờ bạc diễn biến phức tạp.

Nhớ lời Bác dạy: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, ngay từ những ngày đầu tiếp nhận địa bàn, Thiếu tá Nguyễn Văn Quốc cùng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị thường xuyên xuống các thôn nắm tình hình trong Nhân dân. Đồng thời, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giúp người dân nâng cao ý thức cảnh giác, khơi dậy tinh thần trách nhiệm, tham gia tố giác và truy bắt tội phạm, bảo đảm ANTT trên địa bàn.

Mới đây, sau khi nhận được tin báo mất trộm tài sản của một người dân tại thôn Thổ Sơn, xã Lộc Tiến, Thiếu tá Nguyễn Văn Quốc cùng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị về địa bàn điều tra xác minh, lập danh sách các đối tượng nghi vấn, tiến hành trích xuất dữ liệu từ camera giám sát trên các tuyến đường. “Nhờ thông tin người dân cung cấp và kết quả triển khai các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau đó ít ngày, chúng tôi đã bắt được đối tượng gây án Trần Quốc Kỳ (SN 1986), trú tại thôn Phước Lộc, xã Lộc Tiến và thu giữ được tài sản mà đối tượng đã lấy trộm”, Thiếu tá Nguyễn Văn Quốc chia sẻ.

Hay như việc triển khai 2 dự án lớn của Bộ Công an là cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư và sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân vừa qua, Thiếu tá Nguyễn Văn Quốc cùng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị thực hiện các quy trình bài bản, khoa học, hoàn thành kế hoạch đề ra. Đến nay, tổng chỉ tiêu làm sạch dữ liệu dân cư xã Lộc Tiến đạt gần 100% thông tin đã được phê duyệt và đồng bộ thành công 7.896/8213 trường hợp. Tổ cấp căn cước công dân lưu động trên địa bàn xã Lộc Tiến luôn hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đề ra và đã được Ban Giám đốc Công an tỉnh thưởng nóng 5 lần (vượt chỉ tiêu 700 thẻ/máy/ngày).

Ông Phan Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến cho biết, Thiếu tá Nguyễn Văn Quốc và cán bộ, chiến sĩ Công an xã Lộc Tiến luôn tận tụy với công việc, với tập thể, với Nhân dân. Mọi công việc liên quan đến người dân đều được giải quyết tận tình, chu đáo. Thời điểm địa phương thực hiện dự án cấp căn cước công dân, nhiều trường hợp bị sai thông tin hoặc không có giấy khai sinh, hộ khẩu, Thiếu tá Nguyễn Văn Quốc đã bỏ công sức đi nhiều nơi, tìm trong tàng thư căn cước, hộ khẩu từ Công an tỉnh để hoàn thành việc xác minh để người dân được cấp căn cước công dân theo quy định.

Với những kết quả đạt được, Thiếu tá Nguyễn Văn Quốc nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen có thành tích trong phòng, chống tội phạm. “Thực hiện lời Bác Hồ căn dặn, tôi cùng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tiếp tục phấn đấu, lập nhiều thành tích; giữ vững niềm tin và sự ủng hộ, giúp đỡ của Nhân dân trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn”, Thiếu tá Nguyễn Văn Quốc tâm sự.

Bài, ảnh: Hồng Nhung

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thấm nhuần lời Bác dạy

Mới đây, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Đây là dịp để đội ngũ những người làm công tác lãnh đạo, quản lý, nhà khoa học trong tỉnh thấm nhuần lời dạy của Bác, nỗ lực vươn lên trong từng công việc.

Thấm nhuần lời Bác dạy
Mỗi ngày học và làm theo một lời Bác dạy

Sau gần 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, bằng nhiều hình thức, biện pháp sáng tạo, đem lại hiệu quả thiết thực.

Mỗi ngày học và làm theo một lời Bác dạy
Lán Nà Nưa và lời Bác dạy

Dẫu đã nửa thế kỷ kể từ ngày Bác đi xa, nhưng những lời dạy của Người vẫn vọng vang tính thời sự và mang ý nghĩa vĩnh hằng...

Lán Nà Nưa và lời Bác dạy
Khắc ghi lời Bác dạy

“Đoàn kết, cảnh giác/Liêm chính, kiệm cần/Hoàn thành nhiệm vụ/ Khắc phục khó khăn/Dũng cảm trước địch/Vì nước quên thân/Trung thành với Đảng/Tận tụy với dân” là lời căn dặn của Bác Hồ đối với cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tại buổi lễ thành lập lực lượng (tháng 3/1959). Khắc ghi lời dạy đó, Thượng tá Nguyễn Văn Hùng luôn trăn trở để áp dụng vào thực tế công việc.

Khắc ghi lời Bác dạy
Thấm nhuần lời dạy của Bác

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Công an về “Tiếp tục đẩy mạnh phong trào Công an Nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, giai đoạn 2013 - 2018”, lực lượng Công an toàn tỉnh đã nỗ lực phấn đấu và đạt được những kết quả đáng ghi nhận, xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình học tập và làm theo Bác.

Thấm nhuần lời dạy của Bác

TIN MỚI

Return to top