ClockThứ Sáu, 17/11/2023 11:46

Sức trẻ trong “Tình nguyện mùa Đông”

TTH - Tập trung vào địa bàn vùng sâu, vùng xa và đồng hành cùng những hoàn cảnh khó khăn là mục tiêu tuổi trẻ Thừa Thiên Huế hướng đến trong chương trình “Tình nguyện mùa Đông” năm nay.

Khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân vùng cao A LướiSức trẻ với ý chí và trách nhiệmTrao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 72 tân sinh viên khó khăn

Khám bệnh và cấp, phát thuốc miễn phí cho người dân vùng cao trong chương trình “Tình nguyện mùa Đông” 

Những phần việc ý nghĩa

Đầu tháng 11 vừa qua, những áo xanh tình nguyện xuất hiện tại xã Thượng Long (huyện Nam Đông) đã ghi dấu ấn khó quên với người vùng cao còn khó khăn.

Bên cạnh chuỗi hoạt động an sinh xã hội như: Trao tặng 15 chiếc xe đạp cho học sinh tại Trường THCS bán trú Long Quảng, tặng 10 suất quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn…; các bạn đoàn viên, thanh niên còn ghi dấu ấn với công trình “Tuyến đường xanh” tại địa phương.

Theo thông tin từ Tỉnh đoàn, chuỗi hoạt động lần này nằm trong khuôn khổ lễ ra quân chương trình “Tình nguyện mùa Đông” năm 2023 do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức.

Đáng chú ý ngay sau lễ ra quân, Đoàn Bệnh viện Trung ương Huế và Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức khám bệnh chuyên sâu và cấp, phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Đợt khám lần này, đoàn gồm 30 y, bác sĩ do TS.BS Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế và ThS.BS. Phạm Như Hiển, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh dẫn đoàn.

Bà Hồ Thị Ươi (70 tuổi), người dân xã Thượng Long phấn khởi: Được đội ngũ y, bác sĩ đến thăm khám trực tiếp tại địa phương khiến ai nấy đều cảm kích. Không những được chẩn đoán, tư vấn sức khỏe mà bệnh nhân còn được cấp, phát thuốc hoàn toàn miễn phí.

Ngoài khám bệnh và cấp, phát thuốc miễn phí cho 400 người dân có hoàn cảnh khó, chương trình còn tặng 10 tủ thuốc y tế, phần quà và trang, thiết bị y tế cần thiết trong gia đình cho các thương, bệnh binh và gia đình chính sách trên địa bàn xã.

Theo chia sẻ của ThS.BS. Phạm Như Hiển, hiện nhiều người dân ở các xã vùng sâu, vùng xa của Thừa Thiên Huế vẫn còn gặp nhiều khó khăn về chăm sóc y tế. Hy vọng rằng qua những đợt thăm khám này, người dân không có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế của bệnh viện tuyến trên sẽ được các y, bác sĩ trực tiếp tư vấn, giáo dục sức khỏe để có thể tự phòng tránh các bệnh thường gặp, cải thiện đời sống sức khỏe tốt hơn.

Hướng đền vùng sâu, vùng xa

Đại diện Tỉnh đoàn cho biết, xuất phát từ tình hình mùa Đông tại vùng sâu, vùng xa thường có rét đậm, rét hại, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, cuộc sống, sinh hoạt, học tập, lao động sản xuất của Nhân dân, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức lễ ra quân chương trình “Tình nguyện mùa Đông” năm 2023. Đồng thời, phát động trong toàn Đoàn - Hội triển khai các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng.

Thị đoàn và Hội LHTN Việt Nam thị xã Hương Thủy cũng tổ chức ra quân Chiến dịch tình nguyện mùa Đông năm 2023, Xuân tình nguyện năm 2024 và hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia. Diễn ra từ nay đến hết Tết Nguyên đán 2024, chiến dịch tập trung vào những hoạt động như: Phối hợp Công an thị xã hỗ trợ người dân kích hoạt mã định danh điện tử mức độ 2, cài đặt App VNeID, Hue-S; hỗ trợ người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, giải quyết các thủ tục hành chính; cấp chữ ký số miễn phí; xung kích trong công tác phòng, chống thiên tai; vận động các nguồn quỹ để tặng quà cho các hộ nghèo, neo đơn, gia đình chính sách…

Anh Nguyễn Thanh Hoài, Bí thư Tỉnh đoàn - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết, chương trình “Tình nguyện mùa Đông”  năm nay được triển khai trong 3 tháng cuối năm với các hoạt động trọng tâm như: Chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân; thăm và tặng quà cho trẻ em nghèo, thanh niên, công nhân, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; hiến máu tình nguyện; tổ chức các đội hình tình nguyện tại khu vực biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa; các địa phương thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai...

Những hoạt động trong chương trình sẽ tiếp tục khẳng định vai trò của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế trong việc vận động, kết nối các nguồn lực của các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân. Để chương trình thu được kết quả tốt nhất, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục kêu gọi sự hưởng ứng tích cực, nhiệt tình của các cấp bộ Đoàn, Hội, của đông đảo cán bộ, hội viên, thanh niên, Thầy thuốc trẻ và các tổ chức thành viên của Hội LHTN Việt Nam. Đồng thời, vận động sự phối hợp hỗ trợ của các ban, ngành, tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm hỗ trợ cho Nhân dân tỉnh nhà.

Bài, ảnh: MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang

Công tác đoàn và phong trào thanh niên trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã có bước phát triển toàn diện cả chiều rộng, lẫn chiều sâu; thực sự là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang
Tuổi trẻ Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Với chủ đề “Thanh niên Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Tháng Thanh niên năm 2024 đã và đang được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Quảng Điền triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa, qua đó khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn.

Tuổi trẻ Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Với chủ đề "Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng", Tháng Thanh niên năm 2024 là dịp để tuổi trẻ toàn tỉnh phát huy vai trò xung kích, tình nguyện góp sức cùng hệ thống chính trị xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Return to top