ClockThứ Bảy, 20/08/2022 13:10

Giáo dục pháp luật cho đoàn viên thông qua “Phiên tòa giả định”

TTH.VN - Sáng 20/8, Tỉnh Đoàn phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức “Phiên tòa giả định” tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên tại xã Thủy Phù (thị xã Hương Thủy).

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong LLVT Quân khu 4Sân chơi bổ ích cho đoàn viên trong ngày hèTỉnh Đoàn tuyên dương học sinh đạt giải kỳ thi Olympic sinh học quốc tế

Nội dung "Phiên tòa giả định" lần này xoay quanh vụ án "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi"

Phiên tòa giả định lần này được tổ chức bao gồm đầy đủ thành phần,  như: Chủ tọa phiên tòa, thư ký, kiểm sát viên, hội thẩm nhân dân, bị cáo, người bị hại, nhân chứng, cán bộ công an bảo vệ phiên tòa...; với nội dung vụ án Lê Văn T. phạm tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn viên, thanh niên còn tham gia giao lưu câu hỏi để làm rõ hơn những vấn đề liên quan đến pháp luật phòng, chống xâm hại tình dục.

Đại diện Tỉnh Đoàn cho biết, “Phiên tòa giả định” là hình thức tuyên truyền mới, hiệu quả và phù hợp với đối tượng thanh niên. Qua đó, tuyên truyền nâng cao ý thức cho mọi người xung quanh, góp phần hình thành văn hóa ứng xử chuẩn mực và lối sống lành mạnh trong đoàn viên, thanh niên và trong toàn xã hội.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trùng với đợt cao điểm thu hoạch lúa vụ Đông Xuân nên lực lượng chức năng huyện Quảng Điền phải cắt cử lực lượng tăng cường thực hiện các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ trên đồng ruộng; phơi lúa trên các tuyến đường giao thông gây ảnh hưởng đến môi trường và gây mất an toàn giao thông.

Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường
Dấu ấn đảng viên trẻ

Xác định vai trò là đội dự bị tin cậy của Đảng, những năm qua, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tập trung bồi dưỡng những đoàn viên ưu tú phấn đấu trở thành đảng viên trẻ tiêu biểu, là hạt nhân nòng cốt cho hoạt động Đoàn, Hội, Đội và góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Dấu ấn đảng viên trẻ
Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

TIN MỚI

Return to top