ClockThứ Ba, 15/10/2024 16:39

Tuyên dương 11 tập thể, 17 cá nhân xuất sắc trong phong trào thanh niên tình nguyện hè

TTH.VN - Sáng 15/10, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức tuyên dương các tập thể và cá nhân xuất sắc trong phong trào thanh niên tình nguyện hè, giai đoạn 2000 - 2024. Tham dự có các UVTV Tỉnh ủy: Nguyễn Chí Tài, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt thiết thực hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè Hương Thuỷ: Sôi nổi hoạt động tình nguyện hè 2024Tuổi trẻ Trường đại học Sư phạm khắc ghi lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú TrọngRa quân chiến dịch sinh viên tình nguyện hè


Tỉnh đoàn khởi công xây dựng "Nhà hạnh phúc" trong khuôn khổ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 

Thông tin tại buổi lễ, lãnh đạo Tỉnh đoàn cho biết, cách đây 25 năm, năm 2000 được chọn là “Năm Thanh niên Việt Nam” và theo đó, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè đã chính thức được hình thành. Đó là cột mốc đầu tiên đánh dấu chặng đường lịch sử với những mùa hè tình nguyện của thanh niên cả nước.

Tại Thừa Thiên Huế, chiến dịch được phát động đầu tiên vào năm 2000 với tên gọi “Chiến dịch Mùa hè học sinh - sinh viên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”. Đến năm 2009, được đổi tên thành “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè” và đã thu hút nhiều thanh niên, không chỉ có lực lượng học sinh, sinh viên mà còn có sự tham gia của nhiều đối tượng như thanh niên khối công chức, viên chức, khối lực lượng vũ trang, khối doanh nghiệp.

Lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên tình nguyện hè 

Dấu ấn 25 năm Chiến dịch hè của Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế tiêu biểu phải kể đến những con số ấn tượng như: hơn 1.500 tuyến đường “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn” được xây dựng; khoảng 1.600 km đường điện chiếu sáng được sửa chữa, lắp đặt mới; 365 mô hình “Tuyến đường thanh niên đẹp”, 232 “Tuyến phố thanh niên xanh, sạch, đẹp”, 211 “Góc phố sạch, vỉa hè sạch” được duy trì; 709 "Nhà Nhân ái" được xây dựng mới; hơn 2.200 đợt khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí được trao tặng…

Đây chính là thành quả to lớn đã được các cấp bộ Đoàn - Hội trong tỉnh cùng hàng chục ngàn thanh niên Thừa Thiên Huế tình nguyện góp sức thực hiện, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, thành thị, nâng cao đời sống xã hội, văn hóa của nhiều địa phương và cũng là hành trình đẹp trong trái tim của thanh niên Thừa Thiên Huế - những con người đã, đang và sẽ sống cống hiến vì cộng đồng, vì đất nước, quê hương.

Dịp này, để ghi nhận và tuyên dương những tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên tình nguyện hè, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tặng bằng khen cho 11 tập thể và 17 cá nhân tiêu biểu nhất.

Tin, ảnh: MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đại học Huế tuyên dương nữ viên chức, người lao động

Nhân kỷ niệm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), chiều 15/10, Công đoàn Đại học Huế (ĐHH) tổ chức gặp mặt và tuyên dương nữ viên chức, người lao động của ĐHH có hoàn cảnh khó khăn, có con đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện.

Đại học Huế tuyên dương nữ viên chức, người lao động
Return to top