ClockThứ Sáu, 22/10/2021 14:14

Thanh niên đô thị ứng xử văn hóa, hành động văn minh

TTH.VN - Sáng 22/10, Tỉnh đoàn tổ chức Hội thi “Thanh niên đô thị ứng xử văn hóa, hành động văn minh” tại thị xã Hương Trà. Đến dự có ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Tiếng loa thanh niênTỉnh đoàn hỗ trợ tiêu thụ hơn 17,3 tấn cam Nam ĐôngTháng “bội thu” giải thưởng của thanh niên Hương ThủyNhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam“Thắp sáng ước mơ hoàn lương” tại A Lưới

Các đội tham gia thi phần kiến thức chung

Hội thi thu hút 4 đội tham gia, đến từ Đoàn thanh niên các xã Hương Bình, Hương Toàn, Bình Tiến và phường Hương Vân.

Thông qua 4 phần thi chào hỏi, kiến thức, xử lý tình huống và tài năng, các đội thi đã thể hiện được vốn kiến thức phong phú về những quy định trật tự an toàn giao thông, giữ gìn vệ sinh môi trường. Qua đó, rút ra những bài học và từng bước nâng cao nhận thức về xây dựng, giữ gìn mỹ quan đô thị cho đoàn viên, thanh niên.

Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức hội thi trao giải Nhất cho Đoàn xã Hương Toàn, giải Nhì cho Đoàn phường Hương Vân và giải Ba cho 2 đội còn lại.

Hội thi nhằm tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên đô thị có cơ hội giao lưu, chia sẻ những nét đẹp văn hóa trong ứng xử, hành động văn minh khi tham gia các hoạt động nơi công cộng và các điểm du lịch.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bé gái 7 tuổi bị chó dữ tấn công, vết thương sâu chạm xương cẳng tay

Ngày 5/5, BVTW Huế cho biết đang theo dõi, điều trị một bệnh nhi bị chó cắn nghiêm trọng. Đó là bé gái 7 tuổi ở khu vực 3 phường An Hòa, TP. Huế bị chó cắn với nhiều vết thương sâu phức tạp ở vùng cánh tay. Trong đó có vết thương nghiêm trọng chạm đến xương cẳng tay phải.

Bé gái 7 tuổi bị chó dữ tấn công, vết thương sâu chạm xương cẳng tay
Lưu truyền văn hóa ẩm thực qua bữa cơm gia đình người Huế

Có nhiều cách để có thể góp phần kế thừa và phát huy văn hóa ẩm thực Huế, trong đó, việc mỗi gia đình giáo dục cho các thế hệ sau những giá trị truyền thống nói chung, nét đẹp trong văn hóa ẩm thực Huế nói riêng là cách cần được quan tâm.

Lưu truyền văn hóa ẩm thực qua bữa cơm gia đình người Huế
Lễ hội điện Huệ Nam đẹp hơn, văn minh hơn

Không chỉ tái hiện lại nghi thức rước bộ, lễ hội điện Huệ Nam (điện Hòn Chén) những năm gần đây được đánh giá diễn ra một cách văn minh, không còn tình trạng xả vàng mả ồ ạt xuống sông Hương như trước, các nghi thức phóng đăng, phóng sanh cũng được bãi bỏ.

Lễ hội điện Huệ Nam đẹp hơn, văn minh hơn
Huế nên bảo vệ những di chỉ văn hóa - lịch sử

Là chốn Kinh đô của Triều Nguyễn, Huế mang trong mình rất nhiều di chỉ văn hóa - lịch sử quý, mà chính quyền và Nhân dân Huế không thể không quan tâm giữ gìn, bảo vệ và khai thác mọi lợi thế trong công cuộc xây dựng và phát triển thành phố Huế thành trung tâm văn hóa nổi tiếng của cả nước.

Huế nên bảo vệ những di chỉ văn hóa - lịch sử

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top