ClockThứ Sáu, 20/10/2023 19:49

Trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 72 tân sinh viên khó khăn

TTH.VN - Chiều 20/10, Báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế tổ chức lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” dành cho 72 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Chắp cánh ước mơ cho sinh viên nghèo hiếu họcTrao 105 suất học bổng Khuyến học 2/10 Khen thưởng 124 học sinh, sinh viên đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc Trao 25 suất học bổng tại “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”

Trao các suất học bổng, latop cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn
Tổng kinh phí chương trình hơn 1 tỉ đồng, do Câu lạc bộ “Tiếp sức đến trường” Thừa Thiên Huế tài trợ. Mỗi suất học học bổng trị giá 15 triệu đồng tiền mặt, trong đó có 2 suất học bổng đặc biệt trị giá 50 triệu đồng cho 4 năm học.

Công ty TNHH Nestlé Việt Nam cũng tài trợ quà tặng cho tân sinh viên, Quỹ Khuyến học Vinacam - Công ty CP tập đoàn Vinacam tài trợ 2 laptop cho tân sinh viên đặc biệt khó khăn còn thiếu thiết bị học tập.

Ngoài tân sinh viên của Thừa Thiên Huế, dịp này, chương trình còn trao 14 suất học bổng (trong đó có 1 suất học bổng đặc biệt trị giá 50 triệu đồng) cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của Quảng Ngãi đang theo học tại Đà Nẵng và Huế.

Đây là điểm trao thứ năm trong chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2023 dành cho tân sinh viên thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển” lần thứ 571 của Báo Tuổi Trẻ. Chương trình học bổng năm nay của báo Tuổi Trẻ dành cho hơn 1.200 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của cả nước với tổng kinh phí hơn 19 tỉ đồng.

Cũng trong năm 2023, chương trình “Tiếp sức đến trường” của Báo Tuổi Trẻ dành cho tân sinh viên còn được tổ chức trao theo các khu vực: miền Trung, Tây nguyên, Đông Nam bộ, Đồng bằng sông Cửu Long; các tỉnh, thành phía Bắc và Bắc Trung bộ.

Tin, ảnh: MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp sức cho con em Quảng Điền

Sau 30 năm hoạt động, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế đã khen thưởng, động viên hàng ngàn học sinh gốc Quảng Điền đạt thành tích xuất sắc, vượt khó học giỏi. Sự quan tâm ấy là nguồn động viên tinh thần không nhỏ, để các em biết phía sau mình, ngoài cha mẹ, người thân còn có những người đồng hương sẵn sàng tiếp sức.

Tiếp sức cho con em Quảng Điền
Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách

Sự nhập cuộc của cấp ủy, chính quyền, hội đoàn thể đã góp phần quan trọng tạo những chuyển biến mạnh mẽ trong phát huy hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn thị xã Hương Thủy.

Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách
“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”

TIN MỚI

Return to top