ClockThứ Sáu, 16/04/2021 16:07

56 người tham gia ứng cử đại biểu HĐND TP. Huế nhiệm kỳ 2021 - 2026

TTH.VN - Chiều 16/4, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) TP. Huế tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 3 để thỏa thuận lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Hôm nay, hiệp thương lần cuối để chốt danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội ở Trung ươngThông qua danh sách 50 người ứng cử đại biểu HĐND huyện Nam ĐôngTiếp tục triển khai kiểm tra giám sát đối với bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp

Đại biểu biểu quyết thông qua danh sách ứng cử viên HĐND thành phố

Tại hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN  TP. Huế đã báo cáo kết quả tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND TP. Huế nhiệm kỳ 2021 – 2026. Theo đó, tất cả các điểm lấy phiếu tín nhiệm đều được thực hiện bằng hình thức biểu quyết giơ tay với tỷ lệ 100%.

Đến nay, có 10 người viết đơn xin thôi tham gia ứng cử. Như vậy, danh sách chính thức gồm 56 người tham gia ứng cử đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021 – 2026 và được hội nghị hiệp thương lần 3 biểu quyết tán thành.

Tuy nhiên, do có 1 trường hợp xin thôi tham gia ứng cử ngay trước hội nghị hiệp thương lần 3 nên hiện chỉ có danh sách của 55/56 người ứng đại biểu HĐND thành phố; một người còn lại sẽ được Ủy ban MTTQVN TP. Huế lập danh sách bổ sung và trình lên các cấp có thẩm quyền trước ngày 18/4 để đảm bảo tiến độ.

Về cơ cấu, thành phần của những người ứng cử đều đảm bảo các tỷ lệ về nữ, người trẻ tuổi… theo luật định.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể

Nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội (MTTQVN & CĐTCT – XH) là mục tiêu xuyên suốt, thường xuyên liên tục của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể
Return to top