ClockThứ Sáu, 16/08/2024 07:57

Sẵn sàng cho ngày hội lớn của thanh niên

TTH - Tính đến đầu tháng 8, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn 9/9 huyện, thị, thành phố tổ chức thành công Đại hội cấp huyện và sẵn sàng hướng đến tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

 Đại diện Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Lộc lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Hoàn thành Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp huyện

Những ngày cuối tháng 7 và đầu tháng 8, Hội LHTN Việt Nam các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh đã gấp rút hoàn thành Đại hội cấp huyện. Tại TP. Huế, Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Huế lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024-2029 đã diễn ra trong không khí trang trọng với sự hiện diện của 198 đại biểu chính thức là những cán bộ, hội viên thanh niên ưu tú, tiêu biểu đại diện cho niềm tin, ý chí và nguyện vọng, sức mạnh đoàn kết và trí tuệ của thanh niên Huế. Đại hội là dấu mốc quan trọng, mở ra bước phát triển mới trong công tác hội và phong trào thanh niên của thành phố.

Đại hội đã tổng kết, thẳng thắn nhìn nhận, thảo luận nghiêm túc về những ưu điểm và những hạn chế còn tồn tại trên mọi mặt công tác; đề ra những mục tiêu, chỉ tiêu và những giải pháp cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế của thanh niên cho nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đại diện Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Thành ủy Huế bày tỏ kỳ vọng Ủy ban Hội nhiệm kỳ mới luôn duy trì được tinh thần đoàn kết, không ngừng phấn đấu, ra sức cống hiến sức trẻ và cùng nhau thực hiện thành công các mục tiêu được đề ra; đặc biệt là chung sức, chung lòng triển khai thắng lợi Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, sớm xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Tại Nam Đông, anh Hoàng Kim Gia Bảo, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện thông tin: Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 vừa được Hội LHTN Việt Nam huyện tổ chức thành công vào đầu tháng 8 vừa qua. Với khẩu hiệu hành động “Thanh niên Nam Đông khát vọng, tiên phong, đoàn kết, sáng tạo góp phần xây dựng huyện Nam Đông đạt chuẩn nông thôn mới”, Đại hội đã đề ra 12 chỉ tiêu trọng tâm trong nhiệm kỳ 2024 - 2029; trong đó tiếp tục tập trung thực hiện có hiệu quả phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, các chương trình "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” , “Xây dựng Hội LHTN Việt Nam vững mạnh”…

Đến thời điểm hiện tại, Thừa Thiên Huế đã hoàn thành Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp huyện, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Ứng dụng chuyển đổi số trong tổ chức đại hội

Đánh giá sơ bộ, công tác chuẩn bị đại hội hội LHTN Việt Nam cấp huyện được chuẩn bị chu đáo, đặc biệt công tác chuẩn bị văn kiện, nhân sự cho nhiệm kỳ mới theo đúng cơ cấu, số lượng, chất lượng.

Điểm mới trong công tác tổ chức đại hội cấp huyện nhiệm kỳ này là các đơn vị ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số trong tổ chức đại hội như quét mã QR; xây dựng phóng sự báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2019 - 2024 và phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới…

Ngoài ra, các đơn vị đã tổ chức thực hiện các công trình, phần việc, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thanh niên khởi nghiệp, sản phẩm đặc trưng của địa phương… Đồng thời, phát động phong trào thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 hướng tới Đại hội Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Anh Nguyễn Thanh Hoài, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết: Đại hội đại biểu hội LHTN Việt Nam cấp huyện đã thể hiện không khí phấn khởi, nhiệt huyết, năng động, sáng tạo của thanh niên trên từng lĩnh vực, tạo nên khí thế và màu sắc thực sự của ngày hội thanh niên Việt Nam. Công tác tổ chức đại hội được các đơn vị thực hiện nghiêm túc, bảo đảm tính dân chủ, đúng nguyên tắc, khoa học và trình tự. Công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội được thực hiện đồng bộ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong hội viên và thanh niên.

Đại hội hội LHTN Việt Nam cấp huyện là sự kiện quan trọng, ngày hội đại đoàn kết của thanh niên, là dịp củng cố và phát triển tổ chức hội để thực sự là tổ chức của thanh niên, do thanh niên và vì thanh niên. Đồng thời, là cơ hội để thế hệ trẻ bày tỏ khát vọng và trách nhiệm cống hiến cho quê hương, đất nước.

Ngay sau khi hoàn thành việc chỉ đạo đại hội hội LHTN Việt Nam cấp huyện, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tiếp tục tập trung chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, dự kiến tổ chức vào đầu tháng 9/2024.

Bài, ảnh: Minh Nguyên
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sẵn sàng hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân

Cùng với việc triển khai các phương án phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB và TKCN), TP. Huế đã làm việc với các doanh nghiệp (DN), ban quản lý các chợ và hộ kinh doanh để nắm danh sách dự trữ hàng hóa, kịp thời phân bổ khi có nhu cầu nhằm đảm bảo lượng hàng hóa phục vụ nhu cầu người dân, đồng thời góp phần bình ổn thị trường khi có bão, lũ xảy ra.

Sẵn sàng hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân
Ngành điện sẵn sàng các phương án ứng phó khi có sự cố

Cảnh báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện tượng La Nina tác động đến nước ta từ tháng 8/2024 với nguy cơ xảy ra bão mạnh, mưa lớn, lũ lụt, lũ quét, sạt lở đất rất cao, trong đó, Thừa Thiên Huế là một trong những địa bàn trọng điểm thiên tai.

Ngành điện sẵn sàng các phương án ứng phó khi có sự cố

TIN MỚI

Return to top