ClockThứ Bảy, 22/04/2023 14:27

Truyền thông về an toàn không gian mạng cho học sinh vùng cao

TTH.VN - Ngày 22/4, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp cùng Huyện đoàn A Lưới, Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện A Lưới tổ chức chương trình Ngày hội “Thiếu nhi với an toàn không gian mạng” năm 2023 tại Trường THCS Dân tộc nội trú huyện A Lưới.

Giúp trẻ em tương tác, sáng tạo trên môi trường mạngĐể không gian mạng an toàn với trẻ emGiảm thời gian, tăng hiệu quả

leftcenterrightdel
Các em học sinh tham gia Cuộc thi Rung chuông vàng với chủ đề "Học sinh với an toàn thông tin" 

Dịp này, các em học sinh khối THCS thuộc các trường trên địa bàn huyện được truyền thông kỹ năng sử dụng an toàn mạng với các nội dung như: Tìm hiểu một số khái niệm về mạng Internet và các khái niệm liên quan; Thực trạng sử dụng mạng Internet trong thanh thiếu nhi hiện nay; Những điều cần biết để bảo vệ trẻ em và người chưa thành niên trong không gian mạng.

Bên cạnh đó, Cuộc thi Rung chuông vàng với chủ đề “Học sinh với an toàn thông tin” cũng được tổ chức với sự tham gia của 100 thí sinh. Cuộc thi gồm hệ thống 20 câu hỏi trắc nghiệm kiến thức về quy định pháp luật liên quan đến trẻ em trên môi trường mạng (Luật trẻ em, Luật An ninh mạng; Luật An toàn thông tin mạng) và kiến thức cơ bản phòng chống nguy cơ mất an toàn, phòng chống xâm hại trẻ em trên môi trường mạng.

Đại diện Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh cho biết, hoạt động hướng đến mục tiêu bảo vệ và hỗ trợ trẻ em vùng cao tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng. Qua đó, giúp các em học sinh nắm bắt được những thông tin hữu ích và tránh xa khỏi thông tin xấu, độc hại trên môi trường mạng trong bối cảnh hiện nay.

Tin, ảnh: MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường ôn tập cho học sinh thi tốt nghiệp

Để nâng cao phổ điểm trong Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm nay, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hỗ trợ ôn tập cho các trường THPT trên địa bàn tỉnh từ cuối tháng 5 đến trước kỳ thi.

Tăng cường ôn tập cho học sinh thi tốt nghiệp
Return to top