ClockThứ Bảy, 05/11/2022 14:44

Xây dựng “Nhà nhân ái” cho người dân A Lưới

TTH.VN - Ngày 5/11, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp với Ban Thường vụ Huyện đoàn A Lưới tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình “Nhà nhân ái” và khám bệnh cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại xã Trung Sơn.

Trung Sơn nỗ lực giảm nghèoThành ủy Sơn La thăm, làm việc với huyện A LướiTặng quà cho người dân biên giới Việt- Lào“Dòng họ, làng, bản không có hộ nghèo”: Vấn đề là thay đổi nhận thức của bà con

Tại lễ khởi công sáng 5/11. Ảnh: BVTW Huế

Người được hỗ trợ xây nhà là anh Đoàn Thanh Trung, trú ở thôn Trung Sơn. Anh Trung có vợ và hai con gái bị bệnh, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Phòng Công tác Xã hội Bệnh viện Trung ương Huế đã hỗ trợ anh Trung hơn 50 triệu đồng xây dựng "Nhà nhân ái".

Dịp này, Đoàn Bệnh viện Trung ương Huế đến thăm 3 trường hợp thương bệnh binh nặng trên địa bàn huyện A Lưới, trao mỗi gia đình nhiều phần quà kèm 2 triệu đồng/nhà.

Ths.BS Nguyễn Minh Hành, Bí thư Đoàn Thanh niên bệnh viện Trung ương Huế chia sẻ, việc xây "Nhà nhân ái" mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Hi vọng qua đó sẽ góp phần giúp các đoàn viên, thanh niên nghèo trên địa bàn huyện A Lưới có một mái ấm ổn định để yên tâm lao động sản xuất, gắn bó với quê hương.

L.Tuệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, tiếp tục xây dựng nền an ninh nhân dân vững mạnh

Nền an ninh nhân dân “là sức mạnh tinh thần, vật chất, sự đoàn kết và truyền thống dựng nước, giữ nước của toàn dân tộc được huy động vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, trong đó lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh quốc gia làm nòng cốt”(1). Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 một lần nữa khẳng định: Xây dựng, củng cố nền an ninh nhân dân phải là sự nghiệp của quần chúng nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Nhà nước, trong đó lực lượng công an giữ vai trò tham mưu và nòng cốt.

Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, tiếp tục xây dựng nền an ninh nhân dân vững mạnh
Tay đào, tay xoài

Rẽ vào con đường nhỏ gần chợ thị trấn A Lưới, khu vườn của ông Đào Trọng Ninh khiến nhiều người đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Ít ai biết được có cơ ngơi như ngày hôm nay là hành trình hơn 20 năm gắn bó gieo mầm xanh trên vùng đất này.

Tay đào, tay xoài
A Lưới đảm bảo điều kiện thoát nghèo trong năm 2024

Sau 2 năm (2022 - 2023) thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG), đến nay “bộ mặt” huyện A Lưới đã có nhiều khởi sắc, công tác giảm nghèo bền vững đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, đảm bảo điều kiện thoát khỏi tình trạng nghèo trong năm 2024.

A Lưới đảm bảo điều kiện thoát nghèo trong năm 2024
Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn

Để thực hiện thành công mục tiêu đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, một trong các chỉ tiêu cần đạt được đến năm 2025 là tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều toàn tỉnh giảm còn 1,84%. Để đạt tỷ lệ này, tỉnh ưu tiên tập trung nguồn lực giảm nghèo cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn.

Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top