ClockThứ Năm, 20/10/2022 10:09

Hai gương mặt của Thừa Thiên Huế nhận Giải thưởng Lương Định Của

TTH.VN - Ngày 20/10, Đại diện Tỉnh đoàn cho biết, anh Trần Văn Hùng và anh Lê Ngọc Tuân là 2 đại diện đến từ Thừa Thiên Huế vinh dự nhận giải thưởng Lương Định Của năm 2022 do Trung ương Đoàn trao tặng.

Trên 200 đoàn viên, thanh niên tham gia vệ sinh môi trườngTư vấn, hướng nghiệp cho học sinh thông qua trải nghiệm thực tếBí thư Huyện đoàn Trần Toàn và Đại đức Thích Huệ Trọng được trao giải thưởng “15 tháng 10” và “Thanh niên sống đẹp”

Anh Trần Văn Hùng là chủ nhân của mô hình “Ứng dụng máy bay không người lái trong canh tác nông nghiệp miền Trung – Tây Nguyên”

Anh Trần Văn Hùng (xã Phú Mậu, TP. Huế) là chủ nhân của mô hình “Ứng dụng máy bay không người lái trong canh tác nông nghiệp miền Trung – Tây Nguyên”. Mô hình sử dụng máy bay không người lái để triển khai các hoạt động như phun thuốc, rải phân, rải hạt giống … trong canh tác nông nghiệp, giúp bà con tránh tiếp xúc trực tiếp với các loại thuốc bảo vệ thực vật. Mô hình mang lại tổng doanh thu khoảng 2 tỷ đồng/ năm và góp phần giải quyết công ăn việc làm cho 40 thanh niên.

Anh Lê Ngọc Tuân và mô hình trồng nấm đông trùng hạ thảo

Anh Lê Ngọc Tuân (xã Hương Bình, thị xã Hương Trà) là Giám đốc HTX Nông nghiệp xanh Narasa, Công ty CP Thương mại Dịch vụ và Du lịch Narasa Farm - Camp. Thời gian qua, anh Tuân đã triển khai có hiệu quả mô hình sản xuất nấm bào ngư có quy mô 1.000m2 với công suất 20.000 phôi nấm bào ngư mỗi tháng. Bên cạnh đó, mô hình trồng nấm đông trùng hạ thảo cũng được sản xuất thành công với 3.000m2, đem lại công suất 10.000 phôi nấm mỗi tháng.

Năm 2022, có 32 cá nhân đạt giải thưởng Lương Định Của. Đây là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm biểu dương, tôn vinh, khen thưởng những thanh niên tiêu biểu trong sản xuất, kinh doanh, khởi nghiệp, lập nghiệp, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dấu ấn đảng viên trẻ

Xác định vai trò là đội dự bị tin cậy của Đảng, những năm qua, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tập trung bồi dưỡng những đoàn viên ưu tú phấn đấu trở thành đảng viên trẻ tiêu biểu, là hạt nhân nòng cốt cho hoạt động Đoàn, Hội, Đội và góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Dấu ấn đảng viên trẻ
Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

TIN MỚI

Return to top