ClockThứ Năm, 31/08/2023 14:18

Nhiều chuyển biến tích cực trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học

TTH.VN - Ngày 31/8, Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2022 - 2023.

Tuổi trẻ thành phố ra quân tình nguyện xây dựng đô thị văn minhRa mắt nền tảng số “Đoàn Thanh niên” trên Hue-STặng công trình “Ánh sáng nông thôn mới” cho xã Hồng HạPhát động đoàn viên, thanh niên tham gia hiến tiểu cầu

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hoàng Thị Thùy Linh trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học

Năm học 2022 - 2023, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học có nhiều chuyển biến tích cực. Nội dung hoạt động của Đoàn trường học được đổi mới, bám sát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, phù hợp với tâm lý và thu hút được đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên, giảng viên trẻ tham gia.

Bên cạnh đó, các nhiệm vụ trọng tâm cũng được triển khai thực hiện có hiệu quả, cơ bản đáp ứng nhiệm vụ kế hoạch đặt ra. Các Cuộc vận động lớn và các phong trào hành động cách mạng của tổ chức Đoàn được triển khai đồng bộ với nhiều cách làm sáng tạo. Công tác hỗ trợ, chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên, thanh niên trường học được các cấp bộ Đoàn quan tâm, chú trọng tổ chức thường xuyên với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Năm học 2023 - 2024, chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục tổ chức thực hiện hiệu quả Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVI; Tổ chức hiệu quả các phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt”; Tăng cường chuyển đổi số đồng bộ trên tất cả các mặt công tác của Đoàn; Đẩy mạnh các hoạt động bồi dưỡng, rèn luyện tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống cho cán bộ Đoàn, đoàn viên gắn với bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng…

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng bằng khen cho 19 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm 2022 -2023.

 

Tin, ảnh: MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giáo dục tài chính trong trường học

Giáo dục tài chính cho học sinh không chỉ giúp các em biết sống trách nhiệm, trân quý giá trị lao động, biết chia sẻ với ông bà, cha mẹ mà còn là nền tảng quan trọng giúp các bạn trẻ biết lập kế hoạch ngân sách cho cuộc sống tự chủ ở hiện tại và tương lai.

Giáo dục tài chính trong trường học
Bé gái 7 tuổi bị chó dữ tấn công, vết thương sâu chạm xương cẳng tay

Ngày 5/5, BVTW Huế cho biết đang theo dõi, điều trị một bệnh nhi bị chó cắn nghiêm trọng. Đó là bé gái 7 tuổi ở khu vực 3 phường An Hòa, TP. Huế bị chó cắn với nhiều vết thương sâu phức tạp ở vùng cánh tay. Trong đó có vết thương nghiêm trọng chạm đến xương cẳng tay phải.

Bé gái 7 tuổi bị chó dữ tấn công, vết thương sâu chạm xương cẳng tay
Dấu ấn đảng viên trẻ

Xác định vai trò là đội dự bị tin cậy của Đảng, những năm qua, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tập trung bồi dưỡng những đoàn viên ưu tú phấn đấu trở thành đảng viên trẻ tiêu biểu, là hạt nhân nòng cốt cho hoạt động Đoàn, Hội, Đội và góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Dấu ấn đảng viên trẻ

TIN MỚI

Return to top