ClockThứ Tư, 01/03/2023 15:36

Gương sáng ngành điện

TTH - Luôn đi đầu trong các công tác thiện nguyện; có nhiều sáng kiến mang tính thực tiễn cao, giúp làm lợi từ 500-800 triệu đồng mỗi năm, Phan Quang Nhật – Trưởng phòng Công nghệ thông tin Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (TTHPC) được tuyên dương là tấm gương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

“Em nuôi của Đoàn” chắp cánh những ước mơKhởi động Tháng Thanh niên với nhiều hoạt động thiết thựcHỗ trợ thanh niên miền núi thoát nghèo

leftcenterrightdel
Phan Quang Nhật cùng lãnh đạo TP. Huế tại lễ hưởng ứng Giờ Trái đất. Ảnh: Nhân vật cung cấp 

Trong câu chuyện, Phan Quang Nhật chia sẻ, bản thân luôn khắc ghi lời dạy của Bác: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, đây chính là “kim chỉ nam” để Nhật vượt qua khó khăn, thử thách, luôn tiên phong trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, công việc chuyên môn.

Trên cương vị là ủy viên BCH Đoàn Khối Cơ quan & Doanh nghiệp tỉnh, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của TTHPC giai đoạn 2017 – 2022 và Bí thư Chi bộ Điều độ - Công nghệ thông tin TTHPC từ năm 2019 đến nay, Phan Quang Nhật luôn gắn trách nhiệm bản thân với việc thúc đẩy, hỗ trợ hoạt động của Đoàn và phong trào thanh niên; tích cực tham gia các phong trào thể dục thể thao, văn hóa xã hội, các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ, ủng hộ người dân trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh…

Qua những phần việc đã làm, Nhật còn được đánh giá khá nổi bật trong lan tỏa mô hình “Ánh sáng nông thôn mới” với nhiều công trình điện chiếu sáng trên khắp địa bàn trong tỉnh do Đoàn Thanh niên TTHPC đảm nhận. Qua đó, góp phần giúp các địa phương thay đổi diện mạo đường làng ngõ xóm, giữ gìn an ninh trật tự, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành xây dựng nông thôn mới…

Bên cạnh công tác Đoàn, các hoạt động vì cộng đồng, Phan Quang Nhật là một trong những gương mặt nổi bật không chỉ của TTHPC mà còn của Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) khi có nhiều sáng kiến cải tiến, hợp lý hóa sản xuất, có giá trị làm lợi cao.

Năm 2021, tham gia nhóm tác giả sáng kiến “Giải pháp tích hợp Camera Poly X50 với các giải pháp họp trực tuyến, không phụ thuộc hệ thống Polycom tại EVNCPC”, Nhật góp phần khai thác hiệu quả hơn các thiết bị mà Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã đầu tư, qua đó, nâng cao chất lượng vận hành hệ thống hội nghị truyền hình, tiết kiệm chi phí đầu tư, bổ sung thiết bị camera cho các phòng họp trực tuyến.

Tiếp đó, là sáng kiến “Ứng dụng các giải pháp công nghệ số để sản xuất phóng sự tự thực hiện phục vụ công tác truyền thông”. Không chỉ thể hiện khả năng ứng dụng các công nghệ số trong sản xuất, kinh doanh của TTHPC, ứng dụng của Nhật đã góp phần đổi mới hình thức truyền thông với công nghệ MC ảo và công nghệ Text-to-Speech chuyển văn bản thành giọng đọc, mang lại những trải nghiệm mới cho khán giả, góp phần nâng cao hiệu quả truyền thông của ngành điện nói chung và của TTHPC nói riêng.

Trong năm 2022, Phan Quang Nhật tiếp tục tham gia nhóm tác giả thực hiện đề tài “Áp dụng giải pháp vMix nâng cao năng lực vận hành hệ thống hội nghị truyền hình Polycom”. Qua thực tế, giải pháp này đã giúp tối ưu chi phí vận hành, đáp ứng yêu cầu về số lượng và chất lượng các cuộc họp trực tuyến, nhất trong giai đoạn COVID-19 diễn biến phức tạp.

Bên cạnh những sáng kiến có tính thực tiễn cao, Phan Quang Nhật còn là thành viên tích cực của đề tài “Giải pháp kết nối hệ thống CPC-eOfice với ứng dụng quản lý văn bản điện tử tại địa phương”. Với tính ứng dụng thực tiễn cao, góp phần tối ưu hóa chi phí, rút ngắn thời gian gửi, nhận văn bản giữa ngành điện và các chính quyền địa phương, qua đó đẩy mạnh thực hiện chủ trương, đề án cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử cùng giá trị làm lợi 500 - 800 triệu đồng/năm, đề tài này đã đạt giải nhất Hội thi sáng tạo Kỹ thuật tỉnh lần thứ XI - 2021 và giải khuyến khích Hội thi sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 16 (VIFOTEC).

Với những thành tích đạt được thời gian qua, bên cạnh nhiều lần được tuyên dương, khen thưởng ở các cấp, được công nhận là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2018 - 2022); Chiến sĩ thi đua cấp Tổng Công ty 4 năm liền (2019 – 2022)…, Phan Quang Nhật còn vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022.

Hàn Đăng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo cấp điện dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5

Nhằm đảm bảo cấp điện trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5 tới, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) chỉ đạo các phòng ban chức năng, các đơn vị trực thuộc thực triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất kinh doanh, nhu cầu sinh hoạt, lễ hội của nhân dân trên địa bàn.

Đảm bảo cấp điện dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30 4 và 1 5
Nhu cầu xã hội về ngành dinh dưỡng rất lớn

Nắm bắt xu hướng nhu cầu về dinh dưỡng trong đời sống ngày càng cao, năm 2024, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế bắt đầu mở khóa đào tạo chuyên ngành dinh dưỡng đầu tiên.

Nhu cầu xã hội về ngành dinh dưỡng rất lớn

TIN MỚI

Return to top