ClockThứ Bảy, 23/09/2023 13:00

Truyền lửa tình yêu, trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc cho lớp trẻ

TTH - Tuyên truyền, giáo dục tình yêu quê hương, đất nước là nội dung xuyên suốt và được tuổi trẻ Thừa Thiên Huế chú trọng triển khai thông qua nhiều chương trình, hoạt động thiết thực.

Phát động “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”

 Hành trình “Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế với biển, đảo quê hương” năm 2023 tại TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia

Hành trình ý nghĩa

Đầu tháng 9 vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hành trình “Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế với biển, đảo quê hương” năm 2023 tại thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam với nhiều hoạt động, thiết thực.

Trong hành trình, đoàn công tác đã đến tham quan nhiều địa điểm ý nghĩa như: Nhà trưng bày Hoàng Sa; tổ chức dâng hoa, dâng hương tại Quần thể Tượng đài mẹ Việt Nam Anh hùng (xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ); thăm và tặng quà các cán bộ, chiến sĩ hiện đang công tác tại Chi đội Kiểm ngư số 3, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển 2, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Kỳ Hà…

Bên cạnh đó, đoàn đến thăm và tặng quà đơn vị Bộ tư lệnh Vùng 3 Hải Quân với công trình thanh niên trồng 200 cây dừa ven biển do Hiệp hội Bất động sản Thừa Thiên Huế hỗ trợ và tổ chức gặp mặt, trao đổi một số nội dung phối hợp cùng Trung đoàn 351 trong thời gian đến. Đồng thời đến thăm xã đảo Tam Hải, huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) và trao tặng 1.000 lá cờ Tổ quốc cho các ngư dân, tuyến đường LED năng lượng mặt trời Philips tại bờ kè thôn Bình Trung, xã Tam Hải với chiều dài 680m và hơn 600 hộp sữa.

Lần đầu tiên được tham gia hành trình ý nghĩa như vậy, đoàn viên Nguyễn Thị Lài không giấu được sự bồi hồi và niềm tự hào. Được nghe các chiến sĩ chia sẻ về nhiệm vụ cùng tinh thần dũng cảm vượt qua gian khổ nơi đầu sóng ngọn gió và trải nghiệm thực tế cuộc sống của ngư dân trên xã đảo… là những kỷ nhiệm đẹp đáng nhớ về tình quân dân.

 Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế trao tặng Công trình thanh niên 200 cây dừa cho Lữ đoàn 161 Vùng 3 Hải quân

“Đến với hành trình, mỗi thành viên trong đoàn càng hun đúc thêm tình yêu quê hương, đất nước và ý thức hơn trách nhiệm của những người trẻ trong việc bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc. Thời gian tới, bản thân tôi cùng các bạn đoàn viên khác sẽ tiếp tục phát huy sức trẻ, là những tuyên truyền viên tích cực vận động tuổi trẻ toàn tỉnh thực hiện những hoạt động thiết thực để chung tay giữ gìn và bảo vệ biển đảo tươi đẹp và thiêng liêng của Tổ quốc” - đoàn viên Nguyễn Thị Lài bộc bạch.

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thanh Hoài cho biết: Hành trình là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thể hiện tình cảm và hành động cụ thể của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế với biển, đảo quê hương; qua đó nâng cao nhận thức, bồi đắp lý tưởng cách mạng, giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc của tuổi trẻ tỉnh nhà trong việc tham gia vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Giáo dục thế hệ trẻ

Nhân dịp Ngày Quốc khánh 2/9 vừa qua, Tỉnh đoàn phối hợp cùng Báo Người Lao Động tổ chức khánh thành Công trình “Đường cờ Tổ quốc” tại tuyến đường dẫn vào Nhà lưu niệm thời niên thiếu của Bác Hồ, thuộc làng Dương Nổ, xã Phú Dương (TP. Huế) với sự tham dự của các lãnh đạo Trung ương và địa phương…

Bí thư Đoàn xã Phú Dương Nguyễn Tấn Nhân cho biết: Địa phương đã huy động hơn 20 đoàn viên, thanh niên gấp rút hoàn thành Công trình “Đường cờ Tổ quốc” có chiều dài gần 1km tại tuyến đường dẫn vào Nhà lưu niệm Bác Hồ vào dịp lễ Quốc khánh. Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện lòng yêu nước, tự hào dân tộc; qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống, trang bị thêm kiến thức và lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ.

Những năm qua, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” luôn là một trong những phong trào được các cấp bộ Đoàn chú trọng triển khai. Nổi bật, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã xung kích tham gia thực hiện các chương trình, dự án, cuộc vận động hướng về biên giới, hải đảo, bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ với nhiều hình thức phong phú và đa dạng như: Ngày hội “Thanh thiếu nhi với biển, đảo quê hương”, Hội thi Rung chuông vàng “Thanh niên với biển, đảo quê hương”, Hội thi vẽ tranh “Biển, đảo trong mắt em”...

Trong năm 2022, Tỉnh đoàn còn tổ chức nhiều hoạt động kết nghĩa, thăm hỏi, tặng quà, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao với các đồn biên phòng thông qua chương trình “Xuân biên giới - Tết hải đảo”, tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân, Nhân dân và các đơn vị lực lượng vũ trang. Nổi bật là chương trình “Tháng 3 biên giới - Biên cương Tổ quốc tôi” với chuỗi hoạt động thiết thực: Tặng 3 bộ máy vi tính với tổng trị giá là 30 triệu đồng, “Tủ sách học đường”, 1.000 con gà giống cho 10 hộ gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong, hỗ trợ học bổng dài hạn cho 8 em nhỏ trong thời gian 5 năm; xây dựng công trình “Nước sạch cho em” với trị giá 65 triệu đồng.

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thanh Hoài cho biết: Công tác tuyên truyền, giáo dục tình yêu quê hương, đất nước cho đoàn viên, thanh niên cũng không kém phần quan trọng. Thời gian qua, Tỉnh đoàn đã kiện toàn thành viên Nhóm đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái trên mạng xã hội và internet gồm 33 thành viên; tổ chức hội nghị tập huấn công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2022 cho hơn 200 cán bộ Đoàn chủ chốt; đăng tải hơn hơn 370 tin bài với 2.799 lượt chia sẻ đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái trên mạng xã hội và internet và report hơn 150 bài viết xấu trên mạng xã hội.

Những nỗ lực trên đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong thực hiện các nhiệm vụ quốc phòng, an ninh trong tình hình mới, đấu tranh phản bác luận điệu xuyên tạc, chống phá của thế lực thù địch đặc biệt là các nội dung cơ bản về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam.

Bài, ảnh: MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lòng biển

“Lòng biển rộng đến chừng nào?”. Khôi vẫn thường hỏi thế mỗi khi lang thang trên bãi biển. Tuy chẳng rõ, nhưng với anh biển mênh mông lắm.

Lòng biển
Ngọn hải đăng

Những lá thư anh viết cho tôi đều trên giấy học trò. Giữa thời buổi điện thoại di động, điện thoại bàn, thậm chí chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh với 4G là có thể nói chuyện, nhắn tin cho nhau. Vậy mà, anh vẫn viết thư cho tôi. Anh giải thích: “Hiện tại trên thế giới, người Pháp vẫn viết thư cho nhau, bởi nhìn mặt chữ như nhìn mặt người. Vả lại, chỉ có chữ viết mới có thể nói hết lời yêu thương”. Anh đã tạo cho tôi một thói quen nhận thư vào mỗi tuần. Chính từ những lá thư anh gởi, tôi mới phát hiện ra rằng, người đưa thư trong xóm tôi vẫn phải đưa thư đúng 7 ngày trong tuần. Anh dùng chiếc bì thư bán ở bưu điện để gởi. Nét chữ của anh cứng rắn khác với tính tình hiền dịu của anh.

Ngọn hải đăng
Mâm cơm nóng

1. “Ba tin mẹ sẽ làm tốt!” – Vũ, chồng My hay dùng câu nói ấy để khích lệ tinh thần My mỗi khi đứng trước quyết định lớn. Lần đó, My gần như đặt cược cả công ty cho một hợp đồng có tính mạo hiểm. Nghĩa là nếu thắng, công ty My sẽ bước thêm một bậc thang mới, mở ra rất nhiều cơ hội cho những dự án kế tiếp. Ngược lại, nếu thua, khả năng xấu nhất là công ty My phá sản.

Mâm cơm nóng
Bóng nắng

Bà Liếng sống một mình trong cái chòi dưới chân dốc Mù U. Nơi đó vắng ngắt, cánh đồng bỏ hoang, cỏ ngoi lên tới tận bờ, mấy con bò làng bên cũng chẳng buồn qua gặm những đám cỏ cằn khô. Bà Liếng là người đàn bà câm nên người làng quen gọi bà câm, quên mất cái tên Liếng từ bao giờ.

Bóng nắng
Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng

TIN MỚI

Return to top