ClockThứ Sáu, 30/06/2023 10:55

Tuyên truyền chống khai thác IUU cho lực lượng thanh niên ngư dân

TTH.VN - Sáng 30/6, Đoàn thanh niên các đơn vị: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp tổ chức Chương trình tuyên truyền chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (chống khai thác IUU)..

Đẩy mạnh tuyên truyền về biển, đảoTruyền thông về biển, đảo và tặng 400 lá cờ Tổ quốc cho ngư dânThừa Thiên Huế chưa có tàu vi phạm đánh cá trái phép ở vùng biển nước ngoàiTuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam và phòng chống khai thác bất hợp pháp (IUU)

leftcenterrightdel
Tặng cờ Tổ quốc và áo phao cho thanh niên ngư dân

Tại chương trình, các thanh niên là ngư dân thuộc địa bàn các xã, phường: Thuận An (thành phố Huế), Phú Thuận, Phú Hải, Phú Diên (huyện Phú vang) được phổ biến các kiến thức cơ bản, thông tin về chống khai thác IUU, các văn bản quy định của nhà nước liên quan đến chống khai thác IUU. Đồng thời, tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của lực lượng ngư dân là thanh niên trong việc chống đánh bắt thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định.

Chương trình nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của lực lượng thanh niên là ngư dân trong chống khai thác IUU. Từ đó, lan tỏa nhận thức trong bà con ngư dân, từng bước tiến tới chấm dứt tình trạng tàu cá và ngư dân vi phạm các quy định, đảm bảo hoạt động khai thác thủy sản đúng theo pháp luật Việt Nam và các quy định của luật pháp quốc tế, góp phần bảo vệ, bảo tồn và phát triển bền vững nguồn lợi thủy sản.

Cũng tại chương trình, các ngư dân đã được tuyên truyền về các chế độ an sinh và xã hội, chế độ chính sách bảo hiểm, bảo hiểm y tế hộ gia đình và được tặng thẻ bảo hiểm y tế đối với thân nhân, con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn. Dịp này, 100 lá cờ Tổ quốc cũng được tặng cho ngư dân để cắm trên các tàu cá trong nhưng chuyến ra khơi. Đây là món quà vô cùng ý nghĩa, góp phần tiếp sức, động viên tinh thần cho bà con vươn khơi bám biển, khai thác thủy hải sản, đồng thời góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương.

Tin, ảnh: MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trùng với đợt cao điểm thu hoạch lúa vụ Đông Xuân nên lực lượng chức năng huyện Quảng Điền phải cắt cử lực lượng tăng cường thực hiện các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ trên đồng ruộng; phơi lúa trên các tuyến đường giao thông gây ảnh hưởng đến môi trường và gây mất an toàn giao thông.

Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường
Dấu ấn đảng viên trẻ

Xác định vai trò là đội dự bị tin cậy của Đảng, những năm qua, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tập trung bồi dưỡng những đoàn viên ưu tú phấn đấu trở thành đảng viên trẻ tiêu biểu, là hạt nhân nòng cốt cho hoạt động Đoàn, Hội, Đội và góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Dấu ấn đảng viên trẻ
Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Return to top