ClockThứ Bảy, 20/05/2023 15:05

Đoàn viên dâng hoa tại Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

TTH.VN - Sáng 20/5, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp với Chi đoàn Bảo hiểm Xã hội tỉnh và Trung tâm Pháp y tâm thần miền Trung tổ chức dâng hoa tại Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (đường Mai Thúc Loan).

Dâng hoa, báo công với Bác“Bác Hồ mãi trong trái tim tôi”Nhà sàn Bác Hồ - Giản dị nhân cách Hồ Chí Minh

leftcenterrightdel
 Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đây là hoạt động nhân kỉ niệm 133 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023).

Đoàn viên của các chi đoàn đã lắng nghe những câu chuyện về thời niên thiếu của Bác trong những năm tháng sống tại Huế và ôn lại truyền thống yêu nước của dân tộc. Dịp này, đoàn viên của các chi đoàn cũng đã tham quan và tìm hiểu về di tích Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tin, ảnh: Đăng Trình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè

Ngày 26/5, Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 tại xã Thượng Lộ (huyện Nam Đông). Tham dự có ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Khởi động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè
Nơi lưu dấu chân Người

Thuở niên thiếu, Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình đã từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian gần 10 năm. Đó là thời kỳ từ năm 1895 - 1901, khi Người mang tên Nguyễn Sinh Cung (5 - 11 tuổi) và thời kỳ thứ 2 từ năm 1906 - 1909, khi Người mang tên Nguyễn Tất Thành (16 - 19 tuổi).

Nơi lưu dấu chân Người
Dâng hoa sen lên Bác tại nhà lưu niệm ở Dương Nỗ

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ cùng đại diện một số sở, ban ngành và người dân, du khách đã tham gia lễ rước hoa sen và dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Di tích quốc gia đặc biệt Nhà lưu niệm thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại làng Dương Nỗ (xã Phú Dương, TP. Huế) sáng 19/5.

Dâng hoa sen lên Bác tại nhà lưu niệm ở Dương Nỗ
Khai hội Dương Nỗ - hành trình tháng 5

Làng Dương Nỗ là một địa danh không thể thiếu trong trong tiểu sử của người Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, nhà văn hóa kiệt xuất - Hồ Chí Minh.

Khai hội Dương Nỗ - hành trình tháng 5
Return to top