ClockThứ Sáu, 17/09/2021 05:40

Đoàn viên, sinh viên xung kích nơi tuyến đầu

TTH - Khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, lực lượng đoàn viên, sinh viên của Đại học Huế đã thể hiện vai trò tiên phong và xung kích trong công tác phòng, chống dịch.

Chặn dịch, đâu chỉ tuyến đầuLính trẻ - Những ngày trong tâm dịch

Các bạn sinh viên tham gia công tác hậu cần tại quán cơm từ thiện Trường ĐH Luật

Đến giúp đỡ mọi người tại những quán cơm từ thiện tại Trường đại học (ĐH) Luật, ĐH Huế, tôi bắt gặp không ít các bạn sinh viên đang tham gia làm công tác hậu cần ở nơi đây. Các bạn, mỗi người một tay, phụ giúp làm hàng ngàn suất cơm hỗ trợ cho bà con tại các khu cách ly. Nguyễn Minh Thư, sinh viên Trường ĐH Luật chia sẻ, khi biết mình được điều động cho công tác hậu cần, em và các bạn đều bày tỏ niềm hào hứng, muốn được tiếp sức cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Sức lực của mỗi người tuy không lớn nhưng đã góp phần nào cùng tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ và san sẻ khó khăn với bà con từ TP. Hồ Chí Minh trở về Thừa Thiên Huế thực hiện cách ly, mong ngày đoàn tụ với gia đình.

Không chỉ hỗ trợ công tác hậu cần, các đoàn viên, sinh viên của trường còn năng nổ trong công tác sắp xếp lại cơ sở vật chất, chuẩn bị cho các khu cách ly, cũng như hỗ trợ công tác khai báo y tế tại các chợ trên địa bàn tỉnh. Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp ở 2 huyện Phú Lộc và Phong Điền, Trường ĐH Luật đã huy động nguồn từ cán bộ, giảng viên và kinh phí phòng dịch của trường để hỗ trợ Ban chỉ huy tiền phương huyện Phong Điền, Công an và các chốt trạm huyện Phú Lộc mỗi đơn vị 30 triệu đồng. Đây là món quà nhỏ để chia sẻ những khó khăn với những anh chị tuyến đầu căng mình chống dịch. Đoàn Trường ĐH Luật cũng bán đấu giá chiếc áo thi đấu có chữ ký của Đội tuyển bóng đá Việt Nam với giá 30 triệu đồng, toàn bộ kinh phí đấu giá đã được Đoàn trường chuyển vào quỹ vắc-xin do Chính phủ phát động.

Trường ĐH Kinh tế, ĐH Huế cũng có những hoạt động rất thiết thực để đồng hành cùng công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Theo thầy giáo Nguyễn Hoàng Ngọc Linh, Bí thư Đoàn trường, trường đã thành lập tổ tình nguyện phản ứng nhanh COVID-19 trong trường với 30 tình nguyện viên. Các bạn đoàn viên,  sinh viên của trường cũng tính cực tham gia các hoạt động tình nguyện cùng ĐH Huế và địa phương để hỗ trợ công tác phòng dịch. Đoàn trường cũng tổ chức hỗ trợ, san sẻ với các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mùa dịch với 30 suất quà, tổng trị giá gần 15 triệu đồng và tặng quà cho bà con khó khăn trong khu cách ly Trường ĐH Kinh tế 20 suất quà, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng.

Là một gương mặt năng nổ trong các hoạt động tình nguyện hỗ trợ phòng, chống dịch tại trường cũng như tại địa phương, Ngô Thị Kim Chi, sinh viên ngành Công nghệ thông tin, Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế cho biết, em thường xuyên hỗ trợ tại chốt khai báo y tế tại sân bay Phú Bài.“Đi trực chốt có nhiều lúc phải thức trắng tới sáng, ảnh hưởng tới sức khỏe rất nhiều. Tuy nhiên em luôn nhận được sự hỗ trợ, động viên từ các anh, chị và các bạn trong chốt khai báo, điều này góp phần tạo động lực cho em tiếp tục tham gia công tác tình nguyện phòng, chống dịch.

Anh Nguyễn Văn Quang, Bí thư Đoàn ĐH Huế chia sẻ, năm nay, Đoàn ĐH Huế và các trường thành viên thay đổi kế hoạch hoạt động hè, tiến hành hỗ trợ cho các khu cách ly, cũng như đảm nhiệm công tác trực chốt khai báo y tế. Điển hình như Trường ĐH Y - Dược vừa tham gia trực chốt, tham gia vào các bệnh viện dã chiến tại tỉnh nhà, vừa tham gia các hoạt động hỗ trợ trong công tác khám, chữa bệnh ở miền Nam. Đoàn ĐH Huế cũng thành lập đội phản ứng nhanh ở các trường để kịp thời phản ứng, hỗ trợ cho các trường trong tình huống cần thiết. Lực lượng đoàn viên, sinh viên của ĐH Huế đã và đang thể hiện vai trò tiên phong, xung kích trong  công tác phòng, chống dịch.

Bài, ảnh: Hồ TRÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dấu ấn đảng viên trẻ

Xác định vai trò là đội dự bị tin cậy của Đảng, những năm qua, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tập trung bồi dưỡng những đoàn viên ưu tú phấn đấu trở thành đảng viên trẻ tiêu biểu, là hạt nhân nòng cốt cho hoạt động Đoàn, Hội, Đội và góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Dấu ấn đảng viên trẻ
Hướng về đoàn viên, người lao động

Tháng 5 - Tháng Công nhân luôn là đợt cao điểm chăm lo cho công nhân lao động. Năm nay, với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", ngay từ thời điểm cuối tháng 4, nhiều hoạt động chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần đã được các cấp công đoàn đồng loạt thực hiện.

Hướng về đoàn viên, người lao động
20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

TIN MỚI

Return to top