ClockThứ Sáu, 02/06/2023 06:08

Sẵn sàng “Tiếp sức mùa thi” 2023

TTH - Đến thời điểm hiện tại, các công tác chuẩn bị cho chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay đều được các cấp bộ Đoàn sẵn sàng. Với nhiều hoạt động được đổi mới để phù hợp với tình hình tuyển sinh năm 2023, chương trình tiếp tục hướng đến mục tiêu “An toàn - Hiệu quả - Thiết thực”.

Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế ra quân “Tiếp sức mùa thi”Tuổi trẻ Phong Điền tiếp sức mùa thiSẵn sàng “Tiếp sức mùa thi”

leftcenterrightdel
 Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế thực hiện nghi thức khởi động chương trình "Tiếp sức mùa thi"

Đồng hành cùng thí sinh

Cuối tháng 5 vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Lễ ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2023 tại Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Với sự tham gia của hơn 300 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh, chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay tiếp tục được triển khai với mục tiêu trở thành người bạn đồng hành, gắn bó, hỗ trợ các thí sinh và gia đình thí sinh. Nguyễn Thị Trinh, sinh viên Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế chia sẻ, ai cũng từng trải qua và hiểu được rằng, tại thời điểm này các em có rất nhiều sự lo lắng. Do vậy, các em rất cần sự động viên, hỗ trợ, chia sẻ và giải đáp những thắc mắc từ các anh, chị đi trước.

Là một người từng nhận được sự giúp đỡ từ chương trình “Tiếp sức mùa thi” trước đây, bản thân luôn ghi nhớ và biết ơn sự giúp đỡ của các anh, chị sinh viên tình nguyện. Đối với Trinh, tiếp sức mùa thi không chỉ là một hoạt động, mà còn là nơi để cống hiến sức trẻ, thể hiện tinh thần, trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, xã hội và thế hệ đàn em. Đồng thời, cũng là lời cảm ơn tới các anh, chị sinh viên tình nguyện đi trước đã hỗ trợ và giúp đỡ rất nhiều thế hệ học sinh, sinh viên trong thời gian qua.

Dịp này, đồng hành với chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2023, Viettel Thừa Thiên Huế đã trao tặng bộ công cụ tuyên truyền chương trình, hỗ trợ nhân sự tình nguyện tham gia tại tất cả các điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ dù che tại một số điểm thi và tặng 100 sim điện thoại cho các chiến sĩ tình nguyện. Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng trao tặng 140 áo phông và mũ lưỡi trai cho tình nguyện viên tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2023 trên địa bàn toàn tỉnh từ nguồn hỗ trợ của Tập đoàn Thiên Long và Báo Thanh niên.

Mở rộng đối tượng hỗ trợ

Ra đời từ năm 1997, với tên gọi Hỗ trợ thí sinh kỳ thi Đại học, Cao đẳng, năm 2021 mang tên Tiếp sức mùa thi và năm 2002 được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam nhân rộng ra toàn quốc. Sau 25 ra đời, 22 năm nhân rộng ra toàn quốc, chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã trở thành tên gọi thân thương đối với thí sinh, sinh viên tình nguyện và toàn xã hội mỗi khi kỳ thi về. Nhắc đến tiếp sức mùa thi là nhắc đến tinh thần nhiệt huyết, sáng tạo, cống hiến của sinh viên tình nguyện, gợi nhớ những tấm lòng nhân văn của người dân Thừa Thiên Huế với những nghĩa cử cao đẹp.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hoàng Thị Thùy Linh cho biết, năm nay, để phù hợp với nhu cầu thực tế tại địa phương và sự thay đổi trong phương thức thi, xét tuyển của các trường, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã mở rộng đối tượng được hỗ trợ, không chỉ tập trung vào các thí sinh tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, mà còn hỗ trợ các thí sinh tham gia tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 - 2024 và thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy của các trường có tuyển sinh riêng. Do đó, chương trình “Tiếp sức mùa thi” sẽ được triển khai từ tháng 5/2023 đến 10/2023 (trọng tâm tháng 6/2023) tại các điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh.

Trong đó, đợt 1 từ tháng 5 đến tháng 6/2023 gắn với lịch tuyển sinh vào lớp 10. Đợt 2 kéo dài từ ngày 27/6 đến ngày 30/6/2023 gắn với lịch Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Theo Phó Bí thư Tỉnh đoàn, chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay tiếp tục được xây dựng với 3 nhóm nội dung hoạt động chính. Nhóm các hoạt động hỗ trợ trước kỳ thi là các hoạt động truyền thông và các hoạt động hỗ trợ thí sinh.

Nhóm các hoạt động hỗ trợ trong kỳ thi bao gồm: Rà soát, nắm thông tin về tình hình thí sinh tại địa phương và xây dựng phương án chủ động, xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khỏe,… của thí sinh; kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực ảnh hưởng đến thí sinh như: Phát hành tài liệu trái pháp luật, tăng giá các sản phẩm, dịch vụ, gây mất an ninh, trật tự, trộm cắp, lừa đảo, mất an toàn giao thông...; tổ chức các đội hình tình nguyện hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thi có mật độ giao thông cao.

Sau khi thi, nhóm các hoạt động hỗ trợ tiếp tục được triển khai với các hoạt động: Tổ chức các hoạt động “Chào tân sinh viên”; vận động các nguồn lực tổ chức trao học bổng cho tân sinh viên; nắm bắt tình hình, tư tưởng học sinh, sinh viên đầu năm học; tổ chức, phối hợp tổ chức các chương trình sinh hoạt công dân đầu khóa, gặp mặt, đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên với học sinh, sinh viên.

Để chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay đạt kết quả cao, đảm bảo yêu cầu “An toàn - Hiệu quả - Thiết thực”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã quán triệt các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên tham gia chương trình phát huy cao nhất tinh thần xung kích tình nguyện, tích cực tham gia công tác hướng dẫn, hỗ trợ và giúp đỡ các thí sinh và người nhà thí sinh; hoàn thành tốt các nội dung được phân công, chấp hành nội quy của chương trình, đảm bảo yêu cầu về mặt thời gian.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc tích cực triển khai, kiểm tra, đốc thúc, giám sát hoạt động của đoàn viên, thanh niên, sinh viên tình nguyện, phối hợp với các ban, ngành, đơn vị có liên quan tại địa phương trong quá trình triển khai chương trình để đảm bảo đạt kết quả tốt nhất.

Bài, ảnh: MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ

Những ngày qua, các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh đã chủ động luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) để cơ động xử lý tình huống khi có yêu cầu. Qua đó, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp lễ.

Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Sẵn sàng cho mùa du lịch biển

Khởi động mùa du lịch biển và chương trình “Thuận An Biển gọi năm 2024”, tại bãi tắm Thuận An, UBND TP. Huế và phường Thuận An đã và đang hoàn thiện hạ tầng, chỉnh trang khuôn viên bãi tắm cũng như kiện toàn các tổ bảo vệ, cứu hộ… nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

Sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Tiếp sức cho con em Quảng Điền

Sau 30 năm hoạt động, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế đã khen thưởng, động viên hàng ngàn học sinh gốc Quảng Điền đạt thành tích xuất sắc, vượt khó học giỏi. Sự quan tâm ấy là nguồn động viên tinh thần không nhỏ, để các em biết phía sau mình, ngoài cha mẹ, người thân còn có những người đồng hương sẵn sàng tiếp sức.

Tiếp sức cho con em Quảng Điền
Return to top