ClockThứ Sáu, 02/06/2023 10:37

Tuổi trẻ chung tay bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa

TTH.VN - Sáng 2/6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6 và Ngày thanh niên hành động chống rác thải nhựa tại Bãi biển Tân An, thôn An Lộc, xã Quảng Công (huyện Quảng Điền).

Đâu cần, có thanh niên tình nguyệnThanh niên xung kích bảo vệ môi trườngThay đổi nhận thức từ “Ngày Chủ nhật xanh”

leftcenterrightdel
Đoàn viên, thanh niên ra quân dọn dẹp rác thải tại khu vực bãi biển 

Thời gian qua, Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế luôn nhận thức được vai trò và trách nhiệm của bản thân trong việc bảo vệ môi trường, góp phần tích cực vào sự phát triển của quê hương, đất nước. Tại Lễ phát động, đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn kêu gọi sự tham gia tích cực của đoàn viên thanh niên, bà con nhân dân phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, đẩy mạnh thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội.

Qua đó, góp phần lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh và Nhân dân về ý thức bảo vệ môi trường, không có các hành vi gây ô nhiễm môi trường, thay đổi hành vi, thói quen sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần; tích cực hưởng ứng phong trào “Nói không với túi ni lông và rác thải nhựa”, góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án Ngày Chủ nhật xanh “Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm Xanh - Sạch - Sáng”.

Dịp này, chương trình cũng trao tặng 50 lá cờ Tổ quốc và 20 áo phao cho bà con ngư dân địa phương. Đồng thời, ra mắt Đội hình thanh niên hành động chống rác thải nhựa. Đây sẽ là lực lượng nòng cốt trong việc hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa một lần và gương mẫu đi đầu thực hiện việc tái sử dụng các sản phẩm nhựa, thực hiện phân loại rác tại nguồn.

Tin, ảnh: MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Giữ gìn hình ảnh du lịch Huế: Mạnh tay nhưng cần sự chung tay

Huế được biết đến với một điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn nhưng đâu đó vẫn còn tồn tại nhiều “con sâu” làm rầu môi trường du lịch. Những vụ việc "chặt chém", "chèo kéo" khách làm du lịch Huế mất điểm trong mắt du khách, dù đã được cơ quan chức năng phát hiện và xử lý kịp thời. Sự kiên quyết, mạnh tay từ chính quyền địa phương và ngành du lịch thôi là chưa đủ, muốn giữ gìn hình ảnh du lịch Huế, rất cần sự chung tay từ các cấp, ngành, người dân.

Giữ gìn hình ảnh du lịch Huế Mạnh tay nhưng cần sự chung tay
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc là hoạt động được tổ chức hai năm một lần (bắt đầu từ năm 1988) bởi Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Đây là hoạt động truyền thống có tầm vóc, quy tụ các trường đại học đào tạo ngành kiến trúc trên cả nước, là cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của các kiến trúc sư tương lai khi còn khoác áo sinh viên.

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản
Return to top