ClockThứ Bảy, 26/05/2018 07:28

Noi theo gương Bác

TTH - Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (TNCSHCM) Công an TX. Hương Trà là 1 trong 18 tập thể có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2018, được Tỉnh đoàn tuyên dương tại Hội nghị Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ IV, năm 2018.

Khi công đoàn “ghé vai, sát cánh”Tiếp tục hoạt động theo chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên”Hỗ trợ giúp đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệpTập huấn nghiệp vụ công tác Đoàn cho hơn 100 đoàn viên thanh niênHiến kế nâng cao hoạt động Đoàn

Vì cộng đồng

Em Trương Thu Uyên, học sinh lớp 5, Trường tiểu học Hương Hồ có hoàn cảnh gia đình khó khăn nên việc học tập không mấy suôn sẻ. Thông cảm, chia sẻ với hoàn cảnh của em, các anh, các chú công an đã trợ cấp hàng tháng, giúp em có thêm chi phí trang trải cho việc học.

Các chiến sĩ Công an thị xã Hương Trà chuẩn bị cho "Nồi cháo yêu thương"

Thu Uyên là một trong hai trường hợp được Đoàn Thanh niên Công an TX. Hương Trà hỗ trợ 200 nghìn đồng/tháng từ chương trình “Em nuôi của Đoàn”. Nguồn kinh phí được các đoàn viên tự nguyện đóng góp, với mức 5 nghìn đồng/đoàn viên/tháng, thực hiện từ tháng 9/2016 đến nay với tổng kinh phí 8 triệu đồng.

Công trình thanh niên “Nồi cháo yêu thương” bằng việc nấu và cấp phát cháo miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện trên địa bàn của Đoàn Thanh niên Công an thị xã Hương Trà cũng được người dân ủng hộ và tạo được hình ảnh đẹp, nhân văn về người chiến sĩ CAND. Đến nay, cán bộ, chiến sĩ công an của thị xã đã triển khai hơn 30 đợt cấp phát cháo miễn phí cho bệnh nhân với tổng kinh phí trên 24 triệu đồng.

Thượng úy Trần Văn Thắng, Bí thư Đoàn TNCSHCM Công an TX. Hương Trà cho biết, lực lượng đoàn viên của đơn vị có 63 đồng chí. Ngoài 2 công trình thanh niên, đơn vị còn tham gia tích cực các hoạt động giúp đỡ dân ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, quyên góp ngày lương ủng hộ đồng bào khó khăn, quỹ vì người nghèo, quỹ khuyến học…

Nỗ lực trong công việc

Làm theo lời Bác, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban chỉ huy Công an thị xã, Đoàn Thanh niên đã phát động nhiều phong trào xung kích trong việc nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, thực hiện nghiêm điều lệnh, ra sức bảo vệ tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Nổi bật là hoạt động tình nguyện tăng ca, thêm giờ, tổ chức 21 lượt về cơ sở giúp dân cấp đổi 2.235 chứng minh nhân dân và cấp đổi, thay đổi trên 1.000 hộ khẩu.

Trong các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, giải quyết tình hình phức tạp nổi lên tại địa bàn, tăng cường về cơ sở đảm bảo an ninh trật tự trong các ngày lễ lớn, 100% đoàn viên của đơn vị đều tình nguyện tham gia hưởng ứng. Nhiều đồng chí đã tăng cường tham gia kế hoạch mật phục trong nhiều ngày đêm để phá 2 chuyên án trộm cắp tài sản, bắt 5 đối tượng và 1 chuyên án mại dâm, bắt 5 đối tượng.

Đoàn TNCSHCM Công an TX.Hương Trà đã tổ chức ngày hội đọc sách “Học tập và làm theo lời Bác” và phát động cuộc thi viết về Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”, phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” tại đơn vị nhằm đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và khơi dậy tinh thần xung kích, sáng tạo của đoàn viên trong rèn luyện, học tập, lao động, nâng cao đạo đức cách mạng, noi gương Bác Hồ kính yêu.

"Qua việc thực hiện phong trào, đoàn viên, thanh niên Công an thị xã đã nâng cao phẩm chất đạo đức, tư cách người công an cách mạng cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư. Ý thức tổ chức kỷ luật, kỷ cương, chấp hành mệnh lệnh được nâng lên. Tính tự giác trong nghiên cứu, học tập để nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu công tác được chú trọng. Đoàn viên sẵn sàng tham gia tăng cường các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tăng cường về địa bàn phòng chống thiên tai, góp phần cùng đơn vị giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn", Thượng úy Thắng khẳng định.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin

Chủ nghĩa xã hội là mục tiêu, lý tưởng của Đảng Cộng sản và là con đường tất yếu của cách mạng Việt Nam, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại. Nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu khoa học cho rằng, việc vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin là một trong những yếu tố, cơ sở lý luận quan trọng, bảo đảm thành công của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Điển hình về học và làm theo Bác

Chi hội Nông dân (HND) tổ dân phố (TDP) Thạch Bình, thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền là một trong những điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, các hội viên trong Chi HND TDP Thạch Bình đã từng bước khẳng định mình; góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Điển hình về học và làm theo Bác
Hiệu lệnh năm Thìn của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đến năm Giáp Thìn này, Chủ tịch Hồ Chí Minh “đi xa” vừa tròn 55 năm (1969 - 2024). Ở Thừa Thiên Huế, người có vinh dự được gặp Bác Hồ nhiều lần nhất có lẽ là anh hùng Kan Lịch. Trong lần gặp cuối cùng vào năm 1969, Bác Hồ căn dặn: “Trở thành anh hùng đã khó, nhưng giữ được các phẩm chất, đạo đức của anh hùng suốt đời càng khó hơn. Phải học tập và rèn luyện suốt đời”.

Hiệu lệnh năm Thìn của Chủ tịch Hồ Chí Minh
Return to top