ClockThứ Năm, 15/04/2021 18:04

Thông qua danh sách 50 người ứng cử đại biểu HĐND huyện Nam Đông

TTH.VN - Chiều 15/4, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) huyện Nam Đông tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 3 để thỏa thuận lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tiếp tục triển khai kiểm tra giám sát đối với bầu cử ĐBQH và HĐND các cấpThông qua 7 nghị quyết và bầu bổ sung Phó Chủ tịch UBND TP. HuếTập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử

Tại hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN  huyện Nam Đông đã báo cáo kết quả tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cư tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Hội đồng Nhân dân huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Theo đó, việc tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND huyện đảm bảo dân chủ, công khai, đúng và đủ trình tự, thủ tục với sự tham gia của đông đảo cử tri. Tại các hội nghị cử tri nơi cư trú, các ý kiến tham gia đều biểu thị sự tín nhiệm cao đối với những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 đã thảo luận và biểu quyết tán thành danh sách ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm có 50 người. Trong đó, có 20 nữ (chiếm tỷ lệ 40%), 2 người ngoài Đảng (chiểm tỷ lệ 4%); 22 người dân tộc thiểu số (chiếm tỷ lệ 44%); 1 đại diện tôn giáo (chiếm tỷ lệ 2%); 20 người trẻ tuổi (chiếm tỷ lệ 40%) và 18 người tái cử (chiếm tỷ lệ 36%).

Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể

Nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội (MTTQVN & CĐTCT – XH) là mục tiêu xuyên suốt, thường xuyên liên tục của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận
Return to top