ClockThứ Năm, 23/02/2023 11:48

Phát động cuộc thi sáng kiến giảm rác thải nhựa

TTH.VN - Sáng 23/2, Dự án (DA) Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam (được tài trợ bởi Tổ chức quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) tại Việt Nam thông qua WWF-Nauy) và Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo tỉnh chính thức phát động cuộc thi “Sáng kiến giảm thiểu rác thải nhựa- Huế 2023” (Cuộc thi) với mong muốn tìm kiếm các ý tưởng sáng tạo nhằm giảm thiểu rác thải nhựa (RTN) tại TP. Huế.

Hạt vi nhựa đã lấn sâuGiảm thải rác nhựa trong sản xuất, kinh doanh nông nghiệpĐể Huế giảm rác thải nhựaXây dựng, giữ gìn hình ảnh Huế không rác thải nhựa

Lãnh đạo TP. Huế và các ban, ngành thực hiện nghi thức phát động cuộc thi sáng 23/2

Đến dự lễ phát động cuộc thi có ông Phan Thiên Định, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, tổ chức, đơn vị liên quan. 

Cuộc thi được thiết kế nhằm tạo cơ hội cho các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp khởi nghiệp trên toàn quốc thể hiện sự sáng tạo, trách nhiệm của công dân trong thời kỳ công nghệ số, đóng góp cho nỗ lực giảm thiểu RTN tại TP. Huế.

Cuộc thi mong muốn tìm kiếm và hỗ trợ các DA với các mô hình/đề xuất/ý tưởng cụ thể liên quan đến một trong hai nội dung: Các giải pháp 3T (Tiết giảm, tái sử dụng và tái chế) nhằm giảm thiểu, xử lý và quản lý tốt hơn vấn đề RTN tại TP. Huế; nâng cấp, tối ưu hóa giá trị của RTN thành các sản phẩm thân thiện với môi trường. 

Trao đổi các mô hình giảm RTN bên lề phát động cuộc thi

Tham gia cuộc thi, các cá nhân/nhóm tham gia sẽ được rèn luyện, nâng cao năng lực thông qua chương trình hướng dẫn và hỗ trợ từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ươm mầm, quản lý DA. Mười đội dự thi được lựa chọn vào vòng bán kết sẽ được tham gia đào tạo 2 chuyên đề về mô hình quản lý, vận hành DA và quản lý tài chính DA.

Sau khi các đội thi thuyết trình, phản biện với ban giám khảo tại vòng chung kết, các đội chiến thắng sẽ tiếp tục được các chuyên gia tư vấn, hỗ trợ  để hoàn thiện phương án vận hành, quản lý mô hình. Đội chiến thắng sẽ được lựa chọn dựa trên các tiêu chí liên quan đến khả năng quản lý tài chính.

Cuộc thi sẽ trải qua 3 vòng đánh giá để lựa chọn ra các mô hình giảm thiểu RTN phù hợp với mục tiêu cuộc thi và có khả năng áp dụng được cho TP. Huế.

Vòng nhận hồ sơ trực tuyến sẽ được mở đến hết ngày 31/3/2023 tại: https://bit.ly/dkySangkiengiamnhua2023

Vòng chung kết sẽ được tổ chức trực tiếp tại TP. Huế vào tháng 5/2023. Tại vòng này, ban giám khảo có thể lựa chọn từ 4-7 DA, tùy thuộc vào quy mô DA để nhận tài trợ, với mức kinh phí tối đa để triển khai thực hiện có thể lên đến 500 triệu đồng/DA. 

Các đại biểu tham dự lễ phát động và chia sẻ kinh nghiệm nhằm triển khai cuộc thi tốt hơn

Theo bà Hoàng Ngọc Tường Vân, Quản lý DA Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam, Huế đang hướng tới trở thành một thành phố thông minh, vì vậy yếu tố công nghệ, đặc biệt là công nghệ trong quản lý rác thải sẽ là một chìa khóa quan trọng để xây dựng Huế trở thành Đô thị giảm nhựa.

DA tin rằng, các giải pháp/sáng kiến từ Cuộc thi sẽ góp phần vào nỗ lực tăng cường tái chế, giảm thiểu RTN cũng như hoàn thiện hệ thống quản lý dựa vào phân loại rác tại nguồn của TP. Huế.

Hy vọng, cuộc thi sẽ là bước đệm để các cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp được ươm mầm, từ các sáng kiến thành giải pháp ứng dụng và cùng chung tay để giảm tối đa lượng RTN ra môi trường.

Tin, ảnh: SONG MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024

Sáng 14/4, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tổ chức lễ khai mạc triển lãm và chấm thi Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh lần thứ XVII, năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành cùng giáo viên, học sinh các đơn vị dự thi.

163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024
Khánh thành Nhà máy Điện rác Phú Sơn

Chiều 6/4, Nhà máy Điện rác Phú Sơn tổ chức lễ khánh thành đi vào hoạt động. Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung; cùng đại diện các bộ, ban ngành Trung ương. Về phía tỉnh có ông Lê Trường Lưu, UV Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trường đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện, thị xã..

Khánh thành Nhà máy Điện rác Phú Sơn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top