ClockThứ Sáu, 10/03/2023 09:23

Thay đổi nhận thức người dân đầm phá về rác thải nhựa

TTH.VN - Chiều 9/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị Tổng kết Dự án “Nâng cao năng lực cộng đồng trong quản lý rác thải nhựa gắn với phát triển du lịch biển, đầm phá” tại phường Thuận An (TP. Huế).

Cải thiện an toàn, vệ sinh môi trường cho lao động thu gom phế liệuPhát động cuộc thi sáng kiến giảm rác thải nhựa

leftcenterrightdel

Tuyên truyền và hướng dẫn phân loại rác nhằm xây dựng mô hình quán ăn, nhà hàng kiểu mẫu 

Dự án do Quỹ Môi trường toàn cầu, Chương trình tài trợ các dự án nhỏ của Liên Hiệp Quốc (UNDP/GEF SGP) phê duyệt, được triển khai tại phường Thuận An (TP. Huế) và xã Phú Thuận (huyện Phú Vang) từ tháng 12/2020 đến nay, với tổng kinh phí  hơn 1,1 tỷ đồng.

Quá trình triển khai, đã tổ chức phát 7.000 tờ rơi tuyên truyền về bảo vệ môi trường; xây dựng 2 mô hình “Thôn không rác thải” và hỗ trợ thùng rác hợp vệ sinh phân rác tại nguồn; hỗ trợ xây dựng các mô hình quán ăn, nhà hàng kiểu mẫu; thành lập CLB “Sống xanh vì cộng đồng” và CLB Ngư dân trẻ vươn khơi bám biển…

Đến nay, dự án giúp 100% người dân nhận thức được tầm quan trọng trong công tác bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải, rác thải nhựa. Các mô hình của dự án được duy trì có hiệu quả, được nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh. 

Tin, ảnh: MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
4
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở rộng cao tốc La Sơn- Hòa Liên lên 4 làn xe

Đó là thông tin được lãnh đạo Ban Quản lý (BQL) Dự án (DA) đường Hồ Chí Minh thông tin sáng 28/4, khi Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 348/QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư DA mở rộng cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn La Sơn-Hòa Liên.

Mở rộng cao tốc La Sơn- Hòa Liên lên 4 làn xe
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top