ClockThứ Bảy, 23/03/2024 11:58

Sôi nổi Ngày hội “Khí tượng thủy văn trong em”

TTH.VN - Sáng 23/3, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh phối với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, Trường THCS Chu Văn An (TP. Huế) tổ chức Ngày hội “Khí tượng thủy văn trong em” năm 2024.

Tuổi trẻ Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồngNhiều hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Đại học Huế nhân tháng Thanh niênTrên 5.000 vận động viên hào hứng chạy cùng ThuaThienHueJoggingTặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên

Học sinh hào hứng tham gia cuộc thi Rung chuông vàng “Khí tượng thủy văn trong em”

Ngày hội thu hút sự tham gia của hàng trăm em học sinh khối 7, 8 đến từ Trường THCS Chu Văn An với các hoạt động như: Triển lãm tranh chủ đề “Chúng em với bảo vệ môi trường”; trao giải cuộc thi “Thiết kế thời trang bằng nguyên liệu tái chế”

Cuộc thi Rung chuông vàng “Khí tượng thủy văn trong em” cũng là điểm nhấn của ngày hội lần này. Trải qua 3 vòng thi, ban tổ chức đưa ra các câu hỏi tập trung vào những kiến thức về thời tiết, khí hậu và công tác khí tượng thủy văn; những giải pháp, ý tưởng chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu…

Đại diện Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh cho biết, ngày hội lần này nhằm góp phần phổ biến rộng rãi đến các em học sinh những nội dung liên quan đến Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Chiến dịch Giờ trái đất năm 2024… Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp các em h nhận thức về thời tiết, khí hậu và công tác khí tượng thủy văn trong đời sống phục vụ phát triển bền vững, chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu.

Tin, ảnh: MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội STEM cấp tiểu học

Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức ngày hội STEM cấp tiểu học năm học 2023-2024 với chủ đề “Đẩy mạnh giáo dục STEM thông qua bài học STEM trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp tiểu học”.

Ngày hội STEM cấp tiểu học
Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Return to top